น้องพี่ที่รัก กับ 5 เหตุผลเฉียบๆ ที่ต้องเสียตังค์ ปาดน้ำตา ในโรงภาพยนตร์

ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ค่าย GDH (หรือเดิมชื่อ GTH) ใครหลายคนก็จะนึกถึง “ความแหวกแนว” เพราะกล้าที่จะนำเสนอความธรรมดาในสังคมให้เกิดความ “พิเศษ” ที่ใส่ “ความตลก” และซ่อนด้วย “ข้อคิด” และล่าสุด ค่ายหนังคุณภาพค่ายนี้ได้สร้างหนังนำเสนอเรื่องความรักของ “พี่น้อง” ในภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า “น้อง พี่ ที่รัก” เรามาดูกันดีกว่าว่า “อะไรทำให้เพื่อนๆ ทุกคนต้องไปดูหนังเรื่องนี้”

 

1. กำกับโดย “บอล วิทยา ทองอยู่ยง”  1 ใน 6 ผู้กำกับแฟนฉัน

© รูปต้นฉบับ: thai.ac

“วิทยา ทองอยู่ยง” ชื่อผู้กำกับที่ละเลยไม่ได้ เพราะเป็นหนึ่งใน 6 ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “แฟนฉัน” ภาพยนตร์ที่กล้าสวนกระแส นำเสนอเกี่ยวกับเด็กในมุมมองที่แตกต่างออกไป จนทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก นอกจากนี้ยังเคยกำกับภาพยนตร์ไทยชื่อดังๆ มามากมาย ไม่ว่าจะเก๋า…เก๋า , บ้านฉัน…ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) (ผู้กำกับร่วม) และหวานขม บิทเทอร์สวีท บอย ป๊อด เดอะชอตฟิล์ม

 

2. คุมบังเหียนโดย “พี่เก้ง จิระ มะลิกุล” โปรดิวเซอร์ผู้คิดต่าง

© รูปต้นฉบับ: gth

ถ้าเอ่ยชื่อ “เก้ง จิระ มะลิกุล” ในวงการทำหนังคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นคนที่ “กล้า” ฉีกกฎต่างๆ ใครพูดว่า “หนังแนวอย่างนี้ ทำแล้วเจ๊งแน่” พี่เก้งก็ขอพิสูจน์ด้วยตัวเอง และทำออกมาได้ดีทุกครั้งด้วย โดยโปรดิวเซอร์มือดีคนนี้ให้สัมภาษณ์ในรายการ Tonight Show เกี่ยวกับเรื่อง น้อง พี่ ที่รัก ไว้ว่า

“เคยมีคนเตือนว่าหนังต้องห้าม อย่าทำ ทำแล้วจะเจ๊ง คือ หนังกระเทย เราก็ทำสตรีเหล็กแล้ว , หนังเด็ก บอล วิทยาก็ทำแฟนฉันแล้ว , สัตว์ ก็เห็นมีคนทำแล้วดัง (มะหมาสี่ขาเพื่อนรัก) ก็เหลือแต่หนังพี่น้อง”

 

3. เนื้อเรื่องสมจริง ตลก และซึ้งกินใจ

© รูปต้นฉบับ: sanook

ครอบครัวไหนที่มีพี่น้อง ที่กำลังประสบพบเจอเรื่องวุ่นๆ เหมือนกับสองตัวละครเอกอย่างชัช (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) พี่ชายสุดห่วยที่ด้อยกว่าน้องสาวอย่าง เจน (ญาญ่า อุรัศยา) ไปเสียทุกด้าน แข่งกันยังไง เจนก็เพอร์เฟ็กต์กว่า เหลือก็แต่สิ่งเดียวที่ชัชจะโชว์เหนือได้คือ ตอนมีคนมาจีบน้อง เพราะเขาจะทำตัวกร่าง ไล่หนุ่มๆ ให้หนีหายไปหมด ถือเป็นการเอาคืน

นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เจนต้องปิดบังความรักระหว่างเธอกับโมจิ (นิชคุณ หรเวชกุล) หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น เพื่อไม่ให้ความรักครั้งนี้ต้องพังทลาย เพราะถูกพี่ชายขัดขวางเหมือนอย่างครั้งก่อนๆ แต่สุดท้ายความลับก็ไม่มีในโลก ชัชรู้จนได้ว่าทั้งสองแอบคบกัน แล้วพี่ชายสุดห่วยจะยอมให้น้องสุดเพอร์เฟ็กต์ได้สุขสมหวังหรือ ไม่มีวันแน่นอน!

Advertisements

 

4. รวมทัพ 3 นักแสดงนำมากฝีมือ

© รูปต้นฉบับ: BrotherOfTheYear

ตามที่เกริ่นไปในหัวข้อก่อนหน้า แค่เห็นชื่อนักแสดงนำ ก็รู้แล้วว่าหนังเรื่องนี้จะต้องไม่ธรรมดา ทั้งซันนี่ พระเอกมาดกวน ผู้ฝากผลงานมากมาย ติดตามบทบาทการแสดงของซันนี่เพิ่มเติมได้ที่ Born to be Actor 12 บทบาทการแสดง “ซันนี่” เทพนักแสดงของยุคนี้

ไหนจะสาวญาญ่า อุรัสยา นางเอกขวัญใจมหาชน ฝีไม้ลายมือในการแสดงไม่ต้องพูดถึง และสำหรับการแสดงของเธอในเรื่องนี้ เป็นอีกผลงานที่น่าจับตามอง เพราะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอ จะเป็นอย่างไรต้องรอพิสูจน์

สุดท้ายกับหนุ่มโอปป้าเกาหลี นิชคุณ หรเวชกุล ไอดอลสายแด๊นซ์ ผู้มีแฟนคลับล้นหลาม แต่ฝีมือการแสดงก็ไม่เป็นรองใคร อย่างที่เคยฝากผลงานการแสดงไว้กับเรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน มาแล้ว

 

5. เป็นมากกว่าหนังตลก

© รูปต้นฉบับ: sanook

ตามเอกลักษณ์ของหนังค่าย GDH นอกจากความตลก ยังให้ข้อคิดกลับไป และเรื่องนี้ก็ยังคงรักษาลายเซ็นนี้ได้อย่างดีเยี่ยม ขนาดสาวญาญ่า ยังเล่าให้กับรายการ Tonight Show ว่า “หนูมีพี่สาวอีกคนหนึ่งอยู่ที่นอร์เวย์ ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไร วันนั้นพี่กลับมาที่ไทย พอหนูเห็นหน้าเขา หนูร้องไห้เลย หนังเรื่องนี้ทำให้หนูรักพี่น้องมากขึ้น”

 

ใครที่อยากรู้ว่า 5 เหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ UndubZapp รวบรวมมาให้เป็นจริงหรือไม่ ลองไปพิสูจน์ด้วยหัวใจของคุณเองได้แล้ววันนี้ ที่ทุกโรงภาพยนตร์

แนะนำพูดคุยทาง Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements