คุ้นๆ กันมั้ย? 10 สถานที่มีอยู่จริง ที่ไปปรากฏอยู่ในฉาก หนังแอนิเมชั่น Disney

ฉากสุดอลังการหรือสถานที่ที่สวยสะกดสายตาคนดูหนังที่ปรากฏอยู่ในหนังแอนิเมชั่นจากค่ายดิสนีย์หลายๆ เรื่อง เช่น ฉากน้ำตกแห่งสรวงสวรรค์ สุดอลังการในหนัง Up ปู่ซ่าบ้าพลัง  เชื่อหรือไม่ว่า ศิลปินนักสร้างสรรค์จากดีสนีย์ได้แรงบันดาลใจมาจากน้ำตกแองเจิล ประเทศเวเนซูเอล่า  ลองมาดูกันว่า หนังแอนิเมชั่นเรื่องโปรดของคุณเรื่องไหนบ้าง ที่ศิลปินนักสร้างสรรค์จากดิสนีย์ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานที่จริงที่อยู่บนโลกนี้กันบ้าง แล้วจะเหมือน จะคล้ายกันแค่ไหน ไปดูกันเลยค่ะ

1.Up ปู่ซ่าบ้าพลัง

ในฉากที่ปู่ซ่า ได้พบกับน้ำตกแห่งสรวงสวรรค์ ผู้กำกับ Peter Docter ลงทุน ปีนเขาไปทั้งทั้งอเมริกาใต้ และได้พบกับน้ำตกแองเจิล ที่ปล่อยกระแสน้ำไหลตกจากยอดที่ราบสูง  ในประเทศเวเนซูเอล่า ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างหนังของเขา ความยิ่งใหญ่ของน้ำตกแองเจิล คือการครองแชมป์น้ำตกที่สูงที่สุดในโลก สูงถึง 979 เมตร และยังเป็นน้ำตกที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี

UpAngel Falls Venezuela

Cr. ancient-origins.net , erikatipoweb.com

2.Tangled ราพันเซล

ฉากปราสาทแห่งอาณาจักรโคโรนา ในหนังแอนิเมชั่น Tangled หรือราพันเซล เรื่องราวของเจ้าหญิงผมยาวกับจอมโจร ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากวิหาร มงต์ แซงต์ มิเชล ในแคว้นนอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศส ที่ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ ท่ามกลางผืนน้ำ ทำให้วิหารแห่งนี้ไม่ถูกรุกราน

Tangled Tangled-Mont-Saint-Michel-Normandy-France

3.Mulan มู่หลาน

ในภาพยนตร์มู่หลาน ศิลปินนักสร้างสรรค์จากดิสนีย์ออกแบบพระราชวังของจักรพรรดิตามแบบของพระราชวังต้องห้าม ที่ปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งพระราชวังแห่งนี้เคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ฉิง รวมแล้ว 24 พระองค์ พื้นที่ภายใน กว้างขวาง คาดกันว่าราวๆ   150,000 ตารางเมตร  มีหมู่อาคารน้อยใหญ่ 980 อาคาร และมีห้องหับมากกว่า 8,000 ห้อง

พระราชวังต้องห้าม มู่หลาน

Cr. urbantrunk.com 

4.The Hunchback of Notre Dame  คนค่อมแห่งน็อร์ท-ดาม

สำหรับใครที่ยังประทับใจกับฉากวิหารที่เป็นฉากหลักของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ทีมผู้สร้างได้คัดเลือกมหาวิหารนอร์ท-ดาม ในปารีส มาเป็นฉากหลักของเรื่อง  ซึ่งต้องยืนปรบมือให้กับทีมผู้สร้างที่สร้างสรรค์ฉากวิหารแห่งนี้ได้งดงามใกล้เคียงกับของจริงเอามากๆ ทั้งหอคอยคู่ด้านหน้า ยอดแหลมของวิหารที่สวยงาม รูปปั้นพระแม่มารีด้านหน้าของวิหาร ที่ต้องเรียกว่า เป๊ะมากๆ

