10 เหตุผลสุดสตรอง “ดา เอ็นโดรฟิน” ครองเก้าอี้โค้ช The Voice Thailand

จบไปวีคแรกกับ The Voice Thailand 5 ที่ได้มีการวางตำแหน่งโค้ชใหม่ไฟแรงอย่าง “ดา เอ็นโดรฟิน” ที่แซ่บเบอร์แรงแย่งชิงผู้เข้าแข่งขันตัวจริงเสียงจริงได้มันส์พอฟัดพอเหวี่ยงกับอีก 3 โค้ชหนุ่มอย่างสนุกสนาน เรียกได้ว่าเธอได้มาสร้างสีสันให้รายการจัดจ้านขึ้นได้ไม่แพ้โค้ช “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” เลยทีเดียว  วันนี้ Undubzapp ได้รวบรวม 10 เหตุผลที่ผลักดันให้ขุ่นแม่ดา ก้าวเข้าสู่การเป็น 1 ใน 4 โค้ช The Voice ขอบอกเลยว่าประสบการณ์ทั้งทางด้านดนตรี และการดำเนินรายการทีวีของเธอ ไม่ใช่เล่นๆ เลยนะคะคุณแม่….

 

12 ปีบนเส้นทางดนตรี

CR : siam1688

1

จริงๆ แล้วเธอเกิดมาจากสายการประกวดค่ะ เธอได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เจนเวทีมากพอสมควร จนได้ออกอัลบั้มแรกในปี 2547 จนถึงปัจจุบันก็ร่วม 12 ปี ทำผลงานเพลงมา 6 อัลบั้ม ออกอัลบั้มเดี่ยว แถมทำเพลงประกอบละครอีกมากมายด้วยค่า

 

เพลงฮิตเพียบ

CR : youtube

2

หนึ่งในศิลปินหญิงที่มีผลงานเพลงมากกว่า 50 เพลง และตำแหน่งเจ้าแม่เพลงชาติคนแอบรักเพื่อน อย่าง “เพื่อนสนิท” โดยล่าสุดเธอก็ได้ปล่อยเพลงใหม่ชื่อว่า “เธอมีฉัน” ที่หลังจากปล่อยไม่นานก็ขึ้นอันดับ 1 หลายๆ ชาร์ททั่วประเทศเรียบร้อยแล้วจ้า

 

หัวสร้างสรรค์ทางดนตรี

CR : sanook

3

“ดา” มีความสนใจในศาสตร์ดนตรีหลายรูปแบบ กล้าลองคิดทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ อย่างเคยทำเพลงซาวด์ไทยๆ อย่างเพลง ดอกราตรี หรือจะไปแนวฮิปฮอปอาร์แอนด์บีในเพลง Bangkok City ที่ร่วมฟีทเจอริ่งกับวง Thaitanium ทำให้ผลงานเพลงของเธอมีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์หาใครเลียนแบบได้ยาก

 

เจ้าแม่คอนเสิร์ตใหญ่

4

ศิลปินหญิงเพียงไม่กี่คนที่ได้จัดคอนเสิร์ตของตัวเองและขายบัตรหมดทุกครั้งถึง 4 ครั้ง และเคยทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศทั้งนิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก ลอนดอน ซิดนี่ เรียกได้ว่าดังเปรี้ยงทั้งในไทยและดังไกลถึงต่างประเทศเลยนะคะเนี่ย

 

โค้ชคิ้มมั่นใจมอบเก้าอี้ให้

CR : nationtv

5

มีการเปลี่ยนโค้ชแบบนี้หลายคนคงคิดว่ามีดราม่าแน่นอน แต่ไม่ใช่เลย เพราะโค้ชคิ้ม ยินดีและมั่นใจมากว่า “ดา” จะต้องทำหน้าที่ออกมาได้ดีมากๆ เพราะเป็นนักร้องที่มีศักยภาพและเริ่มต้นมาจากศูนย์เหมือนกัน เคยแพ้การประกวดมาเหมือนกัน แต่ก็ไม่เคยย่อท้อยอมแพ้ต่อความฝัน ถึงกับยอมมอบมงมอบเก้าอี้ตำแหน่งโค้ชให้ไปเลยค่ะ

 

เขียนเพลงเองได้

CR : starkapook

Advertisements

6

มากพรสวรรค์ทั้งการร้องเพลงและแต่งเพลง อย่างเช่นเพลง อย่าทิ้งฝัน ดาก็แต่งเอง เขียนเพลงเองและในอนาคตเราจะได้เห็นผลงานการเขียนเพลงคุณภาพจากเธอมากยิ่งขึ้นอีกแน่นอนค่ะ

 

มีความเป็นวัยรุ่น

CR : thaiza

7

เห็นแบบนี้จริงๆ แล้วอายุเพิ่งจะ 30 ปีเองนะจ้ะ นั่นทำให้เธออายุไม่มาก ไม่น้อยเกินไปที่จะคอยแนะนำศิลปินทั้งรุ่นน้องและรุ่นใหญ่ ด้วยแนวคิดที่ยังสดใสเป็นเด็กรุ่นใหม่ แต่ประสบการณ์ความเก๋าทางดนตรีนั้นเก่งเกินวัยทีเดียวเลยค่ะ

 

เคยเป็นโค้ชมาแล้ว

8

เธอเคยผ่านประสบการณ์การเป็นโค้ชตัดสินการประกวดร้องเพลงแล้วในรายการ MBO The idol games โดยแนวทางการโค้ชของเธอจะให้คำแนะนำตรงไปตรงมากับศิลปิน ซึ่งถือว่าทำมาตรฐานได้ดีมากเลยทีเดียว

 

ขาเม้าท์เหมือนกันนะคะ

CR : truemoveh

9

ด้วยอุปนิสัยของ “ดา” เป็นคนร่าเริงสดใสชอบพูดชอบคุยอยู่แล้ว การใช้วาทะศิลป์ในการเชิญชวนลูกทีมหรือการพูดฟาดฟันกับคู่แข่งโค้ชอีก 3 ท่าน การเล่นมุกชงมุก น่าจะเป็นแนวทางที่เธอถนัดและสิ่งนี้จะเป็นสีสันใหม่ให้รายการดูสนุกยิ่งกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

 

รางวัลการันตีเพียบ!!

CR : bk.asia-city

10

การันตีทั้งรางวัลศิลปินหญิงยอดเยี่ยมที่มักติด TOP 5 ทุกปี รางวัลพระพิฆเณศทองคำพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี (เพลงไทยสากลยอดเยี่ยม เพื่อนสนิท) ปี 2547 และอีกมากมายเกินจะเขียนหมด ไร้ข้อกังขาถึงฝีมือว่าเธอนี่แหละคือเสียงจริงตัวจริงอีกคนของวงการเพลงไทย

 

ความสามารถทั้งหมดที่เธอมีจะช่วยให้เธอคว้าแชมป์ The Voice Thailand 5 ได้หรือไม่แล้วรายการจะสนุกสนานจัดเต็มมากขึ้นแค่ไหน ติดตามได้ที่รายการ The Voice Thailand ช่อง 3 HD ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.55 น. แล้วมาดูพร้อมกันได้เลยนะคะ

CR : music.mthai ,music.sanook

Advertisements

Advertisements

Advertisements