ตะลอนเมืองเหน่อ!! 9 ที่เที่ยว “สุพรรณบุรี” ตลาด 100 ปี ปางอุ๋งสวยจับใจ

สำหรับใครที่กำลังจะไปเที่ยวสุพรรณบุรี แต่ยังไม่ได้วางแพลนไว้ว่าจะไปที่ไหนดี  มาทางนี้เลยค่ะ   ในวันนี้เราได้จัดอันดับสถานที่ที่เป็นสุดยอดของดีเมืองสุพรรณที่หลายคนอาจยังไม่รู้จักมาให้ได้ชมกัน  แต่ละที่จะมีดีอย่างไรกันบ้างนั้น  ไปดูกันเลย

 

1. ตลาดสามชุก 100 ปี (อ.สามชุก)

© รูปต้นฉบับ: ท่องทั่วไทย

ถ้ามาถึงจังหวัดสุพรรณบุรีแล้วไม่พูดถึงที่นี่ก็คงเป็นไปไม่ได้  ตลาดสามชุก หนึ่งในตลาดเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยที่มีอายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ในอดีตที่แห่งนี้เคยเป็นตลาดแลกเปลี่ยนสินค้าที่สำคัญ  แต่ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดคลาสสิคของสุพรรณบุรีที่เนืองแน่นไปด้วยผู้คนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

ภายในตลาดมีร้านค้าและของดีเมืองสุพรรณตั้งขายอยู่มากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะ เป็น  ร้านบ้านโค้ก  ร้านข้าวของเครื่องใช้สารพัดแบบ  ร้านขายเสื้อผ้า-รองเท้า  ร้านขายของฝาก  ขนมหวานโบราณ  ร้านอาหารอร่อย ๆ   ส่วนของกินที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้น ลูกชิ้นยักษ์ปิ้งกับน้ำจิ้มรสเด็ด ที่บอกได้คำเดียวเลยว่า ห้ามพลาด!!

 

2. อุทยานมังกรสวรรค์ (อ.เมือง)

ชมความน่าตื่นตาตื่นใจไปกับอุทยานมังกรสวรรค์ พร้อมกับกราบไหว้ขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ที่นี่เลย จุดเด่นที่น่าสนใจนอกจากความสวยงามของบริเวณโดยรอบที่เป็นกลิ่นอายสไตล์จีน   สิ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กันอีกอย่างก็จะอยู่ที่ภายในพิพิธภัณฑ์คนพันธุ์มังกร

ภายในจะจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวประวัติศาสตร์ของเมืองจีนแผ่นดินใหญ่  มีการจำลองบรรยากาศเหตุการณ์และสถานที่สำคัญ ๆของจีนในอดีต  อาทิ  ห้องของท่าน เป้าบุ้นจิ้นที่กำลังตัดสินคดีในศาลไทฟง  สะพานมาร์โก โปโลจำลอง  ห้องแสดงประวัติบุคคลสำคัญของจีนผ่านวิดีโอ  และห้องที่บรรจุเครื่องปั้นดินเผาของชาวจีน  เป็นต้น

 

3. หอคอยบรรหารแจ่มใส (อ.เมือง)

© รูปต้นฉบับ: welovesuphan

หากอยากสัมผัส มุมมองดี ๆ บรรยากาศสวยๆ ของเมืองเหน่อก็ต้องมาที่ จุดชมวิว ณ หอคอยบรรหารแจ่มใส หอคอยนี้เป็นหอคอยแห่งแรกที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งสง่าโดดเด่นอยู่บริเวณใจกลางเมือง สุพรรณบุรี    ภายในมีการจัดแสดงศิลปะ วรรณคดี  วิถีชีวิต สถานที่ท่องเที่ยว และเรื่องราวประวัติศาสตร์ของดีเมืองสุพรรณบุรีให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม  รวมถึงมีของที่ระลึกจัดจำหน่ายขายให้กับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนอีกด้วย และถ้าอยากเห็นทัศนียภาพของเมืองสุพรรณบุรีแบบเต็ม ๆ ก็สามารถขึ้นไปดูได้ที่ชั้น 4 ค่ะ

 

4. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (อ.เมือง)

© รูปต้นฉบับ: suphan

นี่คือโบราณสถานที่สำคัญมาก ๆ อีกแห่งหนึ่งของเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งถ้าหากว่าพลาดที่จะมาเยี่ยมชมวัดที่มีความเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์แบบนี้ก็น่าเสียดายมากๆ ค่ะ เพราะเมื่อราว ๆ ปี พ.ศ. 1875 ที่ตรงนี้เป็นสถานที่ที่พระเจ้าอู่ทองมาสร้างเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะจากการทำศึก   ในปัจจุบันบางส่วนอาจจะปรักหักพัง ไม่สมบูรณ์ไปตามสภาพ แต่ถึงอย่างไรวัดพระศรีรัตนมหาธาตุก็สะท้อนรูปแบบศิลปะความสวยงามของสิ่งปลูกสร้างจากความคิดของคนสมัยโบราณได้เป็นอย่างดี

