สมัครเองไม่ต้องลุ้น!! 7 ดาราหัวใจแมน ยืดอกเป็นทหาร รับใช้ชาติ

เดือนเมษาฯ นอกจากมีเทศกาลสงกรานต์ที่ทุกคนรอคอยกันแล้ว ยังมีการคัดเลือกทหารเกณฑ์ที่ทุกคนต่างจับตามองโดยเฉพาะของเหล่าดาราหนุ่ม ที่มีอายุอยู่ในเกณฑ์การคัดเลือก เหล่าแฟนคลับก็พากันลุ้นว่าจะได้ใบดำหรือใบแดง แต่พูดอย่างนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าวงการบ้านเรา จะไม่มีคนอาสาเป็นทหารเลยนะคะ! ยังมีดาราหนุ่ม หัวใจสุดแมน ยืดอกรับใช้ชาติอีกมาก จะมีใครกันบ้าง ตามมาอ่านกันเลย

 

1. ลีโอ พุฒ

© รูปต้นฉบับ: thairath

หนุ่มอินดี้สายชิลคนนี้ เมื่อปี้ พ.ศ. 2542 เคยตัดสินใจสมัครเข้ารับราชการทหารเป็นเวลา 1 ปี ในสังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 นับว่าเป็นคนบันเทิงคนแรกๆ ที่อาสารับใช้ชาติ แน่นอนว่าแมนขนาดนี้ ได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนเยอะเลยล่ะค่ะ

 

2. หนุ่ม ศรราม

© รูปต้นฉบับ: kaoded

อดีตพระเอกของยุค แม้เวลาจะผ่านไปนานแล้วแต่ความหล่อ ความแมนไม่เคยจางหาย เพราะหัวใจของหนุ่มคนนี้สุดสตรอง สุดยอดของความแมน เคยเข้าประจำการในสังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 เป็นเวลากว่า 2 ปี! เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2543

 

3. เต๋า สมชาย

© รูปต้นฉบับ: thairath

ไม่ได้ ‘สมชาย’ แค่ชื่อนะคะ เพราะในชีวิตจริง หนุ่มมาดแบดบอยคนนี้ก็ ‘สมชาย’ ไม่แพ้กัน เพราะเขาตัดสินใจพักงานในวงการเพื่อรับใช้ชาติเลยทีเดียว! โดยเจ้าตัวประจำการอยู่ 2 ปี ในฐานะพลทหาร สังกัดกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11

 

4. ฝันดี-ฝันเด่น

© รูปต้นฉบับ: popcornfor2

Advertisements

ดูหนุ่มทหารบกกันไปเยอะแล้ว เรามาดูทหารเรือกันบ้างดีกว่า ฝาแฝดคู่นี้เป็นอีกคู่ที่สมัครใจเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารเกณฑ์ เมื่อปี พ.ศ. 2545 โดยในภายหลัง ทั้งสองได้รับยศเป็นนายหมวดเอกทั้งคู่

 

5. ป๊อบปี้ เคโอติก

© รูปต้นฉบับ: teenee

สร้างความฮือฮาอยู่พอสมควร เมื่ออดีตสมาชิกบอยแบนด์ ขวัญใจวัยรุ่น ได้สมัครใจขอรับใช้ชาติทันทีที่เรียนจบ! โอ้โห ไม่ธรรมดา โดยเจ้าตัวเลือกเป็นทหารเรือ ผลัดที่ 1 ประจำการ ณ ศูนย์ฝึกทหารเรือสัตหีบ เป็นเวลากว่า 6 เดือน หลังจากปลดประจำการ หนุ่มป๊อบปี้ได้โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า แม้จะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่ประสบการณ์การเป็นทหารรับใช้ชาตินั้นเป็นสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิต

 

6. บูม กิตตน์ก้อง

© รูปต้นฉบับ: dodeden

ถ้าใครยังจำกันได้ เมื่อสามปีก่อน ชื่อของบูม กิตตน์ก้อง เป็นที่พูดถึงอย่างมาก เมื่อเจ้าตัวโบกมือลาการจับฉลาก แต่เดินหน้าขอสมัครคัดเลือกเป็นทหารกองเกิน ในส่วนของทหารอากาศประจำปี 2559 อย่างสมัครใจ! ซึ่งงานนี้หนุ่มบูมเผยว่า ตั้งใจจะสมัครมาหลายปีแล้ว แต่ติดปัญหาเรื่องงาน อีกทั้งคุณพ่อเจ็บป่วยเลยต้องอยู่ดูแลเสียก่อน แต่เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว จึงไม่ลังเลเลยที่จะสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ

 

7. ชาโน แพมเบอร์เกอร์

© รูปต้นฉบับ: mthai

ใครเคยมีความคิดว่า เด็กลูกครึ่งรักชาติน้อยกว่าคนไทยแท้ ต้องอ่านเรื่องของหนุ่มคนนี้ค่ะ! เพราะแม้ชาโนจะเป็นหนุ่มลูกเสี้ยวไทย-ออสเตรเลีย-เยอรมัน แต่ด้วยความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารตั้งแต่แต่เด็ก ถึงขั้นเคยสมัครเป็นอาสาทหารพราง (อส.ทพ) ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มาแล้ว มีโอกาสได้คลุกคลีกับเจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวน และปฎิบัติหน้าที่ที่ อ.เบตง จ.ยะลา เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเกือบ 2 ปี และเมื่ออายุครบ 22 ปีบริบูรณ์ เขาจึงไม่ลังเลเลยที่จะสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ แม้ว่าช่วงนั้นผลงานในวงการของเขากำลังรุ่งมากก็ตาม

 

การคัดเลือกทหารเกณฑ์ครั้งนี้จะมีดาราคนไหนสมัครใจรับใช้ชาติกันบ้าง ชาว Undubzapp ต้องเตรียมรอดู ไม่รู้ว่าจะมีหนุ่มๆ ในดวงใจของใครบางคนบ้างหรือเปล่าน้า

Advertisements

Advertisements

Advertisements