ชีวิตเหนื่อยล้า…จงเดินเขาใหญ่! 5 ที่เที่ยว “เขาใหญ่” ความสุขใหญ่โต

นครราชสีมา เป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวลิสต์ไว้อันดับต้นๆ ค่ะ เพราะที่นี่มีที่เที่ยวมากมายทั้งสถานที่เที่ยวสายชิล ทั้งสถานที่เที่ยวสายธรรมชาติ เรียกว่า มาจังหวัดเดียวเที่ยวได้ครบทุกรสชาติ เพื่อวันพักผ่อนที่แสนสุข ไม่ว่าจะเทศกาลไหน นครราชสีมาก็เอาอยู่ค่ะ เราไปดูกันเลยว่า 5 ที่เที่ยวสายชิลที่นครราชสีมามีอะไรกันบ้างค่ะ

 

1. เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม

อยู่ที่อำเภอปากช่องค่ะ ที่นี่เป็นฟาร์มเห็ดสุดชิค เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจ บรรยากาศโดยรอบสวยงามเต็มไปด้วยประติมากรรมเห็ดยักษ์สวยๆ ไว้เอาใจสาวๆ ได้ถ่ายรูปเล่นกัน และยังมีอาหารจานอร่อยที่ปรุงจากเห็ดให้เลือกชิม นอกจากนี้ยังมีกาแฟเห็ดหลินจือสูตรเฉพาะของที่ฟาร์มให้จิบอีกด้วย รวมทั้งมีน้องไกด์คอยให้ความรู้อีกต่างหาก อีกทั้งที่พักเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวด้วยค่ะ เรียกว่าครบรสจริงๆ เหมือนสโลแกนที่เขาได้บอกไว้ “เขาใหญ่พาโนรามาฟาร์ม ฟาร์มเห็ดเพื่อสุขภาพ อาบบรรยากาศเขาใหญ่ ใส่ใจธรรมชาติ” ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: KhaoyaiPanoramaFarm, facebook

 

2 เขาใหญ่ อาร์ท มิวเซียม

อยู่ที่อำเภอปากช่อง ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของคุณพงษ์ชัย จินดาสุข นักธุรกิจเจ้าของเครือจินดาสุขกรุ๊ป คุณพงษ์ชัยเป็นคนที่ชื่นชอบงานศิลปะเอามากๆ จนคิดจะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวเพื่อจัดแสดง ผลงานศิลปะที่ตนเองได้เก็บรวบรวมสะสมไว้ค่ะ และยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ดั่งสโลแกนของ เขาใหญ่ อาร์ท มิวเซียม ที่ว่า “พิพิธภัณฑ์แสดงผลงานศิลปะและลานประติมากรรมกลางแจ้ง สุนทรียศาสตร์แห่งศิลปะท่ามกลางขุนเขาโอบล้อม แหล่งรวมผลงานศิลปะในหอศิลป์ สวนประติมากรรม”

© รูปต้นฉบับ: KhaoYaiArtMuseum, facebook

 

3. น้ำตกเหวสุวัต

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: ytimg

อยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ค่ะ สายน้ำที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงนั้นมีตลอดทั้งปี บริเวณด้านล่างของน้ำตกจะมีแอ่งน้ำขนาดใหญ่พร้อมกับโขดหินกระจายอยู่ทั่ว ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำเท่าไหร่ แต่เราก็สามารถสัมผัสธรรมชาติท่ามกลางอากาศเย็นสบายได้ค่ะ

© รูปต้นฉบับ: wikimedia

 

4. อ่างเก็บน้ำสายศร

© รูปต้นฉบับ: wikiwand

เป็นอ่างเก็บน้ำเล็กๆ สำหรับใช้อุปโภคบริโภคภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเพื่อเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่าค่ะ ถ้าเราจะไปเขาใหญ่เราจะต้องผ่านอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ สายลมพัดเอื่อย มองวิวที่แสนสบายตา ซึ่งบริเวณนี้เหมาะเหลือเกินค่ะ ที่จะเอาไว้แวะชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม เรียกได้ว่า ใครที่มาพักค้างคืนบนอุทยานฯ ต้องไม่พลาดมาแวะชิมวิวและชมภาพพระอาทิตย์ตกที่นี่ ถ้าโชคดีอาจจะได้ดูวิวพร้อมกับเหล่าฝูงกวางตัวน้อยที่ชอบมาเดินคลอเคลียเราด้วยค่ะ

 

5. ผาเดียวดาย

© รูปต้นฉบับ: tnnthailand

ถ้าอยากจะชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นสวยๆ ของเขาใหญ่ต้องมาที่นี่ค่ะ เราจะได้เห็นภาพแสงแรกของวันพร้อมแนวภูเขาสุดลูกหูลูกตาไปถึงฟากจังหวัดปราจีนบุรีเลยทีเดียว นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ได้เดินชิล ชมความสวยงามของต้นไม้สีเขียวอีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: ytimg

เอาล่ะค่ะ เราได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวสายชิลและสายธรรมชาติกันแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาเลือกแล้วล่ะค่ะ ว่าเราจะไปเที่ยวที่ไหนดี หรือจะเหมาหมดก็ไม่มีปัญหาค่ะ แต่เราต้องวางแผนการเดินทางดีๆ กับหาที่พักเหมาะๆ เพราะแต่ละที่นั้น ไม่ได้อยู่จุดเดียวกัน ค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements