จากไปไม่มีวันกลับ 4 ดาราสาวดวงดาวดับ เพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์

“อุบัติเหตุ” เป็นสิ่งไม่คาดฝัน และไม่มีใครปรารถนาจะเจอ แต่บางครั้งอุบัติเหตุก็เกิดขึ้นกับสิ่งที่ใกล้ตัวเราอย่าง “รถยนต์” ที่พวกเราใช้สัญจรกันจนเป็นปกติ แต่การสูญเสียนี้ไม่เคยเป็นเรื่องปกติ เมื่ออุบัติเหตุได้พรากชีวิตของใครหลายคนไปอย่างไม่มีวันกลับ

1. ปู วิชชุดา

ดาราดังเมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว โด่งดังเป็นพลุแตกจากละครเรื่อง อรุณสวัสดิ์ ประกบคู่กับพระเอกใหม่ในขณะนั้นอย่าง หนุ่ม ศรราม ซึ่งในตอนนั้น เธอถูกวางตัวให้แสดงคู่กับพระเอกคู่ขวัญอีกครั้งในเรื่อง ผยอง ทว่าสุดท้ายกลับต้องถูกเปลี่ยนตัวกลางคัน เมื่อวิชชุดาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ รถคว่ำแหกโค้ง บริเวณถนนบางนา-ตราด จุดที่เกิดเหตุถูกขนานนามว่า “โค้งร้อยศพ” ขณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังจากไปเรียนที่มหาลัยฯ ในจ.ชลบุรี ซึ่งในขณะนั้นมีอายุได้เพียง 20 ปีเท่านั้น

2. เก๋ บุญพิทักษ์

นักแสดงสาวผู้ได้เล่นบท “ใจเริง” ในละครเรื่องเพลิงบุญ เวอร์ชั่นปี พ.ศ. 2539 แต่กลับต้องหยุดถ่ายกลางคัน และเสียบทนี้ให้กับหน่อย บุษกร ไปอย่างกะทันหัน เพราะเธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ บริเวณทางโค้งโรงโป๊ะ จ.ชลบุรี ขณะเดินทางกลับบ้านพร้อมกับเพื่อนชายและครอบครัว เหตุการณ์นั้นทำให้ครอบครัวของเธอสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปถึงสองคน หนึ่งคือคุณเกรียงไกร น้องชายของเก๋ สองคือตัวดาราสาวที่เลือดคั่งในสมอง ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 22 ปีเท่านั้น นับเป็นการสูญเสียนักแสดงมากฝีมืออีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงบ้านเรา

3. โจ้ นิสา

นางร้ายวัยเพียง 28 ปีที่น่าจับตามองเมื่อยี่สิบปีที่แล้ว เธอโด่งดังมาจากเรื่อง เพลิงพ่าย นับเป็นใบเบิกทางเส้นทางนางร้ายในวงการบันเทิง ทุกอย่างกำลังจะโชติช่วง แต่สุดท้ายก็ต้องมาดับลงกลางคัน ด้วยเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ บริเวณโค้งรัชดา หรือที่เรียกกันว่า “โค้งร้อยศพ” เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2539

Advertisements

4. อิน ณัฐนิชา

ดาราสาวคนล่าสุดที่อุบัติเหตุทางรถยนต์คร่าชีวิตไปอย่างไม่มีวันกลับ “น้องอิน” ดาราที่โด่งดังตั้งแต่เด็ก กำลังขับรถกลับจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้ากรุงเทพฯ ระหว่างทางมีฝนตกหนัก ถนนลื่นบวกกับความเร็วที่ขับมา เป็นเหตุให้รถเสียหลัก เหินไปชนต้นไม้ข้างถนน รถพังยับ ร่างดับคาที่ เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 20 ปี

เหล่าบรรดาพี่น้องนักแสดงที่เคยร่วมงานต่างช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เดินทางไปร่วมฟังพระอภิธรรมศพไม่ขาดสาย ด้านผลงานละครชิ้นสุดท้ายของน้องอินคือ ซีรีย์ Bangkok Ghost stories ตอน ดีเจคลื่นแทรก รับบทเป็น “ฟ้า”

อุบัติเหตุแม้เราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นที่ไหน และเมื่อไหร่ แต่เราก็สามารถเลือกที่จะป้องกันได้ ด้วยการใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาท เพื่อที่เราจะได้ระมัดระวังทุกการกระทำ และทุกการตัดสินใจไม่ให้เสี่ยงต่อชีวิต เพราะเราไม่รู้ว่าชีวิตของเราจะมีพรุ่งนี้ต่อไปอีกหรือไม่

Advertisements

Advertisements

Advertisements