สนุกเกินคาด!! 5 ซีรีส์อินเดียโคตรปัง เข้มข้นลุ้นทุกนาที CG ดีเว่อร์ 10/10

กระแสของละครจากมหาภารตะ หรือ ที่เรียกว่า ซีรีส์อินเดีย นั้น  ต้องยอมรับจริงๆ ว่า ปี 2560 นี้มาแรงสุดๆ โดยเนื้อเรื่องที่ทางเมืองไทยเลือกมาฉายให้คอละครดู จะมาจากวรรณกรรมเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเป็นเมืองไทยก็เรียกว่าออกแนวจักรๆ วงศ์ๆ และแฟนตาซี ซึ่งโปรดักชั่น และ CG มีการใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาผสมผสาน ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม พอฉายลงจอแล้ว ต้องยอม รับว่า เนี้ยบ และตั้งใจทำกันอย่างจริงจัง รวมถึงงานการสร้างเพลงประกอบ ดนตรีประกอบก็เป็นดนตรีสมัยใหม่มากขึ้น ความยิ่งใหญ่ตระการตาแต่ละเรื่องนั้นน่าสนใจมากๆ และเราก็ได้รวบรวมมาให้ดูแล้วค่ะ ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

 

1. สีดาราม ศึกรักมหาลงกา

เรื่องราวความรักอันยิ่งใหญ่ระหว่างพระราม หรือ พระนารายณ์ผู้อวตารลงมาเกิด และพระลักษมี พระชายาของพระนารายณ์ ที่อวตารลงมาเป็น นางสีดา โดยเล่าเรื่องในมุมของนางสีดา สตรีที่มีความงามความรัก ความซื่อสัตย์ และความเสียสละต่อสามีอย่างที่สุด นอกจากนี้ยังมีเพลงประกอบละครที่ไพเราะมากๆ คือ เพลงตราบนิรันดร์ ที่ร้องโดย ปาน ธนพร ที่ลงจอทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2560 และมีการฉายรีรันอีกหลายรอบ เรื่องหนึ่งที่สำคัญซึ่งมีผลทำให้คอละครติดกันงอมแงมก็คือ นักแสดงที่เล่นเป็นพระราม ที่หล่อมากๆ ชื่อ Ashish Sharma  ใครเห็นด้วย ยกมือขึ้นค่ะ

© รูปต้นฉบับ:postjung

 

2. อโศกมหาราช

เรื่องเล่าถึงที่มา เมื่อพระเจ้าพินทุสาร กษัตริย์องค์ปัจจุบันของแคว้นมคธ ที่ถูกเกลียดชังจากพระนางเฮเลน่าผู้เป็นพระชายาอีกคนหนึ่งของพระบิดาของพระเจ้าพินทุสาร จนถูกทำร้ายและได้รับการช่วยเหลือจากหญิงสาวชาวบ้าน ก่อนทั้งคู่จะตกหลุมรักกัน เมื่อนางธรรมาตั้งครรภ์ก็ได้ให้กำเนิดทารกเพศชาย ชื่อว่า“อโศก” (ปราศจากทุกข์โศก) ที่ต้องมาผจญภัยในหนทางการสู่เป็นกษัตริย์ ทั้งการต่อสู้แย่งชิงราชบัลลังก์  และสงครามนองเลือดครั้งใหญ่ จนถึงบทสรุปเมื่อทรงเลือกธรรมเป็นที่พึ่งในการปกครอง จนเป็นตำนานของ“อโศกผู้ทรงธรรม”  เรื่องนี้ได้ลงจอทางช่อง 13 Family ตอนแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2560

© รูปต้นฉบับ: manager

 

3. รามเกียรติ์

มหากาพย์สุดยิ่งใหญ่อลังการณ์ที่ทุกคนรู้จักชื่อเป็นอย่างดี จากวรรณคดีมหากาพย์แห่งอินเดียที่กำเนิดเกิดขึ้นมากว่าหลายพันปี ที่กล่าวถึงสงครามครั้งสำคัญในวรรณกรรม รามายณะ การยกทัพของพระรามกับพญาทศกัณฐ์ เพื่อชิงเอานางสีดาคืนมา ที่ถ่ายทำและลงทุนสร้างอย่างมหาศาล โดยทางอินเดียได้สร้างไว้เมื่อปี ค.ศ. 2013 และทางช่องดิจิตอลช่อง 20  ไบรท์ทีวี ได้นำมาฉายให้ดูโดยได้ฤกษ์ลงจอไป ในวันที่ 5 มิถุนายน 2560

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: prachachat

 

4. หนุมาน สงครามมหาเทพ

หลังจากการสร้างกระแสที่โด่งดังจาก สีดาราม ศึกรักมหาลงกา ช่อง 8 ก็ได้เลือกเอามหากาพย์ตำนานความรักสุดยิ่งใหญ่ ที่เป็นซีรีส์แอคชั่นแฟนตาซีเล่าเรื่องของหนุมาน ทหารเอกผู้ซื่อสัตย์ องครักษ์แห่งราม โดยเรื่องนี้มีการลงทุนสร้างกว่า 2 พันล้านบาท โดย Sony Entertainment Television ประเทศอินเดีย และมีความยาวถึง 600 กว่าตอน ถือว่า เป็นซีรีส์ที่ออนแอร์ยาวนานที่สุด และช่อง 8 ได้เลือกมาลงจอเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2560 ค่ะ และเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2560 หนุมานก็ทำเรตติ้งได้สูงจนแซงละครไทยไปเลยค่ะ ซีรีส์อินเดียนี้มาแรงจริงๆ ว่าไหมคะ

© รูปต้นฉบับ:twimg

 

5. นาคิน

นาคิน หรือ Naagin เป็นซีรีส์โทรทัศน์แนวดราม่าเหนือธรรมชาติจากประเทศอินเดีย ที่มีเรตติ้งสูงสุดของอินเดียทั้ง ภาค 1 และ 2 รวมทั้งได้รับรางวัลมากมายจากหลากหลายสาขาภาพยนตร์ เนื้อเรื่องเล่าถึงงูสาวที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นคนได้อย่าง Shivanya ผู้มีความเคียดแค้นต่อฆาตรกร 5 คนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ ทำให้เธอต้องมาตามล้างแค้นพวกเขา แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกทำให้เธอได้มาเจอกับ Rithik ชายหนุ่มจิตใจดี ลูกชายหนึ่งในฆาตรกร เรื่องนี้ช่อง 3 HD คว้ามาลงจอไปเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: ytimg

 

ทั้ง 5 ซีรีส์อินเดียนี้สร้างปรากฏการณ์ให้กับแวดวงซีรีส์ของเมืองไทย ทำให้คนดูติดตามเฝ้ารอดูจำนวนมาก จนกลายเป็นกระแสฟีเวอร์ไปเลยค่ะ ใครที่ยังไม่เคยดูลองติดตามชมกันได้ แล้วคุณจะพบว่า สไตล์ของซีรีส์อินเดียนั้น เขามีเอกลักษณ์จริงๆ

Advertisements

Advertisements

Advertisements