วิหาร Notre-dame The Hunchback of Notre Dame

Cr. psu.edu theedgesusu.co.uk

5.The Emperor’s New Groove  จักรพรรดิกลายพันธ์ อัศจรรย์พันธุ์ต๊อง

หมู่บ้านอำมาตย์ในแอนิเมชั่น เรื่อง The Emperor’s New Groove  ทีมผู้สร้างได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ฉากนี้จาก มาชู ปิคชู ในประเทศเปรู หรือดินแดนสาบสูญแหงอินคา ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาสูง เหนือระดับน้ำทะเล 2,430 เมตร

The Emperor's New GrooveMachu Picchu

Advertisements

Cr.disney.wikia.com  

6.Lilo and Stitch  ลิโล่ กับสติทช์

เรื่องราวของมิตรภาพต่างสายพันธ์ ระหว่างสาวน้อยฮาวาย กับสิ่งมีชีวิตต่างดาว ที่กลายเป็นครอบครัว และฉากหลักของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ คงเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก ฮาวาย ดินแดนทึ่ขึ้นชื่อว่าท้องฟ้าสวย น้ำทะเลใส ดงต้นมะพร้าว ธรรมชาติที่บริสุทธิ์

Lilo-Stitch ฮาวาย

7.Brave นักรบสาวหัวใจมหากาฬ

แอนิเมชั่น เรื่องราวของเจ้าหญิงผมแดงเพลิงที่ได้เผลอทำสิ่งที่ผิดพลาดไปเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และฉากปราสาทหรือบ้านของเจ้าหญิงในแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ทีมผู้สร้างเลือก ปราสาท Eilean Donan ในสก็อตแลนด์ มาเป็นฉากหลักของเรื่อง  ซึงปราสาทแห่งนี้ ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำ และครั้งหนึ่งเคยทำหน้าที่เป็นศาสนสถานในช่วงศตวรรษที่ 6-7

Braveวิหาร Donan Castle Scotland

8.Alanddin  อะลาดิน

แอนิเมชั่นสุดคลาสสิคที่พาให้จินตนาการของเราในวัยเด็กปลิวว่อนเหาะฉวัดเฉวียนไปกับพรมวิเศษในเรื่อง ซึ่งฉากปราสาทของสุลต่านในเรื่องอลาดิน ที่ใช้เป็นฉากหลักในการดำเนินเรื่อง ทีมผู้สร้างก็คัดเอา ทัช มาฮาล อนุสรณสถานแห่งความรักของกษัตริย์อินเดียที่มีต่อพระมเหสีคู่พระทัยที่สิ้นพระชนม์ไป มาเป็นฉากสำคัญๆ ในเรื่อง แต่เชื่อเถือว่ายังมีอีกหลายคนเข้าใจว่า ทัช มาฮาล คือพระราชวังของกษัตริย์อินเดียอยู่เลย

AladdinTaj Mahal

Cr. carpet.vidalondon.net

9.Finding Nemo ปลาเล็ก หัวใจโต๊โต

แอนิเมชั่นที่เล่าเรื่องราวของปลาน้อยหัวใจใหญ่ขวัญใจเด็กทั่วโลก ที่พาทั้งเด็กและผู้ใหญ่ดำดิ่งลึกลงสู่โลกใต้ทะเล ที่แวดล้อมไปด้วยหมู่ปะกังรังอันสวยงาม โดยทีมผู้สร้างได้เลือกเอา แนวปะการัง เกรท แบรีเออร์ ตั้งอยู่แนวชายฝั่งของ ควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ฉากสำคัญนี้ ซึ่งปัจจุบันนี้เป็นที่น่าเสียดายว่า แนวปะการัง เกรท แบรี่เออร์ เสื่อมโทรมลงไปมากจนน่าใจหาย

Finding NemoGreat-Barrier Reef Queensland Australia

10.Beauty and the Beast โฉมงามกับเจ้าชายอสูร

ใครที่ยังจำฉากหมู่บ้านเล็กๆ ที่บ้านเรือนมีสถาปัตยกรรมสวยๆ วงเวียนน้ำพุที่นางเอกของเราออกมานั่งเล่น ในแอนิเมชันเรื่องนี้ได้ และอยากไปเห็นของจริงที่ทีมผู้สร้างนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ฉากนี้ สามารถไปดูได้ที่ หมู่บ้านเล็กๆ ในแคว้น Alsace ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำไรน์

Beauty Beast
Alsace Colmar

Cr. eurotravelogue.com

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements