ถึงกลัวผี แต่ก็ชอบดู! 5 ดาราสาวรับบท “ผีชุดไทย” ใครหลอนติดตาสุด?

ละครผี สร้างกี่ทีก็ดัง อาจจะเป็นเพราะคนไทยนิยมดูละครผีก็เป็นได้ UNdubzapp จะพาย้อนดูกันค่ะว่า 5 ดาราสาวรับบท ผีชุดไทย ใครหลอนสุด

 

1. นุ่น ศิรพันธ์

ดาราสาวที่ขึ้นชื่อว่า ฝีไม้ลายมือไม่ยิ่งหย่อนไปหว่าใคร ได้เคยฝากผลงานเป็นผีอีแพง ในละครเรื่อง บ่วง มาแล้ว และได้รับการกล่าวขวัญถึงมาจนปัจจุบันค่ะ อีแพงคือหญิงสาวคนใช้ที่มีความทะเยอทะยานสูง อยากได้ อยากมี อยากเป็นเหมือนคนอื่น จนต้องแย่งสามีคนอื่นก็เอา แม้ว่าผู้ชายไม่เล่นด้วยก็หันไปพึ่งมนต์ดำไสยศาสตร์ ทำให้คาถาของอีแพงโด่งดังติดปากไปด้วย “โอมให้ช้างลืมโขลง โอมให้โขลงลืมไพร โอมให้มันร้อนเร่า โอมให้มันรักใคร่ โอมให้มันอยู่มิได้…” ยังจำคาถาบทนี้กันได้ไหม

 

2. ใหม่ ดาวิกา

ดาราสาวสุดฮอต เรียกได้ว่าเล่นเรื่องไหน เรื่องนั้นกระแสมาแน่ๆ สาวใหม่สมัยที่ยังอยู่ที่ช่อง 7 ได้เคยรับบทเป็น “ริลณี” ในละครเรื่อง นางชฎา สาวน้อยที่รำละครได้สวยเกินหน้าเกินตาเพื่อน และสวยจนเป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ และกลับโดนฆ่าตายอย่างอนาถ ทำให้ต้องจากกับคนรัก ทำให้เธอต้องกลับมาทวงความยุติธรรมคืน ทำให้กลายเป็น “ผีริลณี” ผีสาวที่เต็มไปด้วยความแค้น และน่าสงสารในเวลาเดียวกัน

 

3. นุ่น วรนุช

Advertisements

ดาราสาวมากฝีมือ หลังจากได้ตัดสินใจเป็นดาราอิสระ ก็ได้รับเล่นละครเรื่อง พิษสวาท รับบทเป็น คุณอุบล นางละครในสมัยกรุงศรีอยุธยา ในเวลาที่บ้านเมืองกำลังโดนข้าศึกจู่โจมจนล่มสบาย คุณอุบลโดนสามีอันเป็นที่รักหลอกพามาที่เฝ้าสมบัติและตัดหัวเพื่อให้กลายเป็น ผีเฝ้าสมบัติ แต่ผีสาวกลับไม่เข้าใจ จนต้องกลับมาล้างแค้นสามี เรื่องนี้สาวนุ่นเล่นบทผีสาวได้อย่างสง่างามและสวยมากๆ จนได้รับคำชมมากมาย

 

4. เปรี้ยว ทัศนียา

นางเอกสาวที่ได้รับโอกาสดีๆ จากช่อง 7 ให้รับบทที่ท้าทาย รวมทั้งบทผีสาวที่ชื่อ พิกุล จากละครเรื่อง วังนางโหง ผีพรายที่มีความอาฆาตแค้น เพราะถูกพระยาธนารักษ์ราชภักดีหักหลังอย่างเลือดเย็น เธอได้ติดตามสาปแช่งหมายเอาชีวิตชายหนุ่มทุกรุ่นจากตระกูลธนารักษ์ เพราะเป็นผีพรายทำให้ต้องมีซีนที่อยู่ในน้ำบ่อย ทำให้ทวีความน่ากลัวเข้าไปอีกค่ะ แต่สาวเปรี้ยวก็เอาอยู่ในบทผีสาว และยังได้รับคำชมเป็นอย่างมาก

 

5. ปุ๊กลุก ฝนทิพย์

นางเอกสาวเบอร์ต้นๆ ที่มีฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาคนนี้ก็เคยรับบท ผีสาวที่ชื่อกาหลง จริงๆ กาหลงเป็นสาวงามประจำหมู่บ้านที่ยึดมั่นในความรักต่อชายหนุ่ม ทั้งคู่รักกันมากและด้วยแรงรักแรงอธิษฐานที่ทั้งคู่เคยให้คำมั่นสัญญากันไว้ แม้ตัวกาหลงได้ตายไปแล้ว ก็ยังอยู่เคียงข้างสามี ในละครเรื่อง เรือนกาหลง นี้ เราจะได้เห็นความอ่อนโยนไล่ไปจนถึงความอาฆาตแค้นของผีสาวที่ยังวนเวียนคอยปกป้องสามี ที่รับบทโดย สาวปุ๊กลุกคนเก่งคนนี้

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements