หัวใจมันเซ…ทะเลคือจุดหมาย – หนีรัก พักร้อน ลุยเดี่ยว on เกาะล้าน

อยากหนีร้อนไปพักรัก? หรืออยากหนีรักไปพักร้อน เหตุผลไหนคุณก็ตาม Undubzapp ลุยเดี่ยวเที่ยวเกาะล้านได้ แถมยังไปง่ายกลับสะดวก เพราะใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ แค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กลำดับแรกๆ หากใครอยากสะพายเป้ฝึกออกเดินทางท่องเที่ยวแบบคนเดียวเป็นครั้งแรก

คงไม่มีเสียงใด ? ที่จะหล่อเลี้ยงหัวใจให้กลับมาสดใสได้เท่ากับเสียงคลื่นยามทะเลพัดพา

คงไม่มีแสงใด ? ที่จะทำให้เราอบอุ่นหัวใจ ได้เท่ากับแสงแดดอุ่นๆ ยามตะวันดวงน้อยสายแสงส่องกระทบพื้นทราย

และ คงไม่มีที่ใด ? ที่จะทำให้เราได้พักกาย พักใจ ได้ดีเท่ากับ “ทะเล” อีกแล้ว

เกาะล้านมุมสูง เครดิตภาพ strikertung อินสตาแกรม
© รูปต้นฉบับ: strikertung, อินสตาแกรม

หลายๆคนคงเหนื่อยกับชีวิตที่เป็นอยู่ หรืออาจจะเหงาหัวใจ จนอยากหาอะไรมาเติมเต็มให้หัวใจมีชีวิตชีวาอีกครั้ง หัวใจมันเซ…ทะเลคือจุดหมาย ในเมื่อเพลงมันว่าอย่างนั้น ก็คงต้องเชื่อตามแล้วล่ะ วันนี้เรามาปล่อยตัวให้ชิลๆ เปิดหัวใจให้กว้างๆ แล้วไปลุยเดี่ยวกันที่เกาะล้านได้เลย ไม่แน่นะ เราอาจจะได้เจอกับใครสักคน … ที่มาคนเดียวแบบเราก็ได้

หนีรัก พักร้อน on เกาะล้าน

© รูปต้นฉบับ: baanthongtalay
 

ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

หากเริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัวหรือรถโดยสารสาธารณะก็ตาม ก็ใช้เวลาเพียง 2-3 ชั่วโมงเพียง เพื่อจะมาถึงยังท่าเรือแหลมบาลีฮาย การเดินทางไปยังเกาะล้านก็ไปอย่างง่ายๆ เพียงเดินเข้าไปในท่าเรืออีกสักนิด ก็จะเจอกับสะพานที่วางเป็นแนวยาวไปยังทะเลกว้างใหญ่ โดยมีเรือโดยสารไปยังเกาะล้านตลอดทั้งวัน หรือถ้าหากอยากจะต้องการความรวดเร็ว อยากจะพักผ่อน พักกาย พักใจให้เร็วยิ่งขึ้น ขอแนะนำบริการเรือสปีทโบ้ท ที่ช่วยย่นเวลาในการเดินทางไปยังเกาะล้านแบบครึ่งต่อครึ่งเลย

ท่าเรือแหลมบาลีฮาย

© รูปต้นฉบับ: blogspot

 

เช่ามอเตอร์ไซค์บิดรอบเกาะ

เมื่อมาถึงที่เกาะล้านแล้ว หากคุณเป็นคนที่สามารถขับรถมอเตอร์ไซค์ได้ สิ่งแรกที่เราอยากจะแนะนำให้ทำ คือการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ เพื่อจะได้สะดวกต่อการเดินทางไปยังหาดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หาดตาแหวน หาดนวล หาดเทียน หรืออาจจะขอลองซ้อนท้ายคนที่มาคนเดียวเหมือนอย่างกับเราก็ได้นะ ไม่ว่ากัน

เช่ารถเที่ยวรอบเกาะ
© รูปต้นฉบับ: news.gimyong

Advertisements

จากนั้นก็เริ่มออกเดินทางกันได้เลย โดยภายในเกาะล้านนั้น ยังมีหาดต่างๆอีกมากมาย ที่ทำให้เราเลือกได้ว่าจะไปผ่อนคลายที่ไหนดี ลองขับรถชิลๆไปตามเส้นทางบนเกาะ แต่ก็อย่าใจลอยมากเกินไป จนไม่ระมัดระวังในการขับรถ เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาได้

 

