5 อันดับ “คอนซีลเลอร์” ในดวงใจ ปกปิดทุกริ้วรอย จุดด่างดำ Perfect!!

ไอเท็มเด็ด ไอเท็มสำคัญ ที่ขาดไม่ได้เลยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาในเรื่องของรอยดำ รอยแดง หรือร่องรอยแผลเป็นอย่างสิวต่างๆ ที่ในบางครั้ง แค่รองพื้นอย่างเดียวก็คงจะไม่พอ จึงทำให้ต้องพึ่งนวัตกรรมทางความงามอย่าง “คอนซีลเลอร์” แต่ก็อย่างว่า เครื่องสำอางก็มีเป็นร้อยๆ ยี่ห้อ แต่จะมีตัวไหนที่ดี ใช้แล้วเลิศกันบ้างนั้น ก็ต้องติดตามกันได้เลย

 

1. Maybeline Instant Age Rewind Eraser Dark Circle Treatment Concealer

คอนซีลเลอร์ แบบแท่ง ที่มีความดีงามอย่างแรกเลยที่เห็นกันได้อย่างชัดเจน ก็คือเรื่องของแพ็กเกจ ที่มีการออกแบบมาเป็นหัวฟองน้ำ ซึ่งทำให้การหยิบมาใช้งานทำได้อย่างง่ายดาย ไม่เลอะมือ โดยตัวครีมเป็นสูตรน้ำเนื้อเนียน ซึ่งเหมาะสำหรับการปกปิดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการปกปิดรอยหมองคล้ำๆ รอบๆ ดวงตา ซึ่งความสามารถในการปกปิดก็ขอบอกว่าดีพอสมควร สามารถปิดได้เป็นอย่างดี แต่ก็ยังแอบเห็นรอยจางๆ นิด ที่ถ้าไม่สังเกตจริงๆ ก็แทบจะไม่เห็นเลย

© รูปต้นฉบับ: amazon

 

2. NARS Cosmetics Radiant Creamy Concealer

คอนซีลเลอร์ เนื้อจิ้มจุ้ม ที่มีการพูดถึงและเป็นอีกหนึ่งคอนซีลเลอร์ในดวงใจของใครหลายๆ คนอีกด้วย จุดเด่นของมันคือเรื่องของการปกปิดที่ไม่เป็นสองรองใคร และมั่นใจได้ว่าจะไม่เป็นคราบ หรือตกร่องผิวในระหว่างวัน ที่สำคัญเลยก็คือมันใช้ง่าย และมีให้เลือกหลายเฉดสี ซึ่งเหมาะสำหรับผิวชาวเอเชียมากๆ ที่มีความแตกต่างกันอยู่ในเรื่องของเฉดผิว เอาเป็นว่าเลือกสีกันให้ดีๆ แล้วหน้าก็จะปังขึ้นแน่นอน

© รูปต้นฉบับ: squarespace

 

3. NYX HD Photogenic Concealer

คอนซีลเลอร์อีกหนึ่งยี่ห้อ ที่อยากจะแนะนำว่าควรมีติดตัวไว้สักแท่ง ดูจากชื่อก็น่าจะดูออกแล้ว ว่าการปกปิดของมันนั้นอยู่ในขั้นของ HD ที่ให้ความเรียบเนียน แต่ก็ยังคงไว้ซึ่งความเป็นธรรมชาติ เนื้อครีมก็มีความพอดี ไม่ข้นหรือเหลวจนมากเกินไป และเกลี่ยง่ายพอสมควร สาวก NYX อย่าพลาดเป็นอันขาด บอกเลย มันดีจริง

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: insta-makeup

 

4. Revlon PhotoReady Concealer Stick

คอนซีลเลอร์รูปแบบแท่ง ที่มีลักษณะคล้ายกันกับลิปสติก แม้ว่ารูปร่างของมันจะแปลกและแหวกแนวของความเป็นคอนซีลเลอร์พอสมควร แต่ก็อย่าดูถูกไป เพราะว่าตัวนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความถึกและทนทานเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับรอยดำ รอยแดงแบบเรียบๆ ซึ่งจะทำให้ตัวคอนซีลเลอร์ปกปิดได้เป็นอย่างดี กว่าพวกที่เป็นเนื้อนูนๆ ส่วนวิธีใช้ที่แนะนำก็คือ ให้นำคอนซีลเลอร์ออกมาลองที่มือและค่อยไปหาที่รอยต่างๆ ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพของการปกปิดได้เป็นธรรมชาติได้ดีกว่าการทาไปตรงๆ

© รูปต้นฉบับ: girlterest

 

5. ZA Concealer Perfection

ส่งท้ายกันด้วยคอนซีลเลอร์ที่กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ในคุณภาพ ซึ่งสูตรใหม่ที่ผลิตขึ้นมานี้ มีความสามารถในการปกปิดร่องรอยและจุดบกพร่องต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และมากไปกว่านั้น ยังปกปิดได้อย่างเป็นธรรมชาติ หน้ามัน หน้าเยิ้ม ขอบอกเลยว่าไม่มีผล เนียนกริ๊บ ติดทนนานตลอดทั้งวัน ตัวเนื้อครีมก็มีความบางเบา เกลี่ยง่ายมากๆ แทบจะไม่ต้องใช้ฟองน้ำหรือแปรงแต่อย่างใด และตัวครีมยังไม่ทำให้รูขุมขนอุดตันอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: za-cosmetics

สำหรับใครกำลังมองหน้าตัวช่วยดีๆ อย่างคอนซีลเลอร์ เพื่อมาปกปิดร่องรอยต่างๆ อยู่ล่ะก็ คอนซีลเลอร์ที่กล่าวมาข้างต้น ก็คงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร่องรอยสิว รอยดำ รอยแดง เชื่อได้เลยว่าความมั่นใจของคุณก็จะเพิ่มมากขึ้นตามมาอย่างแน่นอน

Advertisements

Advertisements

Advertisements