สาวๆ หยุด 9 พฤติกรรมนี้ซะ! ถ้าไม่อยากกลิ่นตัวแรง ตัวเหม็นจนผู้ชายขมคอ

ปัญหาเรื่องกลิ่นตัว ที่สร้างความไม่มั่นใจ กังวลใจร้ายแรงอับอายจนอยากแทรกแผ่นดินหนี ยิ่งเฉพาะผู้หญิงถ้าหากตัวเองมีกลิ่นตัวที่รุนแรงแซงหน้าผู้ชาย ขนาดอาบน้ำขัดสีฉวีวรรณ ชโลมน้ำหอมจนเต็มเหนี่ยว ออกจากบ้านยังไม่ถึงที่ทำงานดี กลิ่นอันไม่ประสงค์ก็เหม็นโชยตลบอบอวล จนคนข้างๆ แอบหยิบกระดาษทิชชู่ปิดจมูกทนกลิ่นไม่ไหว เสีย Self สุดๆ เลยใช่มั้ยคะสาวๆ

แต่อย่าเพิ่งหมดหวังค่ะ สำหรับสาวๆ ที่กำลังประสบปัญหานี้ สามารถสยบต้นตอของกลิ่นง่ายๆ ด้วยการหลีกเลี่ยงทำพฤติกรรม 9 อย่างนี้ คือการใช้ชีวิต การกินอยู่ที่ผิดๆ ที่ส่งผลให้ร่างกายขับกลิ่นที่มีความรุนแรงออกมา เอาล่ะสาวๆ พร้อมจะเปลี่ยนเป็น ‘คุณคนใหม่’ ที่มั่นใจมากขึ้น พร้อมใช้ชีวิตได้อย่างมีสไตล์ ไร้ความกังวลเรื่องกลิ่นกาย จนหนุ่มๆ รุมตอมดอมดมรึยังคะ!?

 

1. ชุดชั้นในซักสะอาดพอรึยัง?

หยุดนิสัยขี้เกียจ ที่คิดว่าชุดชั้นใน ไม่ต้องซักทุกวันก็ได้ ใส่ซ้ำวันสองวันประหยัดเกินไปมั้ย? เพราะชุดชั้นในของสาวๆ เป็นแหล่งสะสมของกลิ่นเหงื่อหมักหมมตลอดวันจากทั้งบริเวณหน้าอก วงแขน และรักแร้ ดังนั้นสาวๆ ใส่ชุดชั้นใน 1 ตัว ต่อ 1 วัน และแยกถุงซักกับเสื้อผ้าอื่นๆ ให้สะอาด ลดกลิ่นกายกันเถอะค่ะ

 

2. ขนรักแร้ ไม่ควรโกนบ่อยนะรู้ยัง?

อีกหนึ่งสาเหตุที่สาวๆ มีกลิ่นกายมักเข้าใจผิด ด้วยการรังเกียจขนรักแร้ประหนึ่งว่าคือสิ่งที่เลวร้ายที่พระเจ้าทำไมต้องประทานให้สาวสวยอย่างฉันด้วย ซึ่งนิตยสาร Seventeen ให้ข้อมูลไว้ว่า การที่สาวๆ มีขนรักแร้บ้าง อย่าโกนบ่อยจนเกินไปเป็นสิ่งที่ดีที่ช่วยกักเก็บขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากแบคทีเรีย เหงื่อไคล ได้เป็นอย่างดี

 

3. หมดสิทธิกินเผ็ด!!

สาวๆ สายแซ่บเป็นต้องเซ็ง จากการวิจัยพบว่าการกินอาหารรสชาติเผ็ดแซ่บจัดจ้านเกินไป จะส่งผลให้ร่างกายปล่อยก๊าซกำมะถันที่รุนแรงระบายออกทางรูขุมขน งดกินเผ็ดบ้าง แล้วคุณจะเผ็ชชยิ่งกว่าเดิม เชื่อเจ้!!

 

4. สารระงับกลิ่นกาย = สารเพิ่มกลิ่นกายชั้นดีเชียวล่ะ

นิตยสาร Seventeen ให้ข้อมูลอีกครั้ง กลิ่นน้ำหอม สบู่ โรลออน สารระงับกลิ่นอายบางชนิดที่มีกลิ่นฉุนรุนแรง ยิ่งสร้างการสะสมแบคทีเรียในร่างกายให้มากขึ้น ทางที่ดีควรใช้สารระงับกลิ่นจากธรรมชาติเบาๆ หรือดีที่สุดคืองดใช้เลยจะดีกว่า แล้วค่อยหาทางรักษาให้ถูกจุด โดยไม่ต้องพึ่งตัวช่วยจะดีกว่านะคะ

 

5. กลิ่นเท้าไม่ใช่เรื่องตลก สาวๆ ใส่ถุงเท้าเถอะค่ะ

สาเหตุหลักของกลิ่นเท้าสาวๆ ก็มาจากการใส่รองเท้าผ้าใบ หรือส้นสูง แล้วไม่ใช่ถุงเท้านี่แหละค่ะ ปล่อยให้เท้าสัมผัสกับรองเท้าโดยตรง ก็ส่งกลิ่นฉุยสิคะ ถุงเท้าสวยๆ ข้อสั้นๆ ที่ใส่กับส้นสูงแล้วสวยปังก็มีเยอะแยะ ไปเลือกซื้อมาใส่เถอะค่ะ เพราะกลิ่นเท้าไม่ใช่เรื่องตลก

Advertisements

 

6. ของมัน Fast Food กลิ่นแย่ตั้งแต่ภายใน ถึงภายนอก

การกินอาหารที่ผ่านการทอดด้วยน้ำมันมากๆ จะทำให้ระบบย่อยอาหารไม่ดี มีกลิ่นเหม็นหืนน้ำมันในร่างกายส่งกลิ่นออกมานอกร่างกาย และที่สำคัญคือ ‘อ้วน’ อย่ากินเลยของพวกนี้ เลี่ยงได้เลี่ยง

 

7. สวมเสื้อผ้าสบายๆ

เสื้อผ้าที่ทำจากวัสดุผ้าที่แน่นหนาอย่างผ้าลินิน ยีนส์ หนังทั้งหลาย ทำให้กลิ่นกายถูกกักเก็บเหม็นอบอ้าวตลอดวัน โดยเฉพาะอากาศร้อนๆ ในเมืองไทยยิ่งต้องเลี่ยง แนะนำใส่เสื้อผ้าฝ้ายหลวมๆ สบายๆ ระบายอากาศได้ดี

 

8. งดกินแป้ง ลดอ้วน แต่กลิ่นตัวมาแทนซะนี่

สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักด้วยการงดแป้ง กินโปรตีนมากๆ นอกจากจะลดอ้วนไม่เวิร์กเท่าที่ควร ระบบการเผาผลาญยิ่งแย่ลง ส่งผลให้มีกลิ่นตัวตามมา ดังนั้นทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำให้เพียงพอ เพื่อปรับสมดุลร่างกายให้เหมาะสมดีที่สุด

 

9. เครียด

เห็นแต่ละวิธีแล้วโอ๊ย…เครียด แต่ก็ต้องห้ามเครียดค่ะ เพราะยิ่งเครียด ยิ่งทำให้เหงื่อของคุณออกมาขึ้นกว่าปกติ ซึ่งเป็นเหตุให้มีกลิ่นได้มากขึ้น โดยจะมีน้ำมันออกมาตามผิวหนังมากยิ่งขึ้น เมื่อแบคทีเรียอยู่บนผิวหนังก็จะทำให้คุณมีกลิ่นเหมือนเพิ่งออกกำลังกายมานั่นเอง

 

CR : romper

Advertisements

Advertisements

Advertisements