 

Advertisements

5. วัดไผ่โรงวัว (อ.สองพี่น้อง)

© รูปต้นฉบับ: suphan

วัดไผ่โรงวัว  เป็นที่ประดิษฐานขององค์สำริดพระกะกุสันโทและพระพุทธโคดม  อีกทั้งยังมีหลายจุดที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่จุดที่มีชื่อเสียงและขึ้นชื่อมากๆ ของที่นี่ที่นักท่องเที่ยวมักนิยมไปถ่ายรูปกันก็คือ เมืองนรกภูมิและดินแดนแห่งเปรตอสูรกายที่มีรูปปั้นเปรตขนาดใหญ่เรียงรายอยู่หลายสิบตัว  ซึ่งหุ่นเปรตแต่ละตัวนั้นก็แฝงไปด้วยคำสอนเรื่องของ การทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว  และเรื่องของเมืองนรก เมืองสวรรค์

 

6. หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย (อ. ศรีประจันต์)

© รูปต้นฉบับ: Salisa Munchunakorn Facebook

อีกหนึ่งสถานที่ที่ควรแก่การท่องเที่ยวของเมืองสุพรรณบุรี คุณจะได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยและชาวนาในสมัยก่อน คุณสามารถให้อาหารควายรวมถึงพาควายไปไถนาได้อีกด้วย  นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทยยังมีการสาธิตการนวดข้าว การสีข้าวด้วยเครื่องมือโบราณให้นักเรียน นักท่องเที่ยวได้ศึกษาอีกด้วย

 

7. บึงฉวากเฉลิมพระเกียรติ (อ.เดิมบางนางบวช)

© รูปต้นฉบับ: กรมประชาสัมพันธ์

หากอยากใกล้ชิดกับสัตว์ที่คุณรัก ก็ให้นั่งรถมายังสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรตินี้เลย ไฮไลท์ของที่นี่มีอยู่หลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น โซนสวนสัตว์ที่มีสัตว์หายากนานชนิด มีทั้งพันธุ์ในประเทศและพันธุ์ต่างประเทศ  โซนอุทยานผักพื้นบ้านกว่า 500 ชนิด  และที่พลาดไม่ได้ก็คือ โลกใต้ทะเลในโซนอุโมงค์ปลาฉลามที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

 

8. เขื่อนกระเสียว (อำเภอด่านช้าง)

เขื่อนกระเสียว  จัดว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่จะทำให้คุณได้เห็นความงดงามของธรรมชาติรอบบริเวณเขื่อนกักเก็บน้ำที่มีความยาวที่สุดของประเทศไทย รวมถึงได้สัมผัสวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านในบริเวณนั้นอีกด้วย  ส่วนกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวมักนิยมทำกันนั่นก็คือ การกางเต็นท์นอนเพื่อรอชมพระอาทิตย์ตกดินสวยๆ ในยามอัสดงประดับกับรับกระแสลมเย็น ๆ ณ ริมเขื่อน

 

9. ปางอุ๋ง (อำเภอด่านช้าง)

© รูปต้นฉบับ: khaowongsuphanburi

ปิดท้ายกันที่ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง หรือที่เรียกกันว่า ปางอุ๋ง สุพรรณบุรี   วันของคุณวันจะเป็นวันพิเศษทันทีหากได้มาที่สถานท่องเที่ยวที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างสุด ๆ   ที่นี่มีที่พักสวย ๆ กลางน้ำให้คุณได้พักผ่อนนอนพัก หรือจะเลือกกลางเต้นนอนตามจุดต่าง ๆก็ได้ทั้งนั้น เพราะไม่ว่าจะจุดไหนคุณก็มองเห็นแม่น้ำและภูเขาสวย ๆได้อย่างเต็มตา และถ้ามาแล้วก็ต้องอย่าลืมสั่งชุดอาหารขันโตกมารับประทานกันที่ริมแม่น้ำนะคะ รับรองว่าฟินสุด ๆ

 

สุพรรณบุรี อีกหนึ่งจังหวัดดี ๆ ที่ไม่ไกลกรุงเทพ การเดินทางไปก็แสนจะง่ายมาก ๆ  จะไปเช้าเย็นกลับก็ได้ หรือจะนอนค้างคืนก็ดี   ซึ่งสถานที่ทั้งหมดที่ได้แนะนำไปในครั้งนี้ก็หวังว่าเพื่อน ๆ น่าจะชอบกันนะคะ หากมีโอกาสเที่ยวสุพรรณก็อย่าลืมแวะเวียนไปเที่ยวให้ครบเลย การันตีเลยว่า เมืองเหน่อสุพรรณบุรีนี้มีดีกว่าที่คุณคิดไว้แน่นอน  (:

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements