เริ่ด..น่าไปมาก!! 5 พิพิธภัณฑ์สุดเจ๋งทั้งในและใกล้กรุงเทพฯ ที่ไม่ควรพลาด

พิพิธภัณฑ์แค่ชื่อก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าเป็นความน่าเบื่อ ความซ้ำซาก และล้าสมัย และนี่ก็เป็น 5 พิพิธภัณฑ์ ที่เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทันสมัย ที่ทำให้เราตื่นเต้นไปกับสื่อมัลติมีเดียและกิจกรรมต่างๆ ภายใน พร้อมที่จะทำให้ทุกคนสนุกและรักในการเรียนรู้ไปพร้อมกัน มาดูกันสิว่าจะมีที่ไหนบ้างนะ?

 

1. Investory พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน

ไหนใครอยากเป็นนักลงทุนบ้าง? แต่ถ้ายังไม่มีความรู้เรื่องการลงทุนแล้วเราจะไปทำความรู้จักกับมันได้อย่างไร? สำหรับที่ “Investory พิพิธภัณฑ์เรียนรู้การลงทุน” นั้น เราจะได้เรียนรู้เรื่องของการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น หุ้น ตราสารหนี้ กองทุนรวม และอนุพันธ์ โดยผ่านตัวละครที่มีเราเป็นตัวเอกในการกำจัด Money Monsters นอกจากความรู้และความสนุกที่เราจะได้รับกลับไปที่นี่แล้ว เรายังจะได้รับแผนการลงทุนก่อนการเกษียณที่เหมาะกับเราเองอีกด้วย ที่นี่จะเปิดวันอังคารถึงวันอาทิตย์ เวลา 9.30-19.00 น. ซึ่งอัตราค่าเข้าชมสำหรับบุคคลทั่วไปคือ 100 บาทเท่านั้น(ทั้งชาวไทยและต่างชาติ) เข้าชมฟรีสำหรับ เด็ก นักเรียน นักศึกษา(ไม่เกินระดับป.ตรี) พระภิกษุ สามเณร และนักบวช ผู้สูงอายุ  (60ปีขึ้นไป) และผู้พิการ

© รูปต้นฉบับ: museumthailand

 

2. พิพิธภัณฑ์สื่อสาธารณะไทยพีบีเอส

มาเข้าใจเรื่องราวของสื่อให้มากขึ้นกันเถอะ สำหรับที่นี่ ”พิพิธภัณฑ์สื่อสาธารณะไทยพีบีเอส”  หรือ Thai PBS Media Learning Park ได้จัดแสดงให้ความรู้ตั้งแต่วิวัฒนาการของสื่อสารมวลชนของไทยว่าในอดีตกับปัจจุบันนั้นสื่อมีการถ่ายทอดออกมาต่างกันอย่างไร รวมถึงอนาคตสื่อจะเป็นไปในรูปแบบไหน และอีกทั้งยังมีการจัดนิทรรศการมัลติมีเดียที่ผู้เข้าชมสามารถเข้าร่วมเล่นเพื่อให้เกิดความเข้าใจในการทำงานของสื่ออย่างมากขึ้น ซึ่งที่นี่จะเปิดวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 10.00-16.00 น. และสามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

© รูปต้นฉบับ: thaipbs

 

3. Museum Siam : มิวเซียมสยาม

ชื่อนี้หลายคนคงต้องเคยได้ยินแน่นอนกับ “Museum Siam” หรือพิพิธภัณฑ์ที่บอกถึงความเป็นชนชาติของไทยได้อย่างน่าสนใจ นำเสนอด้วยรูปแบบนิทรรศการมัลติมีเดียที่มีความทันสมัย น่าตื่นตาตื่นใจ  และมีความสนุกสนานไปกับกิจกรรมเพื่อให้เกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ไทย มีการเล่าเรื่องให้ชวนน่าติดตาม สำหรับใครที่อยากรู้จักคำว่า “ไทย” มากยิ่งขึ้น ก็สามารถมาเข้าชมได้ในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: museumsiam

 

4. พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์และเมืองมายา

เหล่าคอหนังทั้งหลายไม่ควรพลาดกับที่นี่ “พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์และเมืองมายา” ที่ซึ่งรวบรวมเรื่องราวประวัติศาสตร์ของวงการภาพยนตร์ทั้งข้อมูลและอุปกรณ์ในการถ่ายทำภาพยนตร์ นอกจากความรู้แล้วที่นี่ยังมีโรงภาพยนตร์ ห้องสมุด คาเฟ่ ร้านจำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับภาพยนตร์แล้ว ยังมี Landmark ไว้ให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆเก็บไว้อีกด้วย

© รูปต้นฉบับ: fapot

 

5. Art In Paradise Bangkok

และที่สุดท้ายเอาใจคนรักศิลปะและการถ่ายเซลฟี่ “Art In Paradise Bangkok”  ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ ภายในจัดแสดงรูปภาพกว่า 150 รูป ด้วยเหล่าจิตรกรทั้งหมด 15 คน บรรจงวาดภาพและลงสีด้วยมืออย่างบรรจงและประณีต ซึ่งเราสามารถเพลิดเพลินไปกับการเยี่ยมชมและการถ่ายภาพสวยๆ ไว้ลงโซเชียล ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น.

© รูปต้นฉบับ: artinparadisebkk

 

จบไปแล้วกับ 5 แหล่งการเรียนรู้ที่สุดเจ๋ง! ที่จะทำให้เราไม่พลาดที่จะไปเรียนรู้ และต่อไปการไปพิพิธภัณฑ์ก็จะไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไปแล้ว!

Advertisements

Advertisements

Advertisements