อย่ามัวแต่สนุก มากู้คืนผิวสวยๆ หลังปาร์ตี้หนักหน่วง ช่วงเทศกาลดีกว่า

ปีใหม่เป็นช่วงที่ใครๆ ก็ปาร์ตี้จัดหนักจัดเต็มกันทั้งนั้น ไหนจะอดหลับอดนอนอยู่เคานต์ดาวน์ ไหนจะตระเวนเที่ยวต่างจังหวัด พอผ่านพ้นช่วงเทศกาลไป มารู้ตัวอีกทีก็หน้าหมอง สิวขึ้น เพราะมัวแต่สนุกจนลืมดูแลตัวเอง แต่ไม่ต้องเครียดไป Undubzapp เอาสูตรกู้ผิวเร่งด่วนมาให้ จะได้สวยรับปีใหม่

 

1.ดื่มน้ำมากๆ

เวลาเราอดนอน พักผ่อนไม่เพียงพอ จะทำให้ผิวแห้ง และผิวที่แห้งจะทำให้เกิดริ้วรอยง่ายกว่าปกติ ดังนั้น ต้องเติมความชุ่มชื่นเข้าไปเยอะๆ โดยการดื่มน้ำมากๆ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นจากภายใน แถมยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ผิวดูอิ่มฟู สดใส

 

2.สครับผิว

นอกจากจะใช้สครับสำเร็จรูปที่มีอยู่ตามท้องตลาดมาขัดผิวแล้ว เราก็สามารถใช้วัตถุดิบที่มีในบ้านมาทำสครับแบบโฮมเมดก็ได้เหมือนกัน เช่น โยเกิร์ตผสมนมสด หรือ มะขามเปียกผสมน้ำผึ้ง ซึ่งต่างก็ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้ดี และอย่าลืมทาโลชั่นตามหลังสครับเสร็จ เพื่อไม่ให้ผิวแห้งกร้าน

 

3.โทนเนอร์จาก apple cider vinegar

ใช้ apple cider vinegar หรือ น้ำส้มสายชูที่หมักจากแอปเปิ้ล ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสะอาด 1 แก้ว ชุบสำลี แล้วเช็ดใบหน้า จะช่วยให้กระชับรูขุมขน และทำให้ผิวกลับมาใส

 

Advertisements

4.มาสก์หน้า

เมื่อต้องการความสดใสแบบทันใจ ครีมหรือโลชั่นธรรมดาอาจเห็นผลช้าเกิน แนะนำให้ใช้มาสก์ โดยจะใช้แผ่นมาสก์หน้าหรือมาสก์ครีมก็ได้ แต่ให้เลือกสูตรมีที่ส่วนผสมของ AHA หรือ วิตามินซี เพราะช่วยผลัดผิวให้ดูกระจ่างใสได้อย่างรวดเร็ว หรือถ้าไม่มีงบ ใช้โยเกิร์ตหรือมะเขือเทศบดละเอียดแทนก็ได้

 

5.กินอาหารที่ดีต่อผิว

เลือกกินผักผลไม้ที่มีวิตามินเอและวิตามินซีเยอะๆ เข้าไว้ เพราะช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ อย่างเช่น ส้ม มะเขือเทศ คะน้า ผักโขม รวมถึงปลาทะเลด้วย เพราะโอเมก้าในปลาเหล่านั้น ช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวจากรังสียูวีได้

 

6.นอนหลับให้เพียงพอ

ช่วงเวลาที่เรานอนหลับ ร่างกายจะหลั่งสารเมลาโทนิน ซึ่งช่วยปกป้องเซลล์ผิวหนังจากสารอนุมูลอิสระ และช่วยชะลอริ้วรอยเหี่ยวย่นที่จะเกิดกับผิวหนังของเราด้วย จึงทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์มากกว่าคนที่นอนน้อยหรือหลับไม่สนิท

 

7.ออกกำลังกาย

ช่วงปีใหม่เราอาจสนุกจนปล่อยปละละเลยลืมดูแลตัวเอง การออกกำลังกายไม่ได้แค่ช่วยให้เรากลับมาฟิตแอนด์เฟิร์มเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เลือดลมไหลเวียนดี ขับของเสียออกมาทางรูขุมขนในรูปของเหงื่อ ทำให้ผิวดูสดใส

Advertisements

Advertisements

Advertisements