คุ้นหูหนูไหม? 10 บอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ปไทย ตัวท็อปในตำนาน

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ช่วงปี 2540-2550 ในยุคที่ตลาดเพลงเกาหลียังไม่มา บอยแบนด์เกิร์ลกรุ๊ปของไทยนี่แหละค่ะ ที่ครองใจวัยรุ่น เพราะทั้งเพลง ฮิตทั้งท่าเต้น ไม่แพ้เพลงของเกาหลีในยุคนี้แน่นอน

 

D2B

เริ่มด้วยบอยแบนด์อันดับหนึ่งตลอดกาลอย่าง 3 หนุ่มสุดหล่อ D2B บิ๊ก แดน บีม ที่มีเพลงฮิตติดปากหลายเพลง เปิดตัวมาด้วยเพลง ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร) เล่นเอาวัยรุ่นทุกคนเพ้อหาแต่ บิ๊ก แดน บีม ค่ะ นอกจากนี้ยังส่งเพลงฮิตตามมาติดๆ เช่น ซ่าส์ (สั่นๆ), คนใจอ่อน(อ่อนใจ) แต่แล้วในขณะที่วงกำลังดังถึงขีดสุด บิ๊กก็ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แม้ตอนนี้จะเหลือแค่ 2 คน แต่ D2B ยังเป็นบอยแบนด์ที่อยู่ในใจของทุกคนเสมอมาค่ะ

 

B-Mix

B-Mix รวมหนุ่มหล่อเสียงดี 4 คนคือ มินท์ ต๊ะ ด็อจ โก้ บีมิกซ์เปิดตัวด้วยเพลง “เธอไม่รัก” กับ “หาแฟนใหม่ง่ายกว่า” เจ็บจี๊ดกับเพลงเศร้าๆ กันแล้ว ดามอกด้วยเพลงเร็วๆ อย่าลงเพลง ดาวยั่ว ที่เต้นตามกันมันสุดๆ ก่อนที่ ด็อจ หนึ่งในสมาชิกจะเจอพิษข่าวฉาวจนทำให้วงต้องยุบไปค่ะ

 

Nice 2 Meet U

Nice 2 Meet U มี 4 หนุ่มใสวัยรุ่นอย่าง แจ็ค เชน ปั้นจั่น เต้ เปิดตัวกับเพลง “ใจเกเร” แต่ในขณะที่เส้นทางสายดนตรีของทั้ง 4 หนุ่มกำลังไปได้สวย จู่ๆ แจ็คก็ประกาศถอนตัวออกจากวง แต่ก็ได้ ข้าวโอ๊ต มาเสริมทีม แต่สุดท้ายก็ต้องยุบวงอยู่ดีค่ะ

 

Dragon Five

หนุ่มๆ แห่งแกรมมี่กับการรวมตัวของ 5 หนุ่มตี๋หุ่นแซ่บเวอร์ โอ๊ค แอนดี้ หยวน เต๋า เต้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวงบอยแบนด์ที่ดังมากๆ โดยเฉพาะเพลงเปิดตัว Non-Stop กระแสตอบรับดีมากๆ ค่ะ

 

เกิร์ลลี่ เบอร์รี่

เอาใจหนุ่มๆ กับเกิร์ลกรุ๊ปสุดปังกันบ้าง วงนี้ประกอบไปด้วย กิ๊ฟท์ซ่า กิ๊ฟซี่ แนนนี่ เบลล์ เปิดตัวกับเพลง “ไม่เต้นไม่รักนะ” ต่อด้วยเพลงฮิต “ตุ้มต่อม” กับ “เรื่องคืนนั้น” สาวๆ เซ็กซี่กันขนาดนี้ หนุ่มๆ ก็แพ้ทางกันซิคะ

 

Advertisements

FFK

เฟย์ ฟาง แก้ว หรือ FFK นอกจากเพลงที่ฮอตแล้ว การแต่งตัวของสาวๆ ก็ฮอตไม่แพ้กัน เพราะ เฟย์ ฟาง แก้ว มีรูปร่างและใบหน้าที่เท่ ทำเอาติ่งในยุคนั้นฝันถึงเลยล่ะค่ะ

 

ZAZA

เกิร์ลกรุ๊ปในตำนานขนานแท้ ประกอบไปด้วย น้ำหวาน แก้ว พิม ที่สดใสบวกกับความสามารถในการร้องเพลง ทำให้ทั้งสามกลายเป็นขวัญใจวัยรุ่นอย่างรวดเร็ว เพลงฮิตติดหูก็มีเพลง นอนไม่หลับ, เข้าใจใช่ไหม, ใจละลาย ค่ะ

 

บับเบิ้ล เกิร์ลส์

การรวมตัวของ 3 สาวลูกครึ่ง แพร ลิซ่า แซม ที่ดังมาก จนแกรมมี่จับมารวมการเฉพาะกิจกับซาซ่า กลายเป็นซาซ่า บับเบิล เกิร์ลส์ ค่ะ มีเพลงดัง อยู่ได้ไหม เป็นเพลงฮิตค่ะ

 

BAZOO

มีสมาชิก เด็บบี้ โจอี้ และกำปั้น เปิดตัวเพลงแรกด้วยเพลง โธ่เอ๊ย ขอบอกว่าดังเป็นพลุแตก ยอดขายทะลุล้านตลับเลย

 

Teen 8 Grade A

Teen 8 Grade A มีสมาชิกถึง 8 คน ปอ, เจนนี่, แอนนา, มิเชล, เวย์, ทีน, เอ็กซ์, เต๊ะ เปิดมากับเพลง ไปด้วยคน พร้อมท่าเต้นสนุกๆ ตามด้วยเพลง ถึงเธอ, ของใคร, เพื่อนเท่านั้น, ฝากไว้ได้ไหม แต่วงนี้มีผลงานแค่อัลบั้มเดียว ฝั่งสาวๆ 4 คนมารวมตัวกันในชื่อวงใหม่ JAMP ค่ะ ส่วนหนุ่มๆ ก็ออกอัลบั้มเดี่ยวบ้าง เป็นนักแสดงบ้างค่ะ

เอาล่ะค่ะ ครบทั้ง 10 วง แล้วนะ ยอมรับมาซะดีๆ ว่าใครทันวงไหนแล้วชอบเพลงอะไรกันบ้างเอ่ย

แนะนำพูดคุย ADD Line @UndubZapp

Advertisements

Advertisements

Advertisements