นี่คือยุคทองละครไทย! 5 นางเอกเบอร์ 1 ยุค 90 ปัจจุบันทำอะไรกันอยู่

จริงๆ แล้วพวกเราหลายคนเติบโตมากับละครยุค 90 อาจจะดูรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ก็พอจะจำนางเอกเหล่านี้ได้ว่าพวกเธอฮอตไม่น้อยในยุคนั้น เรามาย้อนอดีตกันหน่อยดีกว่าว่า นางเอกเบอร์ 1 ยุค 90 ปัจจุบันพวกเธอทำอะไรกันอยู่ค่ะ

 

1. แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์

© รูปต้นฉบับ: lakornthai

นางเอกเบอร์ 1 แห่งวิกมากสี ที่เป็นตำนานอันดับ 1 ก็ว่าได้ พี่แอนได้รับบทนางเอกในละครหลายเรื่องที่เรารู้จัก แต่เราอาจจะรู้จักในเวอร์ชั่นหลังๆ เช่น ทวิภพ เมียหลวง หรือ สุสานคนเป็น เรียกได้ว่าพี่แอนเหมาหมดมาแล้วค่ะ เมื่อพี่แอนถึงจุดอิ่มตัวก็หันหลังให้วงการไปมีครอบครัวใหม่ที่เมืองนอกกับสามีคนที่ 3 และลูกสาวที่เกิดจาก “บิลลี่ โอแกน” สามีคนที่ 1 และปัจจุบันพี่แอนหวนกลับมาเล่นละครให้เราดูแล้วค่ะ พร้อมกับรั้งตำแหน่งผู้จัดละครที่ช่อง 7 สังกัดเก่าด้วย แบบนี้ค่อยคลายคิดถึงพี่แอนไปได้บ้างค่ะ

© รูปต้นฉบับ: sanook

© รูปต้นฉบับ: annsirium

 

2. ตุ๊ก จันจิรา จูแจ้ง

© รูปต้นฉบับ: bonbongirl2405

ดารานักแสดงนางแบบเบอร์ 1 อีกคนหนึ่งค่ะ พี่ตุ๊กเคยรับบทเด่นๆ แซ่บๆ ไว้มากมาย ถือว่าเป็นตำนานอีกคนของวงการบันเทิงไทยค่ะ พี่ตุ๊กเคยเล่นหนังเรื่อง “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” ที่โด่งดังและมีเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ดังติดหูจนปัจจุบันคือเพลง “เติมใจให้กัน” ก็มาจากเวอร์ชั่นพี่ตุ๊กค่ะ และจะเป็นหนังเรื่อง “ทวิภพ” พี่ตุ๊กก็เคยเล่นในบทนางเอกมาแล้ว ปัจจุบันพี่ตุ๊กลดงานแสดง เรียกว่า ลดบทหน้าจอ แต่หันไปทำงานเบื้องหลังเป็นผู้จัดละครมาหลายเรื่องแล้วค่ะ

© รูปต้นฉบับ: ptcdn

© รูปต้นฉบับ: janjira_jujang

 

3. หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์

© รูปต้นฉบับ: blogspot

Advertisements

หรือนามสกุลเดิม พรวรรณะศิริเวช ค่ะ ภรรยาสาวคนสวยของพี่เคนธีรเดช สามีแห่งชาตินั่นเอง พี่หน่อยเป็นดารานักแสดงและนางแบบเบอร์ต้นๆ ของประเทศไทย ได้รับบทเด่นดังมาหลายเรื่อง อาทิเช่น ภาพอาถรรพณ์ ที่ออนแอร์ทางช่อง 7 หรือจะเป็น ผู้ใหญ่ลีกับนางมา ที่ออนแอร์ทางช่อง 5 แต่ผลงานโดดเด่นและยาวนานก็ต้องเป็นที่ช่อง 3 เรื่อง แรมพิศวาส ที่เป็นบทร้ายได้แซ่บที่สุดในสามโลกเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันพี่หน่อยผันตัวเองมาเป็นผู้จัดที่ช่อง 3 มาหลายเรื่องแล้ว และส่วนใหญ่ก็จะเป็นพี่เคนสามีสุดที่รักเป็นพระเอกค่ะ

© รูปต้นฉบับ: blogspot

© รูปต้นฉบับ: kun_jun

 

4. หมิว ลลิตา ปัญโญภาส

© รูปต้นฉบับ: ptcdn

ลูกสาวหล่นใต้ต้นของอดีตดารามากฝีมือ จารุวรรณ ปัญโญภาส พี่หมิวเป็นต้นตำรับของละครหลายเรื่องเช่น ปริศนา วนาลี หรือจะเป็น วนิดา รวมทั้งพริกขี้หนูกับหมูแฮม เวอร์ชั่นละครค่ะ ก่อนหน้านี้พี่หมิวได้แต่งงานและห่างหายไปจากวงการบันเทิงไปนาน และปัจจุบันพี่หมิวได้หย่ากับสามีเรียบร้อยและได้หวนกลับมาเล่นละครได้เราได้ชมกับคือเรื่อง “ล่า” ที่เพิ่งจบไป และพี่หมิวก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเพราะฝีไม้ลายมือของพี่หมิวก็ยอดเยี่ยมจนกลายเป็นกระแสโซเชียลไประยะหนึ่งเลยล่ะค่ะ

© รูปต้นฉบับ: ptcdn

© รูปต้นฉบับ: mewlalita.fanpage

 

5. นุสบา ปุณณกันต์

© รูปต้นฉบับ: pantip

ตำนานของวงการบันเทิงบ้านเราอีกคน ถ้าเอ่ยถึงละครเอ็กแซ็กท์หรือ ช่อง ONE31 ในปัจจุบันต้องมีชื่อพี่นุสมาเป็นอันดับ 1 แน่นอนค่ะ พี่นุชเคยได้เล่นละครในตำนานมาหลายเรื่องเช่น รักในรอยแค้น หรือ เรือนแพ ทำให้ชื่อเสียงของพี่นุสติดลมมาตั้งแต่ในยุคนั้น จนมาถึงปัจจุบันถึงแม้พี่นุสยังต้องดูแลสามีและลูกชาย แต่ก็ยังแบ่งเวลามาเล่นละครให้พวกเราได้ดูกันอยู่เรื่อยๆ ผลงานของพี่นุชก็ยังเป็นที่กล่าวขวัญอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เมืองมายา Live ตอน บัลลังก์มายา ที่เล่นได้แซ่บพริกหมดสวนเลยค่ะ

© รูปต้นฉบับ: pantip

© รูปต้นฉบับ: nusbapunnakanta

Advertisements

Advertisements

Advertisements