ฉลาดใช้เงิน 5 เคล็ด (ไม่) ลับ จองตั๋วเครื่องบิน ให้ได้ราคาสุดคุ้ม

เตรียมตัวจองตั๋วเครื่องบินดี มีชัยไปกว่าครึ่ง แถมประหยัดไปอีกเท่าตัว!!! จะเห็นได้ว่าตั๋วเครื่องบิน จะมีราคาที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา บ้างก็ถูกจนไม่น่าเชื่อ บ้างก็แพงจนน่าตกใจ แต่จะทำอย่างไร ที่เราจะสามารถจองตั๋วเครื่องให้ได้ ในราคาที่สุดคุ้มที่สุด วันนี้ Undubzapp จึงมีเทคนิค เคล็ด (ไม่) ลับ สำหรับการจองตั๋วเครื่องบิน ที่รับรองได้ว่าคุณจะสามารถเที่ยวได้ ในราคาที่ถูกและสุดคุ้มอย่างแน่นอน

 

1. จองตั๋วล่วงหน้าเป็นเวลานานๆ

แน่นอนว่าการเดินทางในแต่ละครั้ง คุณจะต้องมีการเตรียมตัวและวางแผนอยู่แล้ว การจองล่วงหน้าเป็นระยะเวลานานๆ ก็จะทำให้ได้ตั๋วที่มีราคาถูกยิ่งขึ้น แต่ข้อควรระวังก็คือ การจองตั๋วล่วงหน้าแบบนี้ อาจจะทำให้คุณหลงลืมวันเดินทาง หรืออะไรก็ตามแต่ ดังนั้นเมื่อลงมือซื้อตั๋วแล้วก็ควรเก็บหลักฐาน และจดวันเดินทางไว้ด้วย

 

2. หมั่นตรวจสอบราคา

แน่นอนว่าเราอยู่ในยุคที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้า ทำให้การทำธุรกรรมต่างๆ ก็สามารถทำได้อย่างง่ายๆ และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่คุณรู้หรือไม่ ราคาตั๋วเครื่องบินส่วนใหญ่ สายการบินจะมีการปรับราคาอยู่ตลอดเวลา บ้างก็ขึ้น บ้างก็ลง จะว่าไปอาจจะผันผวนยิ่งกว่าหุ้นไปอีก จึงแนะนำว่า หากได้วันเดินทางที่แน่ชัดแล้ว ให้พยายามเข้าไปเช็กราคาเรื่อยๆ อย่างน้อยก็อาทิตย์ละครั้งสองครั้ง หากเจอราคาที่โดนใจให้รีบกดจองทันทีเลย อย่ามัวคิดว่าราคาจะถูกลงกว่านี้ เพราะไม่แน่ว่า ต่อไปอาจจะไม่ได้ราคานี้อีกแล้วก็ได้ เอาเป็นว่าถ้าได้ราคาที่วางไว้ ก็จองไปเลยจะดีกว่า

 

3. ลบประวัติการใช้งานของเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้จองตั๋ว

Advertisements

ด้วยความก้าวหน้าและก้าวล้ำของเทคโนโลยี ทำให้ Ai หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มีความสามารถในการเก็บข้อมูลผู้ใช้งานและนำมาวิเคราะห์ผล โดยที่เราอาจจะไม่รู้ตัว โดยที่ข้อมูลการใช้งานของเราจะถูกเก็บอยู่ในประวัติการใช้งาน และคุกกี้ ดังนั้น หากจะจองตั๋วละก็ แนะนำให้ทำการลบสิ่งเหล่านี้บนเว็บเบราว์เซอร์ที่จะใช้จองเป็นอันดับแรก เชื่อได้เลยว่าจะทำให้ได้ตั๋วราคาที่ถูกลงอย่างแน่นอน

 

4. เลี่ยงการเดินทางในช่วงวันเทศกาล

ควรเลี่ยงการเดินทางในช่วงเทศกาลและวันหยุด ซึ่งแน่นอนว่าการเที่ยววันธรรมดาก็จะทำให้ราคาตั๋วมีราคาถูกลง และคนที่ออกเดินทางในช่วงเวลานั้นก็จะน้อยลงอีกด้วย ซึ่งจะสบายทั้งกระเป๋าและสบายทั้งการเดินทางท่องเที่ยวที่ไม่ต้องพบเจอกับความวุ่นวายของผู้คน

 

5. จองตั๋วในช่วงโปรโมชั่น

ในแต่ละปี แต่ละสายการบินจะออกโปรโมชั่นเพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าหรืออะไรก็แล้วแต่ ดังนั้น หากมีการแพลนวันออกเดินทางได้เป็นอย่างดีแล้ว พอจบพบเหมาะกันช่วงที่สายการบินออกโปรโมชั่น ก็ควรที่จะรีบคว้าไว้ให้ได้ และที่สำคัญ ลองจองตั๋วโปรโมชั่นของหลายๆ สายการบินและนำมาคำนวณว่าสายการบินใดจะคุ้มกว่ากันก็จะเป็นตัวเลือกที่ดี

 

หากทำการวิธีที่บอกไว้ข้างต้นแล้ว เชื่อได้เลยว่าจะได้ตั๋วในราคาสุดคุ้ม และเหลือเงินในกระเป๋าไว้ไปทำอย่างอื่นอย่างแน่นอน และข้อแนะนำอีกอย่างก็คือ ควรจดวันเวลาเดินทางไว้ด้วย เพราะหากได้ตั๋วในราคาสุดคุ้มมาแล้ว แต่กลับลืมวันเวลาในการเดินทาง ก็คงจะน่าเสียดายไม่น้อย ขอให้ทุกคนมีความสุขในการเดินทางและได้ตั๋วราคาที่ประหยัดและสบายกระเป๋ากันทุกคน

Advertisements

Advertisements

Advertisements