ตักบาตรวันเกิด ถ่ายรูปปลา! 5 เทคนิคเสริมดวงดีง่ายๆ รับปีใหม่

แน่นอนอยู่แล้วว่าปีใหม่แบบนี้ ก็ต้องมีหลายคนมากเลยนะที่ตั้งปณิธานของตัวเองไว้ว่าจะทำอะไรบ้าง และอยากให้ชีวิตเรามีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้นตลอดปี แต่การเริ่มต้นนั้นเป็นสิ่งสำคัญนะคะ ถ้าเราออกตัวด้วยอะไรแย่ๆ ก็อาจส่งผลให้ปีหน้าทั้งปีแย่ตามได้เลย ดังนั้นวันนี้เราจึงนำเทคนิคเสริมดวง ให้ชีวิตเจริญรับปีใหม่มาฝากกัน

 

1. ทำความสะอาดบ้านต้อนรับปีใหม่

ปีใหม่ทั้งทีถ้ายังมัวอยู่บ้านเก่าๆ เสื่อมโทรม รก เลอะเทอะแบบเดิม ก็คงจะไม่มีอะไรดีขึ้นมาแน่นอน ดังนั้นแนะนำให้เพื่อนๆ ขยับปรับแต่งบ้านของตัวเองให้เข้าที่ ทำความสะอาดให้เอี่ยมอ่องรับปีใหม่ไปเลยค่ะ เช็ดกระจกทุกบานเพื่อให้ชีวิตสดใส ทำความสะอาดห้องครัวเพราะเป็นแหล่งพลังงานในการดำเนินชีวิต หรือถ้ามีภาพประดับที่ฉีกขาดก็ควรเอาออกทันที จะได้ดูเป็นมงคล

 

2. ตักบาตรตามวันเกิด

วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ดวงปีหน้าเราดีขึ้นได้ก็คือ การตักบาตรนี่แหละ แต่ก็ใช่ว่าจะตักบาตรด้วยอะไรก็ได้นะคะ เพราะถ้าอยากเสริมดวงให้ปังๆ ล่ะก็ เรามีวิธีตักบาตรแบบเสริมดวงมาฝากกัน

คนเกิดวันอาทิตย์ – เมนูไข่

คนเกิดวันจันทร์ – อาหารที่ทำจากสัตว์ปีก

คนเกิดวันอังคาร – อาหารประเภทเส้น

คนเกิดวันพุธ – เน้นอาหารสีเขียว

คนเกิดวันพฤหัสบดี – เลือกใช้ผักผลไม้ประเภทเถาประกอบอาหาร

คนเกิดวันศุกร์ – เน้นอาหารรสหวาน กลิ่นหอม

Advertisements

คนเกิดวันเสาร์ – เลือกของขม ของดำ ตักบาตร

 

3. จัดโต๊ะทำงานใหม่

แน่นอนว่าปีใหม่ทั้งทีเราเองก็คงอยากให้งานการลื่นไหล ไม่มีสะดุด หรือเรื่องน่าปวดหัวเข้ามาเยือน ดังนั้นให้จัดโต๊ะทำงานใหม่เสริมดวงเรื่องการงานเลยค่ะ เอกสารอะไรไม่ได้ใช้ก็เคลียร์ทิ้งไปหมด หรือจัดให้เป็นระเบียบ ส่วนนามบัตรที่มีเต็มเก๊ะ ถ้าไม่ได้ใช้ติดต่อกับใครก็ทิ้งไปเลยค่ะ เพราะเป็นเคล็ดให้มีคนติดต่องานใหม่ๆ เข้ามา แล้วอย่าลืมหารูปที่สร้างแรงบันดาลใจมาแปะไว้ที่โต๊ะ เพื่อผลักดันให้เรามีพลังทำงานกันด้วยล่ะ

 

4. เสริมรายรับด้วยเคล็ดการใส่เงิน

เริ่มต้นปีใหม่ทั้งที ดวงด้านการเงินจะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาด แนะนำให้เพื่อนๆ นะคะ หากระเป๋าตังค์ใบใหม่มาใช้งานเลย แล้วอย่าเพิ่งใส่อะไรลงไปนะ ให้ใส่เงิน 900 หรือ 9,000 บาททิ้งไว้ในกระเป๋า 1 คืน  แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยเอามาใช้งาน ทำแบบนี้ก็จะเป็นเคล็ดทำให้กระเป๋าตังค์ของเรามีเงินเก็บมากกว่าปีที่ผ่านๆ มา

 

5. ถ่ายรูปปลาไว้ เพื่อให้พบเจอเรื่องที่ดี

ปลาเป็นสัตว์มงคลของชาวจีนมานานแล้ว ดังนั้นปีใหม่แบบนี้ถ้าเจอปลาที่ไหนก็ถ่ายรูปเก็บไว้กันด้วยนะคะ หรือถ้าจะเอารูปที่ถ่ายมาแปะฝาบ้านประดับไว้ก็ดีเข้าไปใหญ่ โดยถ้าจะให้ดีต้องเป็นปลาสีแดง สีเงิน หรือสีทองเป็นหลัก เพราะจะช่วยในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และความเจริญรุ่งเรืองนั่นเอง

เพียงทำตามวิธีง่ายๆ เหล่านี้ก็มั่นใจได้เลยว่าปีหน้าของเพื่อนๆ ทุกคน ต้องเป็นปีที่ดีจนคุณไม่อยากให้มันผ่านพ้นไปเลยล่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements