เบื่อเมือง อยากหนีงาน แนะนำ 4 ร้านกาแฟให้ฟิลบ้านๆ ไม่อุดอู้ในห้องแอร์!

เครื่องดื่มกาแฟได้รับความนิยมจากคนไทยมากๆ โดยเฉพาะในช่วงระยะ 15 ปีมานี้ แต่จริงๆ แล้ว รู้หรือไม่ว่า คนไทยนิยมจิบกาแฟมานานมากๆ แล้ว ในสมัยก่อนรุ่นพ่อรุ่นแม่ของพวกเรามักจะไปนั่งพูดคุยกันเป็นกลุ่มๆ ที่ร้านกาแฟหัวมุมถนน หรือที่เรียกกันว่า “สภากาแฟ” เรียกว่าอยากรับรู้ข่าวสารอะไรก็ไปที่นั่นกันได้ ต่อมาจาก “สภากาแฟ” กลายเป็น “คาเฟ่” ซึ่งจะต่างกันที่สถานที่และบรรยากาศ คาเฟ่จะมีที่นั่งสบายๆ ติดแอร์เย็นๆ ตกแต่งร้านสวยงาม และต่างคนต่างอยู่ในโลกของตัวเอง ต่อมาในยุคนี้ก็ต่างออกไปอีกค่ะ เพราะคอกาแฟยุคนี้โหยหาธรรมชาติกันมากขึ้น เรียกกันว่า “Back to The Nature” กันไปเลย วันนี้ Undubzapp จะมาแนะนำ 5 คาเฟ่ติดธรรมชาติ จิบกาแฟสายชิลวิวสวย ที่ไม่อุดอู้อยู่ในห้องแอร์กันแล้ว เราตามไปกันเลย

 

1.บ้านหอมกลิ่นดิน สุโขทัย

เราไปกันที่ บ้านหอมกลิ่นดิน สุโขทัย คาเฟ่กลางทุ่งนากันค่ะ ร้านนี้ตกแต่งสวยงามไม่ต่างกับกาแฟในเมือง บรรยากาศรอบๆ เต็มไปด้วยสีเขียวของทุ่งนา แต่ก็ต้องคอยสังเกตดีๆ ว่า ถ้าไปหน้าที่เขาเกี่ยวข้าวกันแล้ว อาจจะไม่ได้วิวสีเขียวอย่างที่ต้องการนะคะ ที่นี่จะไม่มีต้นไม้ใหญ่เพราะร้านอยู่กลางทุ่งนา แถมรสชาติกาแฟก็ไม่เป็นรองใคร เพราะที่นี่ใช้เมล็ดกาแฟที่มาจากระบบการปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ และเมล็ดกาแฟจากระนอง ซึ่งปกติจะมาจากทางภาคเหนือ เชื่อน่ารสชาติกาแฟต้องอร่อยไม่เบาเลย

 

2. Coffee Chill เพชรบุรี

จิบกาแฟเคล้ากลิ่นทุ่งนากันค่ะ อยากจะจิบกาแฟกลางทุ่ง ต้องดูฤดูเก็บเกี่ยวด้วยนะคะ ว่าเราจะไปช่วงไหน เราอาจจะได้ชมวิวทุ่งนาสีเขียวขจี หรือถ้าเราไปในฤดูเก็บเกี่ยว ทุ่งนาก็จะเป็นสีเหลืองทอง สวยงามแปลกตาไปอีกอย่างค่ะ สถานที่ก็สวยงาม เหมาะกับสาวๆ เพราะที่นี่มีมุมให้ถ่ายรูปมากมาย ใครสายชิลก็มาได้ สายโซเชี่ยลก็ไม่ผิดหวัง เพระที่นี่มี Free WiFi ให้ใช้ด้วย

Advertisements

 

บ้านนากาแฟ ราชบุรี

ร้านนี้จะต่างออกไปนิดนึง เพราะที่ผ่านมาเราจะพาไปที่ร้านกลางทุ่งมา ตกแต่งด้วยไม้สไตล์ไทยๆ แต่ร้านที่ 3 เราขอพาไปร้านที่ลักษณะเป็นบ้านสีขาวแวดล้อมด้วยทุ่งนาสีเขียว และมีบึงน้ำด้านหลัง มองๆ ไปเหมือนสวยสไตล์ฝรั่งเลยล่ะค่ะ อากาศโดยรอบเย็นๆ เพราะล้อมรอบด้วยทุ่งนา และมีต้นไม้มากมาย ตรงนี้เลยทำให้บรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการจิบกาแฟร้อนๆ มาก

 

4. Montreux cafe’ and farm

คาเฟ่ทุ่งนาสีเขียว ที่นครนายก ที่ได้ฟีลบรรยากาศเมืองนอก โอบล้อมด้วยสีเขียวสบายตา ในร้านก็ตกแต่งด้วยบรรยากาศน่ารักมีมุมจิบกาแฟที่กลมกลืนไปกับธรรมชาติ จะนั่งเล่นฟังเสียงนกเสียงกาช่างน่าสุขใจไม่น้อย ท้องทุ่งนาและวิถีชีวิตที่พอเพียง เหมาะเหลือเกินสำหรับ ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป นั่งพักผ่อนค่ะ เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟกลางทุ่งนาที่น่าแวะมาเช็กอินที่สุด

ครบหมดทั้ง 4 ที่แล้ว เลือกร้านที่ถูกใจกันได้หรือยังคะ ลองหลับตานึกภาพ คงจะดีไม่น้อยถ้าได้นั่งชิลๆ แล้วจิบกาแฟเบาๆ พร้อมกับมีขนมชิ้นเล็กๆ ให้ลองชิม แหมคงจะฟินไม่น้อย

Advertisements

Advertisements

Advertisements