ผลความพยายาม 5 ดาราสมองเลิศ จบเกียรตินิยมอันดับ 1

คนเราจะเรียนเก่งได้ ต้องมีความพยายามเป็นอย่างมาก และยิ่งเรียนเก่งระดับเกียรติยมอันดับ 1 พ่วงไปด้วยอีก ก็ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ค่ะ โดยเฉพาะถ้าจบจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นสถาบันอันดับ 1 ของประเทศไทยด้วยแล้วล่ะก็ ก็ยิ่งยากเป็นทวีคูณเลย เช็กลิสก์ดูสักหน่อยว่า 5 ดาราสมองเลิศ จบเกียรตินิยมอันดับ 1 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะมีใครกันบ้าง

 
 

1. จ๊ะ จิตตาภา

ดาราสาวจากวิกน้อยสี นางเอกแถวหน้าอีกคนของวงการบันเทิง สาวจ๊ะไม่ได้มีดีแค่ความสวยเท่านั้น ความสามารถในเรื่องเรียนก็ถือว่าเป็นระดับหัวกะทิเลยทีเดียวค่ะ สาวจ๊ะเรียนจบจาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขานาฏศิลป์ตะวันตก ด้วยคะแนนที่สูงจนสามารถคว้า เกียรตินิยมอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ นอกจากนั้นสาวจ๊ะยังมีความสามารถพิเศษอีกมากมาย เช่น เต้นบัลเลย์ แจ๊ส แท๊ป แล้วก็ร้องเพลง อีกด้วยค่ะ ครบเครื่องจริงๆ สำหรับสาวจ๊ะคนนี้ค่ะ


© รูปต้นฉบับ: ja_jittapa_family, อินสตาแกรม

 
 

2.สมิทธิ์ อารยะสกุล

หมอโอ๊ค นักร้องจากแกรมมี่และยังเป็นคุณหมอสุดหล่อ สามีของสาวโอปอล์นั่นเองค่ะ หมอโอ๊คเรียนจบจาก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จค่ะ ความเก่งยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น เพราะหลังจากจบปริญญาตรีหมอโอ๊คก็ศึกษาต่อปริญญาโท ทางด้านตจวิทยา (ผิวหนัง) ที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒอีกด้วย หล่อ รวย เก่ง ครบแบบนี้หาไม่ได้ที่ไหนแล้ว


© รูปต้นฉบับ: oak_smith, อินสตาแกรม

 
 

3.อลิส ทอย

Advertisements

ดารานักแสดงสาว ลูกครึ่งไทยฮ่องกง มีผลงานในวงการบันเทิงผ่านตาพวกเรากันมาแล้วค่ะ ในภาพยนตร์เรื่อง “หลุดสี่หลุด” และ “เพื่อนไม่เก่า” สาวอลิสได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม โทภาษาจีน (หลักสูตรนานาชาติ) และได้คว้าเกียรตินิยมอันดับ 1 มาได้ ทั้งสวยและเก่งแบบนี้ อนาคตในวงการบันเทิงก็รุ่งหรือจะเบนเข็มไปทำงานด้านที่เรียนมาก็เลิศ


© รูปต้นฉบับ: happyalicetsoi, อินสตาแกรม

 
 

4.บุศ บุศย์สิริ

ดาราดาวรุ่งจากวิกน้อยสีมีผลงานผ่านตาพวกเรามาไม่น้อย แต่บทที่แจ้งเกิดของสาวบุศมาจากบท “ดารกา” ในละคร “เวียงร้อยดาว” สาวบุศเรียนจบจาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะจิตวิทยา ดีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1 สวยและเก่ง ครบสูตรแบบนี้ แววประสบความสำเร็จมารออยู่แล้ว สาวบุศยังมีผลงานอีกหลายเรื่อง อาทิเช่น ซีรีส์ชุด ลูกผู้ชาย ตอน เพชร และ ชาติเสือพันธุ์มังกร ทางช่อง 3 ค่ะ


© รูปต้นฉบับ: butr, อินสตาแกรม

 
 

5.รัดเกล้า อามระดิษ

ดารานักร้องระดับเทพชนิดหาตัวจับยากอีกคนของวงการบันเทิงบ้านเรา รัดเกล้าเป็น 1 ใน 3 นักร้องสาวจากประเทศไทย ที่ไปคว้ารางวัล นักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเซีย เหมือน นันทิดา แก้วบัวสาย และ มณีนุช สเมรสุต รัดเกล้าเรียนจบจากคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาวรรณคดีอังกฤษ ด้วยคะแนนเกียรตินิยมอันดับ 1 สำหรับรัดเกล้าแล้ว เรียกว่าครบเครื่องจริงๆ เก่งรอบด้าน ไม่แปลกใจที่จะประสบความสำเร็จถึงขนาดนี้ ไม่ว่าจะจับงานด้านไหนก็ดีไปทุกอย่าง


© รูปต้นฉบับ: rudklao_official, อินสตาแกรม

เป็นอย่างไรกันบ้าง คนที่เรียนเก่งนี่ สงสัยจะมี DNA ที่สมบูรณ์จริงๆ เพราะทุกคนไม่ได้มีดีที่เรียนเก่งนะคะ งานในวงการบันเทิงก็ยังไปได้ดีทุกคนอีกด้วย

Advertisements

Advertisements

Advertisements