หาดตาแหวน

หากต้องการบรรยากาศความสวยงามของท้องทะเลอย่างสุดๆ ขอแนะนำให้มายังหาดนี้ เพราะเป็นชายหาดที่ทรายละเอียดขาวสวย น้ำทะเลใสแจ๋ว จนมองเห็นปลาน้อยใหญ่ ลองเดินออกไปยังทะเล เอาเท้าจุ่มน้ำให้สมองได้ผ่อนคลาย แค่นี้ก็คงจะฟินสุดๆแล้ว

หาดตาแหวน
© รูปต้นฉบับ: rabbitstatic

 

หาดสังวาลย์

มาถึงที่สวยๆสักที่ ก็ควรที่จะอัปภาพลงโซเซี่ยลให้เพื่อนๆ อิจฉากันสักหน่อย โดยหาดนี้ถือว่าเป็นโลเคชั่นในการถ่ายรูปเป็นอันดับต้นๆของเกาะล้านเลยก็ว่าได้ เพราะหากนี้มีสะพานที่พาดตัวไปกับภูเขาอีกทั้งยังให้ความรู้สึกถึงความเป็นส่วนตั๊วส่วนตัว เพราะว่ากันว่า หาดแห่งนี้มีความเงียบสงบมากที่สุด

หาดสังวาลย์

© รูปต้นฉบับ: barefoot-mag

 

สำนักสงฆ์เขาใหญ่

ศาสนา คือที่พึ่งทางใจของเหล่าพุทธศาสนิกชน ดังนั้นเมื่อเรามีเรื่องไม่สบายใจ เครียด การได้มาไหว้พระ ก็สามารถช่วยทำให้จิตใจของเราได้มีความสดใสมากขึ้น หลังจากที่ไหว้พระขอพรเรียบร้อยแล้ว ก็เดินต่อมาอีกสักนิด ก็จะได้เจอกับความสวยงามที่อยู่ด้านล่างไม่อาจที่จะมองเห็นได้ นั้นก็คือทัศนีย์ภาพของเกาะล้านที่แสนจะสวยงามนั่นเอง เชื่อได้เลยว่าภาพตรงหน้าจะทำให้เราหายเหนื่อยได้อย่างแน่นอน

สำนักสงฆ์เขาใหญ่

© รูปต้นฉบับ

 

หาดเทียน

มาทะเลทั้งที จะไม่ให้ตัวได้สัมผัสกับน้ำทะเลก็ยังไงๆอยู่ และหาดเทียนก็เป็นหาดหนึ่งที่อยากจะแนะนำให้ลงเล่นมากที่สุด เพราะมีคนเคยบอกไว้ว่า ถ้าหากมาเกาะล้านแล้วอดใจไม่ลงเล่นน้ำที่หาดเที่ยนได้ถือว่าเป็นคนที่ใจแข็งเอามากๆ เพราะอะไรนั้นเหรอ … ? ก็เพราะว่าหากเทียนเป็นที่เหมาะสมแก่การลงเล่นน้ำมากที่สุดแล้ว มาดูเหตุผลกันว่าทำไมถึงเช่นนั้น ประการแรกเลย พื้นทรายมีความละเอียดนุ่ม และยังมีพื้นที่หาดทอดตัวยาวไปกว่าครึ่งกิโลเมตรเห็นจะได้ และยังความร่มรื่นของต้นไม้ริมทะเล ที่คอยเป็นร่มเงาให้เราพักนั่งชิลๆ ปล่อยความคิดไปกับสายลม ทิ้งความทุกข์ ความเศร้าไปกับฝูงปลาที่แหวกว่าย

หาดเทียน-เกาะล้าน
© รูปต้นฉบับ: kanokkannn, อินสตาแกรม

 

บางครั้ง รอยยิ้มและความสุข ก็หาได้ง่ายๆใกล้ตัว การออกเดินทางก็เช่นเดียวกัน เพราะนอกจะเป็นการพักผ่อนแล้ว ยังทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น “เกาะล้าน” คงเป็นอีกสถานที่หนึ่งเราอยากแนะให้ไป มาทิ้งความเหงา ความเศร้ากันที่เกาะล้านกันเถอะ เชื่อว่าเมื่อกลับจากการเดินทางแล้ว จะมีกำลังใจ และแรงกายแรงใจในการทำอะไรหลายๆสิ่งเพิ่มมากขึ้น ไม่แน่นะ การไปหนีร้อน พักรักครั้งนี้ คุณอาจจะได้เจอกับคนที่คุณตามหาก็ได้ ใครจะไปรู้

Advertisements

Advertisements

Advertisements