จบปัญหาขาใหญ่!! 6 วิธีลดต้นขา เซลลูไลท์ 2 อาทิตย์เห็นผลจนรู้สึกได้

ขาใหญ่ทำไงดีคะ? ปัญหาสุขภาพชวนหนักขาและหนักอกหนักใจสำหรับสาวๆ ที่อยากมีขาเล็กเรียวสวย แต่ไม่มีเวลาออกกำลังกาย วันนี้ Undubzapp จึงขอแนะนำ 6 วิธีลดต้นขา เซลลูไลท์ ฉบับเร่งรัด เห็นผลจนรู้สึกได้ใน 2 อาทิตย์ ด้วยท่าออกกำลังกาย โยคะง่ายๆ มาฝาก เพื่อสาวๆ หุ่นสวยดูดีขึ้น ขาเล็ก ขาเรียว จะใส่ชุดไหนก็สวยมั่นใจเพอร์เฟ็กต์ เริ่มลุยตั้งแต่วันนี้กันเลยค่ะสาวๆ

 

ลดต้นขาท่าที่ 1

วิธีบริหาร : ท่าแรกเริ่มที่นอนตะแคงใช้แขนเท้าบนเบาะหรือเสื่อโยคะ ยกขาจากด้านข้างไปด้านบนตามในรูปแล้วค้างไว้ 5 วินาที จากนั้นค่อยๆ ยกขาลง พยายามทำให้ช้าๆ เพื่อให้ได้บริการช่วงขาให้เต็มที่ ช่วยขาเล็กเรียวได้ผลดีมากสำหรับท่านี้

เทคนิค : แนะนำเริ่มทำที่วันละ 2 เซ็ต ทั้งสองขา ข้างละ 12 ที แล้วเริ่มท่าต่อไปได้เลยค่ะ

ลดต้นขาท่าที่ 1

 

ลดต้นขาท่าที่ 2

วิธีบริหาร : นอนคว่ำหน้า ใช้สองมือยันพื้นด้วยแขนตรงเหมือนท่าเตรียมวิดพื้น จากนั้นดึงหัวเข่าเข้ามาบริเวณหน้าท้อง แล้วยืดออกไปข้างหลังตามภาพ แล้วทำซ้ำแบบนี้ทั้งสองข้างสลับกันไป

เทคนิค : แนะนำเริ่มทำที่วันละ 3 เซ็ต ข้างละ 15 ครั้ง ขาเริ่มตึงนิดๆ แต่อย่าท้อ เพราะกำลังได้ผล เริ่มท่าต่อไปเลยค่ะ

ลดต้นขาท่าที่ 2

 

ลดต้นขาท่าที่ 3

วิธีบริหาร : ยืนตรงแยกขาทั้งสองข้างเกินระดับไหล่ มือถือดัมเบลลูกเล็กๆ หรือใช้ขวดน้ำแทนก็ได้ จากนั้นย่อขาลงให้ต้นขาอยู่ในระดับคู่ขนานกับพื้นให้ได้มากที่สุด

เทคนิค : แนะนำให้ทำซ้ำวนไปอย่างน้อย 20 ครั้ง จำนวน 3 เซ็ต ท่านี้ขอบอกว่า “โดนสุดๆ” ต้นขาจะรู้สึกกระชับแน่นขึ้นจนรู้สึกได้

ลดต้นขาท่าที่ 3

 

Advertisements

ลดต้นขาท่าที่ 4

วิธีบริหาร : ใช้มือทั้งสองข้างกำดัมเบลหรือขวดน้ำให้มั่น จากนั้นก้มหลังพร้อมหย่อนแขนตรงทิ้งดิ่งลงไป แต่มีข้อควรระวังว่าการบริหารลดต้นขาท่านี้ จะต้องบล็อกหลังให้ตั้งตรงอยู่เสมอ ด้วยการกระดกก้นเล็กน้อย ห้ามหลังค่อมเด็ดขาด เพราะอาจทำให้กระดูกสันหลังบาดเจ็บได้

เทคนิค : แนะนำมือใหม่ให้เริ่มเล่นเบาๆ จำนวนน้อยๆ 2-3 เซ็ต เซ็ตละ 10 ครั้ง ขอท่าเป๊ะๆ ฟอร์มสวยๆ ขึ้นช้าๆ ลงช้าๆ พอชำนาญขึ้นค่อยเพิ่มเป็น 5 เซ็ต

ลดต้นขาท่าที่ 4

 

ลดต้นขาท่าที่ 5

วิธีบริหาร : เริ่มที่การคว่ำหน้า นั่งด้วยเข่า ยันมือไว้ที่พื้น จากนั้นยืดขาข้างใดข้างหนึ่งไปข้างหลังให้ได้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ แล้วค้างไว้อย่างน้อย 1-2 วินาที จากนั้นกลับมาท่าเดิม ทำสลับกันด้วยขาทั้งสองข้างไปเรื่อยๆ

เทคนิค : แนะนำเริ่มทำที่ 15 ครั้งต่อขา 1 ข้าง จำนวน 2 เซ็ต พยายามปล่อยหลังตามสบาย อย่าไปเกร็งต้านเด็ดขาด

ลดต้นขาท่าที่ 5

 

ลดต้นขาท่าที่ 6

วิธีบริหาร : เริ่มท่าเตรียมตามภาพ มือจับท้ายทอย แยกขาออกพอประมาณ จากนั้นใช้พลังขากระโดดให้เต็มแรงพร้อมเหยียดแขนไปด้วย หากสาวๆ ท่านใดมีปัญหาเรื่องเข่า อาจเริ่มจากการกระโดดเบาๆ ก่อนก็ได้ หรือถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ข้ามท่านี้ไปก็ได้ค่ะ

เทคนิค : แนะนำเริ่มทำที่ 2 เซ็ต จำนวน 20 ครั้ง ทำทั้งหมด 6 ท่า 1 สัปดาห์ทำ 6 วัน พัก 1 วัน แล้วต้นขาของสาวๆ จะเล็กลง เซลลูไลท์จะค่อยๆ กระชับขึ้นจนคุณรู้สึกได้ใน 2 อาทิตย์แรกเลยค่ะ

ลดต้นขาท่าที่ 6

 

CR : brightside.me

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements