ผู้บริโภคมีสิทธิที่จะเลือก! 5 ดาราถามหาสิ่งถูกต้อง โพสต์ระบายแทนประชาชน

ประเทศไทยมักจะมีเหตุการณ์ให้ชวนหงุดหงิดใจเป็นประจำ ประชาชนก็ต้องต่อสู้กันไป ไม่เว้นแม้แต่ดาราก็เจอเหตุการณ์ให้ของขึ้นเหมือนกัน Undubzapp จะพาไปดูค่ะว่า มีดาราคนไหนบ้างที่เป็นกระบอกเสียงผู้บริโภค ขอโพสต์ระบายแทนประชาชนกันบ้างค่ะ

 

1 . หนิง ปณิตา

ดาราสาวผู้จัดละครชื่อดัง หนิง ปณิตา เป็นอีกคนที่เจอเหตุการณ์น่าปวดหัว สาวหนิงกำลังจะเดินทางไปทำบุญที่ จ.ขอนแก่น และใช้บริการสายการบินหนึ่งที่สนามบินดอนเมือง แต่กลับเจอการบริการที่ไม่น่าประทับใจ เพราะพนักงานจอมเหวี่ยงที่เกือบทำให้เจ้าตัวตกเครื่อง ทั้งๆ ที่สาวหนิงมาก่อนเวลา 45 นาทีตามข้อกำหนด แต่กลับเจอพนักงานตอบว่ามาก่อนทำไมไม่เช็กแบบออโต้หนิง ปณิตา จึงตอบไปว่า ทำไม่เป็น งานนี้พนักงานกลับแสดงสีหน้าเหวี่ยงวีนออกมา สาวหนิงบอกรับไม่ได้จริงๆ
“อาจตกเครื่อง …. แฟร์มั้ย ????…… เค้าเตอร์ปิดเช็กก่อนเครื่องออก 45 นาทีมาถึงก่อน 45 นาที แต่พนักงานบริการไม่พอกับจำนวนลูกค้า ลูกค้าบางท่านเดินสวิชไปมาหลายเค้าเตอร์ตามพนักงานฝึกหัดหรือนักศึกษาฝึกงานที่ให้บริการ เนื่องจากระบบมีปัญหา เดินไปถามพนักงานเช็ก ชีบอกเครื่องออกตามเวลา รีบอยู่ (แบบชีเหวี่ยงนิดๆ) …. พี่ก้อรีบน้อง ถ้าตกเครื่อง เอิ่ม แล้วพอได้เช็ก มีสัมภาระ เข้าใจตอนซื้อ ซื้อแบบไม่มีของ แต่ยินดีจ่ายเพราะบังเอิญมีของ อันนี้ไม่มีปัญหา แต่ที่มีคือ พนักงานบอกว่า สัมภาระอาจไปไม่ทัน เพราะเลทแล้ว มาก่อนทำไมไม่เช็กแบบออโต้ เราตอบไปว่า ทำไม่เป็น พนังงานตอบมีเจ้าหน้าที่ อยากจะบอกว่าเจ้าหน้าที่นี่แหละที่ให้เดินไปมา (คนอื่นอีกหลายคนก้อโดนแบบนี้) คำถามคือ ความผิดเราหรอ???? มีแบบนี้ด้วย เชื่อมะ ปชช. ที่โดนรอเพียบ การมีปากเสียงครั้งนี้ใครจะว่าแรงก็ยอม……………..ถามหาสิ่งที่ถูกต้อง (ปชช. ทั่วไปเสียงไม่ดังพอ)”


© รูปต้นฉบับ: ningpanita, อินสตาแกรม
 

2.ฮารุ สุประกอบ

คุณแม่ลูกสาม ฮารุ สุประกอบ และ กาย รัชชานนท์ พาลูกๆ ออกไปเที่ยวนอกบ้านด้วยความสุข และขากลับใช้บริการแท็กซี่ แต่เรียกถึง 8 คันไม่มีแท็กซี่คนไหน say yes ซักคัน งานนี้คุณแม่ยังสาวถึงกับโพสต์ขณะอยู่ริมถนนว่า “นี่บอกเลยว่าอยากกลับบ้านมาก เรียก taxi 8 คัน ไม่ไปสักคัน นี่ถ้าไม่ติดว่าไกลบ้านจะใช้บริการพี่แว้นข้าง ๆ กลับให้ดู #แล้วจะไม่ให้ตรูใช้ uberได้ไงบอกมา” เรียกว่าเป็นปัญหาระดับชาติกันเลยทีเดียวกับการที่ประชาชนเรียกแท็กซี่แล้วไม่ไป นี่แหละกรุงเทพฯ ชีวิตดีๆ ที่หาไม่ได้ที่ไหนค่ะ


© รูปต้นฉบับ: haruyamaguchi, อินสตาแกรม
 

3.หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย

Advertisements

พิธีกรฝีปากกล้า หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ก็เป็นดาราอีกคนหนึ่งที่ออกอาการเดือดจัด จนอดไม่ได้ที่จะโพสต์ลงโซเชียลอีกราย โดยงานนี้เป็นค่ายมือถือดังค่ะ พี่หนุ่มเปิดโรมมิ่งเพื่อไปมาเก๊าแต่แล้วกลับไม่มีสัญญาณ แล้วแบบนี้จะยอมเสียเงินถึง 3,000 บาท ใช้ได้จริง 3 สลึง ไปเพื่ออะไร ได้แต่นั่งมองมือถือที่ใช้งานไม่ได้ จนต้องออกมาฉะเครือข่ายมือถือค่ายหนึ่งด้วยอาการฉุนจัด หลายคนเข้าไปถามว่าเป็นค่ายไหน เจ้าตัวก็ไม่ยอมบอก ปล่อยให้หลายคนเดากันไปต่างๆ นานา แต่ก็โพสต์ภาพซิมโทรศัพท์ผ่านทางอินสตาแกรม พร้อมกับเขียนข้อความว่า “อวสานซิมเก่า #ลาก่อย #RIP” อีกทั้งยังได้ใส่สีขาวดำอีกต่างหากค่ะ


© รูปต้นฉบับ: _jeenzgena, อินสตาแกรม
 

4. อัจฉรา ทองเทพ

ดาราสาวเจ้าบทบาทเป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้บริการสายการบินชื่อดัง ที่ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช แต่ต้องมาเจอกับปัญหา เมื่อดาราสาวโหลดกระเป๋าเกินน้ำหนัก 3 ขีด ทำให้พนักงานไม่ยินยอม ก่อนดาราสาวยอมเอาสิ่งของในกระเป๋าออกจนน้ำหนักพอดีและให้ลูกส่งสิ่งของขึ้นรถทัวร์ไปให้ที่กรุงเทพฯ แต่สิ่งที่สาวอัฉราฉุดขาดก็คือ มารยาทของพนักงานค่ะ โดยประกาศกร้าวว่า ให้ผู้บริหารสายการบินอบรมพนักงานด้วย #สาบานได้กูจะเลิกใช้บริการ น้องขายิ้มมั่งกะได้นะคะ ใช่นั่งเบะปากบึ้งลูกค้า ควรชี้แจงให้ลูกค้าเข้าใจด้วยรอยยิ้ม ใช้หน้าแบบนี้ คงได้แต่ทำใจกับการบริการที่แย่ๆ ไปค่ะ


© รูปต้นฉบับ: อัจฉรา ทองเทพ, เฟซบุ๊ค
 

5. แอมป์ พีรวัศ

ดาราหนุ่ม แอมป์ พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์ ก็ฉุดขาดได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรม ถึงการที่แท็กซี่ที่ไม่ยอมรับจากบริเวณหน้าห้างดัง ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีคนต้องการใช้รถจำนวนมาก แต่ทำไมกลับเรียกแท็กซี่ไม่ได้ซักคัน หนุ่มแอมป์บอกว่า “แท็กซี่ส่วนใหญ่ที่อยู่หน้าพารากอนกับเซ็นทรัลเวิลด์ไม่ค่อยรับผู้โดยสารครับ แนะนำนั่งรถไฟฟ้าเชื่อผมเถอะยืนและหงุดหงิด #ไม่เข้าใจว่าไม่รับผู้โดยสารแล้วจะมาขับแท็กซี่ทำไมงง #ขอวอนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจัดการเรื่องนี้ด้วยนะครับ เบื่อน่าจะหมดไปจากเมืองไทยสักที


© รูปต้นฉบับ: amp_pheerawas_k, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements