10 บ้านพักประธานาธิบดี ที่พัก-ที่ทำงานสวยหรู ที่คนธรรมดาหาดูได้ยากจากทั่วโลก

บ้านพักประธานาธิบดี สถานที่พักอาศัยและเป็นที่ทำงานของประธานาธิบดี ผู้นำจากประเทศต่างๆ ว่ากันว่าสวยหรูไม่ธรรมดาที่น้อยคงที่จะได้เข้าไปเยือน วันนี้อันดับแซ่บจะขอพาทุกท่านทัวร์บ้านพักสุดสวยหรูของเหล่าประธานาธิบดีที่เป็นทั้งบ้านพักอาศัยและที่ทำงาน ภายในครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย บางหลัง ยังเป็นมินิแกลลอรี่ย่อมๆ ที่รวบรวมผลงานศิลปะอันประเมินค่าไม่ได้ เก้าอี้โต๊ะเครื่องใช้ที่ทำจากทองคำแท้ บางหลังใหญ่โตมโหฬาร อย่ารอช้าให้เสียเวลาไปรับชมกันดีกว่าค่ะ

 

1.ทำเนียบ Palácio da Alvorada  

ทำเนียบประธานาธิบดีประเทศบราซิล

บ้านพักและทำเนียบประธานาธิบดี มิเชล เตเมร์ และครอบครัว จากประเทศบราซิล Palácio da Alvorada อาคารทันสมัยที่มีเงาสะท้อนผิวจากสระน้ำสุดหรูหรา กับสถาปัตยกรรมที่ออกแบบโดยศิลปินบราซิลชื่อดังอย่าง Alfredo Ceschiatti ภายในห้องตกแต่งแบบเรียบง่าย ใหญ่โต ใช้เป็นห้องประชุม ห้องนั่งเล่นเกม คลังเก็บของต่างๆ และห้องครัว แต่น่าเสียดายว่า ประธานาธิบดีบราซิลคนปัจจุบัน ต้องเผ่นหนีออกมาเพราะอ้างว่าเจอผีหลอกในบ้าน ยอมไปพักที่บ้านพักหลังเล็กกว่า

1 บ้านพักประธานาธิบดีบราซิล

2 บ้านพักประธานาธิบดีบราซิล

 

2.ปาแล เดอ เลลีเซ (Élysée Palace)

ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส

บ้านเลขที่  55 ถนนนรู โฟบูร์-แซ็ง-ตอนอเร่ บ้านพักและที่ทำการประจำตำแหน่งของประธานาธิบดีฝรั่งเศสเก่าแก่ตั้งแต่สมัยปี 1894 ภายในตัวห้องโถงสุดหรูหราสวยงาม ประกอบไปด้วยทองคำที่ถูกใช้อย่างฟุ่มเฟือย และที่ขาดไม่ได้คือโต๊ะทำงานของประธานาธิบดีที่ทุกคนต้องนั่งทำงานตรงนี้ ในห้องที่ผนังบุด้วยทองคำเหลืองอร่าม ที่รู้จักกันในชื่อ Golden Room

3 บ้านพักประธานาธิบดีฝรั่งเศส

4 บ้านพักประธานาธิบดีฝรั่งเศส

5 บ้านพักประธานาธิบดีฝรั่งเศส

 

3.พระราชวังอิมพีเรียล (Imperial Palace)

ที่ประทับพระจักรพรรดิอะกิฮิโต้และพระจักรพรรดิมิชิโกะแห่งราชวงศ์ญี่ปุ่น

ภายในประกอบด้วยพระราชมณเทียร พระตำหนักที่ประทับของพระจักรพรรดิญี่ปุ่นและพระราชวงศ์ โดยรอบพระราชวังมีสวนกว้างล้อมรอบด้วยกำแพงหินสุดสวยงาม ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโตเกียว และถึงแม้จะเป็นที่ประทับของพระจักรพรรดิ์ แต่ประชาชนก็สามารถเยี่ยมชมได้ในส่วนของพื้นที่ภายนอก และในวันสำคัญ เช่น วันที่ 2 ม.ค. และวันที่ 23 ธ.ค. พระจักรพรรดิและพระจักรพรรดินีและสมาชิกราชวงศ์จะเสด็จออกที่ระเบียงพระราชวังเพื่อทรงทักทายประชาชนทุกปี

6 บ้านพักจักรพรรดิ์ญี่ปุ่น

 

4 .ทำเนียบขาว (white house)

ที่ทำการและบ้านพักประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

ทำเนียบขาวและห้องทำงานรูปไข่ดังโด่งดัง บ้านพักของประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนปัจจุบันอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ แต่น้อยคนนักจะรู้ว่าข้างในทำเนียบนั้น หน้าตาเป็นอย่างไร ? ประกอบด้วยกลุ่มอาคารต่างๆ มีห้องทั้งหมด 132 ห้อง แบ่งเป็น ส่วนของอาคารที่พัก 6ชั้น ที่ความปลอดภัยสูง มีชั้นใต้ดิน 2 ชั้น ชั้นพื้นดิน ชั้นหนึ่ง ชั้นสองและชั้นสาม อาคารปีกตะวันตก อาคารปีกตะวันออก อาคารสำนักบริหารฯ ซึ่งแต่ละอาคารถูกใช้เป็นที่ทำการงานส่วน

7 บ้านพักประธานาธิบดีอเมริกา

8 บ้านพักประธานาธิบดีอเมริกา

 

5.พระราชวังเครมลิน

ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย

คฤหาสถ์สุดใหญ่โตมโหฬารหรือที่รู้จักในนาม พระราชวังเครมลิน คือ ป้อมปราการภายในเมืองสร้างขึ้นระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 14-17 เป็นทำเนียบบ้านพักของประธานาธิบดีรัสเซีย ข้างในกำแพงจะปรากฏอาคารสีเหลืองสวยงามที่ชื่อว่า Senate Building คือบ้านพักและที่ทำงานประจำของประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบัน วลาดิมีร์ ปูติน

9 บ้านพักประธานาธิบดีรัสเซีย

10 บ้านพักประธานาธิบดีรัสเซีย

 

Advertisements

6.ทำเนียบประธานาธิบดีเวียดนาม

อาคารสีเหลืองมัสตาร์ด สถาปัตยกรรมโคโลเนียล โดดเด่นเห็นแต่ไกลหลังนี้ คือที่ทำการของประธานาธิบดีเวียดนาม ตั้งอยู่ในฮานอย สมัยก่อนเคยเป็นที่ทำการรัฐบาลอินโดจีนของฝรั่งเศสมาก่อน  ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่รับรองในโอกาสต่างๆ บรรยากาศร่มรื่นย์สวยงามยิ่งขึ้น เมื่อถูกล้อมรอบด้วยบ่อปลาคาร์พขนาดใหญ่ ที่ถูกออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส
11 บ้านพักประธานาธิบดีเวียดนาม

12 บ้านพักประธานาธิบดีเวียดนาม

 

7.พระราชวังบัคกิ้งแฮม

ลอนดอน สหราชอาณาจักร

และมาถึงที่ประทับของ Queen Elizabeth II ที่ถึงแม้จะไม่ใช่ผู้นำประเทศของอังกฤษ แต่พระองค์ยังทรงประทับที่ พระราชวัง Buckingham ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นของราชวงศ์อังกฤษตั้งแต่ปี 1837 ภายในประกอบไปด้วยห้องทั้งหมด 775 ห้อง แบ่งออกเป็นห้องนอน 52 ห้อง ห้องนอนข้าราชบริพาร 188 ห้อง ห้องทำงาน 92 ห้อง และ ห้องน้ำ 78 ห้อง

13 บ้านพักราชินีอังกฤษ

14 บ้านพักราชินีอังกฤษ

 

8.บ้านเลขที่ 10 ถนน ดาวนนิ่งสตรีท

บ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ยังอยู่ที่ประเทศอังกฤษ กับบ้านพักทำเนียบของนายกรัฐมนตรีแห่งอังกฤษ ที่ตั้งอย่างเรียบง่ายในถนน 10 Downing Street

15 บ้านพักประธานาธิบดีอังกฤษ

 

9.พระราชวังขาว (White Palace)

บ้านพักและทำเนียบสุดใหญ่โตอลังการงานสร้างในประเทศตุรกีแห่งนี้ ถูกสร้างด้วยงบประมาณกว่า 615 ล้านดอลล่าร์ มีห้องพักมากกว่า 1,100 ห้อง และมีขนาดใหญ่กว่าทำเนียบขาวและพระราชวังแวร์ซายเสียอีก

16 บ้านพักประธานาธิบดีตุรกี

 

10.พระราชวัง Bellevue Palace

ทำเนียบประธานาธิบดีเยอรมันนี

บรรยากาศเหมือนบ้านพักตากอากาศสุดรื่นรมย์ แต่จริงๆ แล้วนี่คือทำเนียบบ้านพักของประธานาธิบดีแห่งเยอรมันมาตั้งแต่ปี1994 ที่เคยเป็นพิพิธภัณฑ์ภายใต้การปกครองของนาซีเยอรมัน

17 บ้านพักประธานาธิบดีเยอรมัน

 

11.Quirinal Palace ทำเนียบประธานาธิบดีอิตาลี

The Quirinal Palace บ้านพักทำเนียบของประธานาธิบดีอิตาลี ขึ้นชื่อเรื่องความใหญ่โตเป็น 20 เท่าของทำเนียบขาว เคยเป็นที่พำนักของพระสันตะปาปาและกษัตริย์อิตาลีมากมายมาก่อน ภายในประกอบไปด้วยห้องทั้งหมด 1,200 ห้อง มีภาพวาดฝาผนัง ผลงานศิลปะมากมายที่ไม่สามารถประเมินราคาได้ ปัจจุบันอนุญาตให้บุคคลภายนอกและนักท่องเที่ยว เข้าชมได้

18 บ้านพักประธานาธิบดีอิตาลี

19 บ้านพักประธานาธิบดีอิตาลี

 

12.ปราสาท Vaduz

ทำเนียบรัฐบาลของประเทศลิกเทนสไตน์

และสุดท้ายบ้านพักหรือปราสาทสุดสวยงามบนยอดเขาราวกับกำลังดูในหนังหลังนี้ เป็นทำเนียบในประเทศลิกเทนสไตน์ เป็นประเทศเล็กๆ ในยุโรป มีนามว่าปราสาท Vaduz จะเปิดให้บุคคลภายนอกให้เข้าชมได้ทุกวันที่ 15 สิงหาคม เนื่องในวันชาติของลิกเตนสไตน์

20 บ้านพักประเทศลิกเทนสไตน์

CR : businessinsider

Advertisements

Advertisements

Advertisements