นกอย่างไร ให้ไม่เสียฟอร์ม พร้อมเชิดสวยๆ คิวต่อไปเชิญค่ะ!

“เรื่องของความรู้สึก มันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถบังคับกันได้ ถ้าใจมันบอกว่าชอบมันก็คือชอบ ไม่เห็นจำเป็นต้องหาเหตุผลเลย” แต่รู้หรือเปล่าว่า มนุษย์เรา เป็นเผ่าพันธุ์ที่ชอบคิดไปเอง คนที่จิตใจอ่อนไหว ตกหลุมรักง่าย ก็ต้องเป็นฝ่ายแพ้ไปในบางครั้ง เพราะว่าอีกฝ่ายที่เราชอบ อาจจะไม่ได้คิดแบบเดียวกับเราก็ได้ หากแต่เรากลับคิดไปเองเสียไกล ดังนั้นทางที่ดี ก็คือสร้างเกราะป้องกันตัวเองบ้าง เพราะในบางครั้งนกก็ว่าเจ็บแล้ว เสียฟอร์มเสียหน้านั้นเจ็บกว่าหลายเท่า ดังนั้นครั้งต่อไป หากเราจะต้อง ‘นก’ เราจะนกอย่างอินทรีย์ นกอย่างหงส์ นกแบบสวยๆ เชิดๆ แต่จะทำอย่างไรล่ะ ถึงจะนกแล้วไม่เสียฟอร์ม

 

1. ปิดปากเงียบ อย่าประกาศ

ในเรื่องของความสัมพันธ์ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคน ยิ่งอยู่ในช่วงที่กำลังพูดคุย หรือศึกษาดูใจกัน ก็ควรจะทำให้เป็นเรื่องของคนสองคนเช่นกัน ดังนั้นจำไว้เลยว่า เรื่องของความรู้สึกแล้วนั้น มันไม่มีอะไรแน่นอน และทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นใน กันไว้ดีกว่าแก้ คือ ระหว่างที่กำลังศึกษากันนั้น ก็ปิดปากเงียบไว้ก่อน ไม่ต้องประกาศให้ใครรู้ว่ากำลังคุยกับใคร ที่ไหนอย่างไร ไว้รอคบกันก่อนค่อยบอกก็ไม่สาย เพราะถ้านกขึ้นมา โดนเทเมื่อไหร่ จะได้ไม่ต้องลำบากใจเวลาตอบคำถามนั้น

 

2. อย่าทำเหมือนว่าชอบเขามาก

พวกที่ชอบแชร์เพลงแนวแอบรัก แคปชั่นหวานๆ อะไรทำนองนั้น ขอบอกว่าหยุด หยุดแม้แต่จะคิดเลย และอย่าที่จะทำเป็นอันเด็ดขาด เพราะว่ามันจะสื่อว่าคุณชอบเขาคนนั้นถึงขั้นสุด ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ่ายที่เหนือกว่า ซึ่งแน่นอนว่ามันจะทำให้เราแพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มเลย ชอบก็ชอบไป แต่อย่างแสดงออกมากเกิน เวลานกมาก็เชิดๆ ใสๆ ยิ้มมุมปากแล้วบอกเพื่อนไป … ก็ไม่ได้ชอบขนาดนั้นป่ะวะ

 

3. มองมันเป็นแค่เรื่องตลกหนึ่งเรื่องหนึ่งของชีวิต

การที่ใครสักคนเดินออกจากชีวิตของคุณ มันไม่ได้ทำให้คุณสูญเสียแต้มบุญอะไรเลย เป็นเรื่องดีเสียอีกที่ชีวิตได้คัดกรองใครสักคนออกไปจากชีวิตของเรา คิดไว้เสมอว่าแค่เสียคนที่ไม่รักเราไปแค่นั้น คนไม่ใช่ ทำให้ตายยังไงมันก็ไม่ใช่ ท่องไว้ๆ คิดเสียว่ามันเป็นเรื่องตลกเรื่องหนึ่งของชีวิต อย่าไปจมปลักและเครียดกับมันจนเกินไป แน่นอนว่าคุณอาจจะเสียความมั่นใจลงไปบ้าง แต่เชื่อเถอะ คงจะมีวันไหนสักวันที่จะมีคนเข้ามาและทำให้คุณคิดว่าที่คุณนกมาตลอดก็ไม่ได้แย่ เพราะมันทำให้เขาเดินทางมาเจอกับคุณไงล่ะ ดังนั้น เรื่องตลกป่ะ ขำๆ จำไว้ว่าแม้น้ำตาจะตกในสักเท่าไหร่ รอยยิ้มจงอย่าหายไปจากใบหน้าของคุณอย่างเด็ดขาด

Advertisements

 

4.ไม่อยากโดนเท ก็ชิงเทก่อนเลย

เมื่อดูแล้วว่าความสัมพันธ์นี้มันไม่สามารถไปต่อได้จริงๆ และความรู้สึกของเราก็ไม่ได้มากจนเกินไป หรือผูกพันขนาดนั้น ขอแนะนำให้เป็นฝ่ายชิงเทไปก่อนเลย เอาเวลาเหล่านั้นมาให้กับคนที่พร้อมจะชัดเจนดีกว่า และที่สำคัญ เพียงเท่านี้เราก็ไม่นกแล้ว เพราะอะไรเหรอ เพราะเราเป็นฝ่ายเทไงล่ะ แค่นี้เองง่ายๆ

 

5. เผื่อใจเอาไว้ก่อน

ความรู้สึกที่ว่า คนนี้ใช่เลย คนนี้พ่อของลูก แม่ของลูก ขอให้เก็บเอาไปทิ้งได้เลย สิ่งที่คุณต้องคำนึงเป็นอย่างแรกก็คือ ไม่ควรให้ใจกับใครไปง่ายๆ และอย่าใจร้อนเทใจไปให้กับความสัมพันธ์ที่มันไม่ชัดเจนนี้ เคยได้ยินไหมว่า ถ้าไม่หวัง ก็จะไม่ผิดหวัง นั่นล่ะ แต่ก็เชื่อว่าทำกันไม่ค่อยได้หรอก เอาเป็นว่าให้เผื่อใจ และอย่าคาดหวังกับมันเยอะ เพราะหากนกขึ้นมา เจ็บหนักเหมือนกันนะ

 

สุดท้ายนี้ฝากไว้ให้ได้คิดว่า “รักคนอื่นได้มากเท่าไหร่ ก็ต้องรักตัวเองได้ให้มากเท่านั้น” เรื่องความสัมพันธ์มันก็เป็นแบบนี้ล่ะ ก่อนที่จะเจอคนที่ใช่ ก็ต้องเจอกับคนที่ไม่ใช่ก่อนอยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต เพราะชีวิตนี้มันไม่มีใครที่จะสมหวังไปกับความรักไปทุกครั้งหรอก แต่ในเมื่อเราจะนก เราจะต้องนกอย่างเริ่ดๆ นกอย่างสวยๆ เท่ๆ จำไว้เลยว่า ที่เรานก ก็นกเพื่อจะได้เจอคนใหม่ที่ดีกว่านั่นเอง

Advertisements

Advertisements

Advertisements