10 งานพาร์ทไทม์ รายได้ดีในอเมริกา ทำเงินระหว่างเรียนจนจบได้สบายๆ

ทำไมงานพาร์ทไทม์เมืองนอก ค่าแรงดี๊…ดี ผิดกับบ้านเรา บางคนทำจนรวยตั้งตัวได้เลยก็มี อันเนื่องมาจากกฏหมายแรงงานในอเมริกาค่าแรงขั้นต่ำเขาให้เยอะมากอยู่ที่ประมาณ 7.25 USD ต่อชั่วโมงหรือประมาณ 250 บาทต่อชั่วโมง (ข้อมูลตั้งแต่เดือน ก.ค. ปี 2558) วันนี้ Undubzapp จึงขอแนะนำ 10 งานพาร์ทไทม์ยอดฮิตรายได้ดีต่างแดน ไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจสำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่วางแผนไปเรียนต่อต่างประเทศ (โดยเฉพาะที่อเมริกา) แล้วอยากมีรายได้เสริมค่ะ

 

1.พนักงานเสิร์ฟ

งานยอดนิยมที่เด็กแลกเปลี่ยนมักตรงดิ่งไปทำ ทั้งได้ฝึกภาษาและฝึกความอดทนกดดันจากลูกค้า งานค่อนข้างหนักเปิดร้านแต่เช้า ปิดร้านดึก แต่รายได้ดีสุดๆ อยู่ที่ชั่วโมงละเกือบ 10 USD หรือประมาณ 320 บาทต่อชั่วโมง นี่ยังไม่รวมค่าทิปเลยนะคะเนี่ย

1. พนักงานเสิร์ฟ

 

2.บาร์เทนเดอร์

สำหรับนักเรียนที่มีทักษะในอีกระดับหนึ่งในการผสมเครื่องดื่มได้ดี พูดภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว สื่อสารกับลูกค้าได้ไม่เคอะเขิน คุยสนุก คารมดี งานบริการที่มากกว่าแค่การเสิร์ฟไวน์ เสิร์ฟเบียร์ธรรมดา รายได้ส่วนใหญ่ของอาชีพบาร์เทนเดอร์อยู่ที่ประมาณชั่วโมงละ 335 บาทหรือ 10.40 USD ยิ่งถ้าฝีมือเทพๆ มีใบอนุญาตรับรอง ได้ทำงานในบาร์หรูๆ ละก็ รายได้เหยียบ 1,000 บาทต่อชั่วโมงก็ไม่เกินตัว

2. บาร์เทนเดอร์

 

3.ผู้ช่วยห้องสมุด

สำหรับคนที่ชอบความสงบ อยากหลบหนีความวุ่นวาย ชอบอ่านหนังสือ  “ผู้ช่วยห้องสมุด” เป็นอีกหนึ่งอาชีพพาร์ทไทม์ในฝันรายได้อยู่ที่ประมาณ 250 – 600 บาทเลยทีเดียว หน้าที่ก็แค่เพียงจัดหนังสือ ยืม คืน คอยตรวจตราความเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการค่ะ

3. ผู้ช่วยห้องสมุด

 

4.พาสุนัขเดินเล่น

ว่ากันว่าคนอเมริกันรักสุนัขมาก เพื่อความสะดวกสบายแล้วยอมจ่ายไม่อั้น อาชีพพาสุนัขเดินเล่นจึงเป็นที่นิยมคนใช้บริการกันเป็นประจำ ในเรื่องทักษะไม่ต้องมีมากขอแค่มีความรับผิดชอบ รักสัตว์ ดูแลน้องหมาได้ราวกับเป็นสัตว์เลี้ยงของตนก็พอ รายได้เฉลี่ยก็สูงมากทีเดียว อยู่ที่ประมาณ 500 กว่าบาทต่อชั่วโมง

4. พาสุนัขเดินเล่น

 

5.พนักงานแจกใบปลิว

ในไทยอาจดูเหมือนเป็นอาชีพที่หนัก รายได้น้อย ตากแดดทั้งวัน ไม่ค่อยมีใครอยากทำ แต่ที่ต่างประเทศนั้นรายได้ดีมากทีเดียวขึ้นอยู่กับผู้ว่าจ้างว่าจะให้แจกกี่ก๊อปปี้ กี่ชั่วโมง แจกที่ไหนบ้าง ทำงานเสร็จกลับบ้านก่อนได้เลยมั้ย คิดค่าจ้างอย่างไร แต่รับรองว่าคุ้มค่าจ้างไม่ต้องใช้ความสามารถอะไรมากทำเพลินๆ รับเงินสบาย

5. พนักงานแจกใบปลิว

Advertisements

 

6.นักแปลและล่าม

ถ้าคุณเป็นคนมีทักษะภาษาอังกฤษทั้งฟัง พูด อ่าน เขียนได้ดี ขอแนะนำงานที่มีความท้าทายมากยิ่งขึ้น แต่รายได้ดีเหยียบ 1,000 บาทต่อชั่วโมง หน้าที่คือการแปลภาษาตามนายจ้างต้องการ เช่น เอกสาร สื่อสิ่งพิมพ์ จดหมาย นวนิยาย เป็นต้น

6. นักแปลและล่าม

 

7.ครูสอนพิเศษ

สำหรับคนที่เรียนเก่ง มีความสามารถพิเศษ เช่น เก่งวิชาคณิต เคมี ชีวะ คุณอาจสามารถสอนเป็นติวเตอร์ให้กับเด็กประถมได้ แถมเป็นการทบทวนความรู้ตัวเองไปในตัว หรือจะสอนดนตรี ศิลปะ กีฬา ก็สร้างรายได้ดีไม่แพ้กัน ตกอยู่ที่ประมาณชั่วโมงละ 400- 870 บาทต่อชั่วโมง ขึ้นอยู่กับสถาบันที่จ้างคุณ ถือว่าเป็นงานที่คุ้มค่าและสามารถต่อยอดความสามารถได้ดีทีเดียวเชียวล่ะ

7. ครูสอนพิเศษ

 

8.บาริสต้าชงกาแฟ

อีกหนึ่งงานที่ช่วยฝึกทักษะในการชงกาแฟ ไม่แน่ในอนาคตคุณอาจเปิดร้านคาเฟ่เป็นของตัวเองเลยก็ได้ โดยค่าจ้างเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 400 บาทต่อชั่วโมง แถมข้อดีของงานนี้คือคุณจะได้ทำงานในกะเช้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาเปิดร้านของร้านกาแฟอยู่แล้ว จะได้ไม่ต้องทำงานดึก ไม่ต้องกังวลถึงผลกระทบเรื่องการเรียนด้วยนะ

8. บาริสต้าชงกาแฟ

 

9.พนักงานในห้างสรรพสินค้า

งานรายได้ดี ฝึกภาษา ทักษะการพูดการขาย ไม่ต้องใช้วุฒิสูงมาก สามารถทำช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการเรียน หน้าที่ก็คงไม่ต่างจากพนักงานขายบ้านเราซักเท่าไหร่ แต่รายได้ผิดกันลิบลับ โดยที่นี่อยู่ที่ชั่วโมงละ 390 บาท ห้างบางแห่งอาจมีค่าคอมมิชชั่นให้ด้วยนะ ก่อนเลือกงานก็ตัดสินใจกันให้ดีๆ ก่อนล่ะ

9.พนักงานห้าง

 

10.พี่เลี้ยงเด็ก

เนื่องมาจากในอเมริกามีกฏหมายห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี อยู่บ้านตามลำพัง งานพี่เลี้ยงเด็กจึงเป็นที่นิยม พ่อแม่ผู้ปกครองต้องการตัวสูง ให้ค่าจ้างรายได้ดีทีเดียว อยู่ที่ชั่วโมงละ 800 บาท งานไม่หนักแต่ต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัวเป็นพิเศษ กับความอดทนกับเด็กได้

10. พี่เลี้ยงเด็ก

CR : managerTheBalanceTopuniversitiesPixabayPexels

Advertisements

Advertisements

Advertisements