#สวยไม่งง มีมงบนหัว 5 ตัวแม่ จากเวทีประกวดนางงาม สู่การเป็นซุปตาร์แถวหน้า

การจะเข้าวงการบันเทิงไทยมีอยู่ด้วยกันหลายเส้นทางค่ะ เส้นทางหนึ่งก็คือ “การประกวดนางงาม” วันนี้ Undubzapp จะพาไปดูว่า พวกเธอเหล่านั้นจะมีใครกันบ้าง หลังจากได้ตำแหน่งนางงามแล้วพวกเธอก็เข้ามาโลดแล่นอยู่ในวงการได้อย่างสตรอง

 

ลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม

เด็กๆ สมัยนี้รู้จักกันดีในฐานะเมนเทอร์สายแซ่บของรายการ “The Face Thailand” รู้หรือไม่ว่า ประตูสู่วงการบันเทิงของ ลูกเกด คือการได้รับตำแหน่ง “มิสไทยแลนด์เวิลด์” ในปี 2535 และนั่นก็ทำให้ทุกคนในประเทศได้รู้จักกับผู้หญิงคนนี้ ลูกเกดได้ทำงานในวงการบันเทิงหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นนางแบบ เล่นละคร หรือแม้แต่แสดงภาพยนตร์ ลูกเกดก็ทำได้ดีทุกอย่าง จนกระทั่งเธอได้แต่งงานสร้างครอบครัวทำให้ชื่อเสียงอาจจะห่างหายไปบ้าง แต่เธอก็กลับมาอย่างสง่างามจากรายการ “The Face Thailand”


© รูปต้นฉบับ: metinee, อินสตาแกรม

 

ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์

เรียกว่าสวยจนผู้หญิงด้วยกันยังตกหลุมรักเลยก็ว่าได้ สำหรับสาวปอยที่เข้าวงการจากการประกวด “มิสทิฟฟานี่ยูนิเวิร์ส” ในปี 2547 เป็นตัวแทนเข้าประกวดมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีน ได้รับตำแหน่งชนะเลิศในปีเดียวกัน จึงเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว สาวปอยมีโอกาสได้ลองงานหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ถ่ายแบบ เล่นละคร เล่น MV แต่เส้นทางบันเทิงของสาวปอยไม่ได้หยุดแค่ประเทศไทย เพราะตอนนี้สาวปอยไปสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยโดยการรับงานที่เมืองนอกด้วย


© รูปต้นฉบับ: poydtreechada, อินสตาแกรม

 

เอมมี่ มรกต

ดาราสาวหน้าสวยหุ่นเซ็กซี่คนนี้ เริ่มจากการประกวด “มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส” ประจำปี 2547 หลังจากนั้นก็เข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว ได้มีโอกาสเล่นทั้งละครและยังเป็นพิธีกรอีกหลายรายการด้วย ผลงานที่สร้างชื่อคือ ภูตแม่น้ำโขง รับบทเป็น เจ้าแม่ทอหูก หรือจะเป็นเรื่อง อาญารัก รับบทเป็น คุณสน ที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงความแซ่บไปทั่วบ้านทั่วเมือง

Advertisements


© รูปต้นฉบับ: aimeemorakot, อินสตาแกรม

 

เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์

เคยประกวดนางสาวไทย ปี 2549 ด้วยความสูงถึง 173 ซม. ได้คว้าอันดับ 1 ไปครองได้สำเร็จ หลังจากนั้นสาวเจี๊ยบก็เริ่มรับงานในวงการบันเทิงมากมาย เช่น ละคร หรือ พิธีกร แต่รู้หรือไม่ว่าสาวเจี๊ยบก็แบ่งเวลาจนสำเร็จการศึกษาจนได้ปริญญาที่แพทยศาสตรบัณฑิต จากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัย มหิดลอีกด้วย มาระยะหลังสาวเจี๊ยบก็ได้เปิดเผยตัวตนให้พวกเราได้รับรู้มากขึ้น สาวเจี๊ยบได้กลายเป็นสาวที่มีบุคลิกห้าวๆ ตัดผมสั้นได้ลุคเท่ๆ พร้อมความสูงที่โดดเด่น ยิ่งทำให้เป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ มากยิ่งขึ้น และก็มาพร้อมกับชื่อเสียงที่มากขึ้นด้วย


© รูปต้นฉบับ: jeab_lalana, อินสตาแกรม

 

ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ผู้หญิงคนนี้เป็นที่รู้จักจากการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส และได้รับตำแหน่งในปี 2553 หลังจากนั้นสาวปุ๊กลุกก็เริ่มงานในวงการบันเทิงทันที สาวปุ๊กลุกมีโอกาสได้รับเล่นละครมากมายหลายเรื่องและฝีไม้ลายมือของสาวปุ๊กลุกก็ดีวันดีขึ้น จนได้รับความไว้วางใจให้รับเล่นละครฟอร์ยักษ์มากมาย อาทิเช่น เรือนกาหลง อตีตา รวมทั้ง แม่อายสะอื้น และ นางทิพย์ ซึ่งแต่ละเรื่องนั้นเรียกได้ว่าส่งให้สาวปุ๊กลุกได้โชว์ฝีมือการแสดงสุดๆ


© รูปต้นฉบับ: pooklook_fonthip, อินสตาแกรม

 

กดติดตาม ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements