แคสปังหรือพัง! 5 พระ-นาง ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ “My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก”

ซีรี่ส์ใหม่แกะกล่อง My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ค่ายชลลัมพี ถือเป็นละครชุด แนวรัก โรแมนติก ผสมบู๊แอ็กชั่นโดยเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับ ฮีโร่ในแต่ละอาชีพของพระเอกทั้ง 5 เรื่อง ซึ่งนางเอกทั้ง 5 เรื่องก็จะถือว่าเป็นฮีโร่ในดวงใจเหมือนกัน ซีรี่ส์เรื่องนี้สร้างจากนวนิยายเชิดชูบุคคลผู้ทำคุณงามความดี โดยพระเอกในแต่ละเรื่องเปรียบเสมือนตัวแทนของ วีรบุรุษผู้ทำความดี และไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ถ้าหากเป็นคนดีก็สามารถเป็นฮีโร่ได้เหมือนกัน โดยใช้เวลาถ่ายทำนานถึง 2 ปี และกำลังจะลงจอให้ได้ชมในเร็วๆ นี้อีกด้วย

 

1. มาตุภูมิแห่งหัวใจ

แสดงนำโดย บอย ปกรณ์ (เตชัช) และ ชิปปี้ ศิรินทร์ (อวัศยา) มาตุภูมิแห่งหัวใจ จากนวนิยายนั้นค่อนข้างมีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อน ออกแนวบู๊จารชน คาแรคเตอร์ตัวพระเอกออกแนวห่ามๆ และเมื่อมาทำเป็นละครโทรทัศน์ ก็มีความน่าสนใจอย่างยิ่งว่า บอย นั้นจะพลิกคาแรคเตอร์มาเป็นวีรบุรุษผู้ปกป้องแผ่นดิน ทำลายล้างยาเสพติดได้สุดแค่ไหนต้องเตรียมพิสูจน์กัน โดยเรื่องนี้หนุ่ม บอย รับบทเป็น เตชัช ทหารหน่วยรบพิเศษ ส่วนด้านนางเอกสาว ชิ้ปปี้ ก็รับบท นักออกแบบอัญมณี ขอบอกว่ามีความลงตัวใน พระ-นาง ที่ค่อนข้างตรงตามบทประพันธ์ อยู่ไม่ใช่น้อย ใครที่เป็นแฟนคลับนิยายเรื่องนี้ ต้องไม่พลาด

 

2. ใต้ปีกปักษา

ใต้ปีกปักษา หลุยส์ สก๊อต รับบทเป็น อคิน ประกบคู่ นางเอก แยม มทิรา ซึ่งรับบทเป็น สาริศา หนุ่ม หลุยส์ ต้องมาสวมเป็นนักบิน ซึ่งต้องมีการตัดสินใจในหลายๆ เรื่อง กับอาชีพนี้ ด้าน แยม ก็มีความหลังฝังใจคิดว่าพระเอกนั้นเป็นต้นเหตุ ทำให้พ่อของเธอเครื่องบินตกเสียชีวิต จากบทประพันธ์ของนวนิยายเรื่องนี้ จะออกแนวลึกลับหน่อยๆ เนื่องจากมีเรื่องของ “วิญญาณ” ที่มาใช้เป็นพล็อตหลักในการดำเนินเรื่อง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่น่าติดตามเพราะไม่ได้ตัดตอนสำคัญในบทของ วิญญาณ ออกไป จากนิยายที่น่าติดตาม สู่การนำมาสร้างเป็นละคร จึงมีความดราม่ามากขึ้น แต่จะออกมาสนุกแค่ไหน ก็ต้องลองติดตามชม

 

Advertisements

3. ลมไพรผูกรัก

สำหรับพระเอก ท็อป จรณ สวมบทเป็น อิสระ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ผู้เสียสละตัองมาประกบคู่กับ ณิชา ณัฏฐณิชา ในบทบาทของ ปภาพิน สาวนักการเงิน ลมไพรผูกรัก ถูกถ่ายทอดออกมาในเรื่องของ วีรบุรุษที่เลือกที่จะทำหน้าที่ในการพิทักษ์ป่าและต้นน้ำ ต้องยอมเสียสละ และยอมเลิกรากับคนรักไป กระทั่งมีเหตุให้ต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง เพื่อตามหาน้องชายของนางเอก การแคสนักแสดงในเรื่องนี้เรียกว่าตรงคาแรคเตอร์สุดๆ ท็อป มีบุคคลิกความเป็นวีรบุรุษ มีความแข็งแรง ดุดัน

 

4. มนตราลายหงส์

มาที่ฮีโร่ของเด็กๆ อย่าง เกรท วรินทร รับบท พัสกร ครูสอนบัลเลต์ ขอบอกเลยพลิกคาแรคเตอร์สุดๆ ค่ะเรื่องนี้ ส่วนด้านนางเอกที่มาประกบคู่ใน มนตราลายหงส์ ก็คือ สายไหม มณีรัตน์ ในเรื่องคือ แหวนพลอย ซึ่งโตมาด้วยกัน หนำซ้ำยังเป็นติ่งของ พัสกร อีกด้วย พอหยิบยกมาสร้างเป็นละคร จากจินตนาการในหนังสือก็สู่สายตาให้ได้ชม บทประพันธ์เดิมที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพียงแต่คนดูไม่ต้องจินตนาการเองวันนี้มีภาพประกอบแล้ว ในเรื่องพระเอก เกรท ต้องเจออุปสรรคมากมาย มีคนคอยขัดขวางในช่วงเวลาเปิดโรงเรียนสอนบัลเลต์ให้เด็กๆ ถ้าเป็นในนิยาย พระ-นาง ไม่ค่อยมีฉากหวานเท่าไหร่ แต่ในละครก็คงต้องตามดูกันอีกทีว่าจะมีฉากหวานให้ได้ชมมากน้อยแค่ไหนนะจ๊ะ

 

5. เส้นสนกลรัก

สำหรับพระเอก เต้ย พงศกร ซึ่งสวมบทบาทของ โขง (หนุ่มนักสังคมสงเคราะห์) มาประกบคู่กับ มณฑา (สาวโรงงานสับปะรด) เหยื่อความรุนแรงในครอบครัว รับบทโดย นางเอกสาว อาย กมลเนตร โขง พระเอกของเรื่องมีอดีตฝังใจทำให้กลายมาฝันร้ายของตัวเองตลอด แม้ว่ามองเผินๆ ไม่ค่อยเป็นวีรบุรุษเท่าไหร่ เพราะในเรื่องดูไม่เป็นโล้เป็นพาย (แต่จริงๆ มีเหตุผลลึกๆ) โขง เป็นวีรบุรุษแห่งการเป็นคนคิดดี ทำในสิ่งที่ดี ดูภายนอกแล้วเหมือนไม่ใส่ใจใคร แต่จริงๆ ไม่ได้หวังว่าใครจะต้องเห็นดีด้วยเท่านั้น จากนิยายพล็อตเรื่องเก๋ๆ ใน เส้นสนกลรัก สู่ละครโทรทัศน์ ที่น่าติดตามอีกเรื่อง การคัดเลือกตัวพระ-นาง ที่ลงตัว งานนี้บอกเลยห้ามพลาดคร่าา

Advertisements

Advertisements

Advertisements