‘ภาษาอังกฤษ’ ง่ายนิดเดียว! 4 ดาราไทยแท้…แต่สำเนียง ไม่แพ้ฝรั่ง!!

ดาราไทยแท้ๆ ที่ไม่ใช่ลูกครึ่งคนไหนบ้างนะ ที่เก่งภาษาอังกฤษเหมือนเป็นเจ้าของภาษา ทั้งๆ ที่ไม่เคยไปเรียนเมืองนอกเมืองนากับเขาเลย และที่สำคัญทุกคนเรียนโรงเรียนไทยไม่ใช่โรงเรียนอินเตอร์ซะด้วย! อย่างมากก็อาจจะไปซัมเมอร์ที่ต่างประเทศกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทุกคนหรอกนะคะที่จะได้มีโอกาสไปเรียนซัมเมอร์ อ้าว!! แล้วใครกันบ้างนะ! ที่พูดสำเนียงภาษาฝรั่งไม่แพ้ลูกครึ่งหรือคนที่จบเมืองนอก เราไปดูกันเลย!

 

1. โอปอล์ ปาณิสรา

โอปอล์-ปาณิสรา
© รูปต้นฉบับ: opalpanisara, อินสตาแกรม

โอปอล์ ปาณิสรา พิมพ์ปรุ ไม่สิ! ตอนนี้ต้องเรียกว่า ปาณิสรา อารยะสกุล ภรรยาคนเก่งของหมอโอ๊ค สมิทธิ์ อารยะสกุล คุณแม่ลูกแฝดคนนี้ที่มีดีกรีไม่ธรรมดา เพราะเรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนราชินีบน และจบมัธยมตอนปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รวมทั้งจบการศึกษาระดับปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับสอง โอปอล์เคยให้สัมภาษณ์ว่าเธอไม่เคยเรียนพิเศษ ความรู้ทุกอย่างได้มาจากตำรา ความสามารถทั้งหมดของเธอล้วนมากจากความขยัน อดทน และพากเพียรฝึกฝนค่ะ … ถึงแม้ว่าจะไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถ… จริงมั้ยคะ

โอปอล์ ปาณิสรา
© รูปต้นฉบับ: opalpanisara, อินสตาแกรม

 

2. หญิง รฐา โพธิ์งาม

หญิง-รฐา โพธิ์งาม
© รูปต้นฉบับ: realyingrhatha, อินสตาแกรม

สาวสวยมากความสามารถคนนี้ ทำให้พวกเราต้องประหลาดใจกับลุคของหญิงในปัจจุบัน หญิงปรับเปลี่ยนตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง เพราะตอนนี้เธอคือ หญิงสาวที่สวยและมีเสน่ห์มากๆ หญิง รฐา เรียนจบระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนไทย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยของไทยเช่นกัน จนเมื่อเธอได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์กับต่างประเทศ ทำให้หญิงต้องกลับมาอ่านหนังสือเพื่อใช้ในการทำงาน ซึ่งก็ไม่ยากจนเกิดความสามารถเพราะตอนสมัยเรียนเธอเรียนปริญญาตรี หญิงเคยเรียนวรรณกรรมต่างประเทศมาแล้ว แค่มาปัดฝุ่นนิดๆ หน่อยๆ ก็ทำให้หญิงโกอินเตอร์อย่างสง่างามค่ะ

หญิง รฐา โพธิ์งาม
© รูปต้นฉบับ: realyingrhatha, อินสตาแกรม

Advertisements

 

3. โมเม นภัสสร บุรณศิริ

โมเม นภัสสร บุรณศิริ
© รูปต้นฉบับ: dailycherie, อินสตาแกรม

โมเม เป็นอีกคนหนึ่งที่เรียนโรงเรียนไทยและจบมหาวิทยาลัยไทย แต่ด้วยความชอบส่วนตัวจริงๆ โมเมจึงฝีกฝนด้วยตัวเอง โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณแม่ โดยการเอาเทปดำมาปิดคำแปลเวลาดูทีวี! ระยะหลังๆ โมเมผันตัวเองเป็นยูทูปเปอร์ เป็นกูรูด้านการแต่งหน้า มีคนติดตามไม่น้อยเลย ความสวยและความเก่งไปเตะตากับเครื่องสำอางเจ้าดัง จนได้รับความไว้วางใจให้ไปทำงานด้วยกันที่เมืองนอกบ่อยๆ และโมเมก็ไม่ทำให้ประเทศไทยขายหน้ากับสำเนียงภาษาที่ยอดเยี่ยมของเธอค่ะ

โมเม-นภัสสร บุรณศิริ
© รูปต้นฉบับ: dailycherie, อินสตาแกรม

 

4. ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช

ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช
© รูปต้นฉบับ: icesarunyu, อินสตาแกรม

หนุ่มหล่อหน้าใส เจ้าของเพลงดังคุ้นหูหลายเพลงคนนี้ น่าสนใจมากๆ ค่ะ เพราะไอซ์พูดอยู่เสมอว่าเป็นเด็กบ้านนอกธรรมดาๆ คนหนึ่ง เริ่มเรียนภาษา ป.5 และชอบภาษาตั้งแต่ตอนนั้น ไอซ์ดูภาพยนตร์ฝรั่งแต่มันเป็นพากษ์ไทย จนต้องรบเร้าให้คุณพ่อไปซื้อซีดีหนังที่เปิดปิดภาษาได้เพื่อมาศึกษาด้วยตัวเอง ตอนแรกไอซ์ดูหนังไม่รู้เลย แต่ก็ใช้วิธีเปิดคำศัพท์เอา ทำให้ไอซ์เก่งภาษามาจนทุกวันนี้ บทพิสูจน์คือ ตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยไอซ์ทำคะแนนวิชาภาษาอังกฤษได้มากที่สุดด้วยล่ะค่ะ

ไอซ์-ศรัณยู
© รูปต้นฉบับ: icesarunyu, อินสตาแกรม

เห็นมั้ยคะว่า ภาษาอังกฤษไม่ได้ยากเกินความสามารถ ไม่จำเป็นต้องเรียนอินเตอร์หรือจบเมืองนอก คุณก็สามารถเก่งภาษาได้ทุกคน ขอเพียงมีความเพียรพยายามอย่างไอดอลคนเก่งของเรานี่ไงล่ะคะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements