5 แลนด์มาร์กแจ่มๆ น่าเที่ยวช่วงปีใหม่ ที่หลายคนมองข้าม

ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกที เชื่อว่าหลายต่อหลายคนเริ่มที่จะวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อนกันแล้ว อากาศหนาวก็เริ่มที่จะผ่านเข้ามาให้ได้สัมผัสกันมากขึ้นแล้ว Undubzapp จึงมีสถานที่ที่อยากมาแนะนำสำหรับการท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวสิ้นปีที่ใกล้จะถึง ไม่ว่าจะเป็นแลนมาร์กใหม่ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่จะมาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับใครที่ยังไม่ได้วางแผนไว้ หรือตัดสินใจหาที่เที่ยวไม่ได้ซักที

 

1. สกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ – หนองคาย

วัดผาตากเสื้อ เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเขาในเขตจังหวัดหนองคาย จากวิวที่สามารถชมได้จากสกายวอร์กจะสามารถเห็นไปถึงแม่น้ำโขงยาวโค้งรับกับทัศนียภาพที่แสนสวยงาม และยังสามารถเห็นประเทศบ้านพี่เมืองน้องอย่างประเทศลาวได้อีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: Watphataksue

สกายวอล์ก วัดผาตากเสื้อ เป็นสกายวอล์กกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย และเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของเหล่านักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ รับประกันเรื่องความปลอดภัยมั่นใจได้เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะที่นี่เขาใช้วัสดุอย่างดีในการก่อสร้าง มีราวกั้นแน่นหนาแข็งแรงไปตลอดสองข้างทาง และที่สำคัญ ยังมีการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆ ให้มีความสวยงาม เพื่อให้ที่ดังกล่าว เป็นจุดชมวิวแม่น้ำโขงที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย วันหยุดนี้ … เห็นทีต้องรีบเก็บกระเป๋าไปเที่ยวแล้วล่ะ

 

2. สะพานชลมารควิถี – ชลบุรี

แลนมาร์คใหม่ พึ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ที่สำคัญยังตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ทำให้เป็นอีกหนึ่งจุดพักผ่อน และรับชมทิวทัศน์ของนักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือน สะพานแห่งนี้ ได้รับการพระราชทานเนื่องในวโรกาสเฉลิมฉลองพระชนมพรรษา 84 พรรษา

© รูปต้นฉบับ: UnseenThailand

ที่แห่งนี้ ยังเป็นสถานที่ ที่เหล่านักท่องเที่ยวนิยมขับรถยนต์เข้ามาชมวิวทะเล บางคนถึงขั้นจอดรถนำอาหารมานั่งกินริมฟุตบาทกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าอิ่มทั้งท้องอิ่มทั้งบรรยากาศ นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่เลี่ยงเมือง รถราจึงสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

 

3. เขาพะเนินทุ่ง – เพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ประมาณ 50 กิโลเมตรเท่านั้น โดยมีลักษณะเป็นภูเขาสูงประกอบด้วยทุ่งหญ้ากว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะบริเวณโดยรอบจะเป็นป่าดงดิบที่ยังมีสัตว์ป่านานาชนิดอาศัยใช้ชีวิตอยู่จริงๆ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: heliostecnology

ที่แห่งนี้ นอกจากความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยงามไม่แพ้ที่ใดๆ เลย และยังเป็นหนึ่งสถานที่ ที่สามารถชมทะเลหมอกได้ทั้งปี เนื่องจากอากาศเย็นตลอดทั้งปี หากโชคดีได้ไปในเวลาอันเหมาะสม ก็อาจจะพบกับสัตว์ป่าหายาก รักเดียวใจเดียวอย่างนกเงือก บินออกมาให้เราได้ชื่นชมความงดงานของมันอีกด้วย

 

5.ยอดเขาเทวดา พุเตย – สุพรรณบุรี

อุทยานแห่งชาติแห่งเดียวภายในจังหวัดสุพรรณบุรีโดยมีขุนเขารายรอบ และอุดมไปความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ อีกหนึ่งจุด ที่เป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่ ก็คือส่วนที่สูงที่สุดในแผ่นดินสุพรรณที่มีความสูกว่า 1123 เมตรจากระดับน้ำทะเล จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ยอดเขาเทวดา”


© รูปต้นฉบับ: rattavit, อินสตาแกรม

นอกจากมีความสวยงามทางด้านทัศนียภาพแล้ว ที่นี่ยังมีความสำคัญต่อทรัพยกรธรรมชาติ เพราะเป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารหลายสาย และยังมีป่าสนสองใบ ที่ขึ้นเป็นแห่งเดียวในภูมิภาคนี้ ในพื้นที่ใกล้เคียง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง อาทิ น้ำตกพะเนินคี่น้อยใหญ่ ถ้ำตะเพินเงิน ตะเพินทอง และมีหมู่บ้านที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว

 

6.ดอยเสมอดาว – น่าน

มาส่งท้ายกับที่จังหวัดน่าน เมืองแห่งขุนเขาและไอหมอก แต่สถานที่ ที่เราจะแนะนำในวันนี้ ก็คือ ดอยเสมอดาว สถานที่ที่จะทำให้คุณได้ใกล้ชิดกับดวงดาวราวกลับสามารถเอื้อมมือไปคว้ามาไว้ในมือได้ ที่นี่มีลานกว้างที่สามารถกางเต็นท์ได้ ตอนกลางคืนก็นั่งดูดาว ตอนเช้ามาก็ตื่นมาดูสายหมอกที่กระทบกับแสงยามรุ่งอรุณ


© รูปต้นฉบับ: nongchat, อินสตาแกรม

การเดินทางก็ง่ายแสนง่าย แม้จะขึ้นชื่อว่าเป็นดอย แต่ก็ไม่ได้เดินทางไปยากอย่างที่คิด ข้างบนก็มีลานจอดรถอย่างครบครัน ที่ใกล้ๆ ก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้ชื่อชมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผาหัวสิงห์ และเสาดินนาน้อย

 

การเดินทางในช่วงปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงและให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งก็คือเรื่องความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ที่ต้องขับขี่อย่างรอบคอบระมัดระวัง และมีน้ำใจแก่เพื่อนร่วมทางเพื่อให้เทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุขอย่างแท้จริง หวังว่าทุกคนจะมีความสุขในปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้นะ

© Cover Photo: nongchat, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements