“ลิขิตรัก” ละครฟอร์มแรงแห่งปี กับ 5 เหตุผลดีๆ ที่ต้องดู

ถ้าพูดถึงละครเรื่อง “ลิขิตรัก” สิ่งที่ใครหลายคนคิดถึงคือ “ความสวยงาม” เพราะทั้งฉากที่ยกกองไปถ่ายกันถึงต่างประเทศ และชุดของเชื้อพระวงศ์ ราชวงศ์ฮรีสอซที่สมจริงจนทำให้คนดูเชื่อว่าพวกเขาเป็นชนชั้นของพระมหากษัตริย์จริงๆ แต่กว่าจะสวยงามอลังการได้ถึงขนาดนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านการทำงานหลายขั้นตอน และทุ่มเทในทุกๆ รายละเอียด ซึ่งจะมีอะไรกันบ้างนั้น ทีมงาน UndubZapp ได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ได้อัปเดตก่อนใครกันแล้วค่ะ

 

1. ฉากสุดอลังการ

© รูปต้นฉบับ: tvpoolonline

อย่างที่ทุกคนเห็นผ่านละคร เรื่องนี้ยกกองไปถ่ายทำกันถึงต่างประเทศ เพราะเนื้อเรื่องที่เล่าถึงราชวงศ์หนึ่งซึ่งปกครองเมืองสมมติที่ตั้งอยู่ระหว่างตะเข็บชายแดนฝรั่งเศสกับเยอรมนี ทำให้เหล่าทีมงาน โดยเฉพาะผู้จัดอย่างคุณ “แอน ทองประสม” ต้องทำการบ้านหาประเทศที่มีโลเคชั่นสวยสมดังใจที่วาดหวังไว้ โดยคุณแอนให้สัมภาษณ์ในรายการสีสันบันเทิงว่า

“เราอยากได้ประเทศที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีความเขียว มีดอกไม้บ้าง มีหุบเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี และก็ยังอยากได้ทะเลสาบ ให้ดูมีความชุ่มชื้น เลยต้องหาประเทศที่มีครบทั้งหมด จึงลงเอยที่สวิตเซอร์แลนด์”

แต่สวิตเซอร์แลนด์ก็ยังไม่ใช่สถานที่ถ่ายทำทั้งหมดซะทีเดียว เพราะยังขาด “พระราชวัง” สถานที่ที่มีความสำคัญมากกับเรื่อง คุณแอนจึงทำการบ้านอย่างหนัก ตามหาโลเคชั่นถ่ายทำ จนไปลงเอยที่ “พระราชวังลินเดอร์ฮอฟ” ประเทศเยอรมนี เพื่อให้องค์ประกอบทุกอย่างของประเทศฮรีสอซออกมาสวยงามที่สุด

© รูปต้นฉบับ: kapook

 

2. ชุดของนักแสดง

© รูปต้นฉบับ: pbs

เมื่อพูดถึงละครที่เกี่ยวข้องกับราชวงศ์ อีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ชมคาดหวังคือการได้เห็นความสวยงามของชุดที่เชื้อพระวงศ์สวมใส่ ซึ่งคุณแอนได้คุณ “เอ๋-วิริยา พงศ์ขจร” Stylish ผู้คร่ำหวอดในวงการการดูแลเสื้อผ้าให้กับกองถ่ายละคร เข้ามาช่วยในเรื่องนี้ โดยวางคอนเซปต์ว่า “เจ้าหญิงในเรื่องนี้ต้องใส่เสื้อผ้าที่ดูน้อย แต่มาก” ซึ่งคุณเอ๋ได้เปิดเผยกับรายการสีสันบันเทิงว่า

© รูปต้นฉบับ: komchadluek

“เรื่องนี้ทุกคนทำงานหนักมาก เพราะกว่าจะได้แต่ละชุดไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านการประชุม แพลนงานว่าถ้าใส่ชุดนี้ ต้องใส่ไปทำอะไรบ้าง เหมาะกับสถานการณ์ไหม”

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ชุดรับรัชทายาท” เพราะถือเป็นชุดที่ศักดิ์สิทธิ์และมีเกียรติ คุณแอนจึงเลือกตัดขึ้นมาใหม่ โดยได้คุณ “หนุ่ม-อภิวัฒน์ ยศประพันธ์” แฟชั่น Stylish คนดังเป็นผู้ออกแบบ และคุณ “ชวนล ไคสิริ” เจ้าของแบรนด์ POEM เป็นผู้ควบคุมการตัดเย็บ จนได้ชุดเจ้าหญิงที่ออกมาสวยงามขนาดนี้

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: tvpoolonline

 

3. มงกุฎและเครื่องราชกกุธภัณฑ์

สัญลักษณ์ของราชวงศ์คือมงกุฎ โดยในเรื่อง ต้องใช้มงกุฎ 2 องค์ องค์แรกสำหรับแสดงถึงตำแหน่งรัชทายาท และองค์ที่สองสำหรับแสดงตำแหน่งของพระราชินี คุณแอนได้สั่งทำใหม่ขึ้นมาทั้งสององค์ โดยได้คุณ “ก๊อด-ชวลิต ชมเมือง” ช่างทำมงกุฎให้กับกองประกวดนางงาม ทำองค์สำหรับตำแหน่งรัชทายาท และคุณ “แตม-จักรพงศ์ ภู่ธีระภัทรกุล” ทำองค์สำหรับตำแหน่งราชินี และออกแบบเครื่องราชกกุธพันฑ์ชิ้นอื่นๆ ได้แก่ สังวาล คทา และโอร์บ (Orb)  ซึ่งงานทั้งหมดเป็นงานทำด้วยมือ และใช้คริสตัลจาก Swarovski รวมทั้งหมด 2,000-3,000 เม็ด

 

4. นักแสดง

© รูปต้นฉบับ: kapook

ตามที่เกริ่นไปในตอนต้น เรื่องนี้ต้องยกกองไปถ่ายทำกันถึงต่างประเทศ โดยใช้เวลาถ่ายทำเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น นักแสดงทุกคนตามทำงานหามรุ่งหามค่ำ เริ่มถ่ายตั้งแต่หกโมงเช้า ทำงานกันจนถึงสี่ทุ่ม ถ่ายทำเก็บฉากต่างๆ ให้ได้มากที่สุด เพราะไม่สามารถยกกองมาถ่ายซ่อมได้อีกแล้ว ทำให้นักแสดงทุกคนที่มีบทบาทต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อให้ละครออกมาดีที่สุด

 

5. ผู้จัดและผู้กำกับ

© รูปต้นฉบับ: sanook

กลุ่มทีมงานเบื้องหลังที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะละครเรื่องนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดคนกลุ่มนี้ โดยโดยเฉพาะคุณ “แอ้ว-อำไพพร จิตต์ไม่งง” เป็นผู้กำกับ รับผิดชอบในการถ่ายทำ ใส่ใจในทุกรายละเอียดของการแสดง ให้ออกมาสมจริง และคุณแอน ทองประสม ผู้จัดละคร ลงทุนเป็นสแตนด์อินแทนสาวญาญ่า เหตุเพราะเวลาถ่ายทำจำกัด แต่มีฉากที่เก็บมากกว่า จึงต้องแบ่งกองออกเป็นสองกอง

นอกจากนี้คุณแอนยังได้ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยอีกมากมาย ไม่ว่าจะการเลือกบังลังก์ให้กับเจ้าหญิงอลิซ เครื่องแต่งกาย หรือแม้แต่สถานที่ถ่ายทำ เพื่อให้ผู้ชมดูแล้วอิ่มมากที่สุด

 

จากความทุ่มเททั้งหมดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ละครเรื่อง “ลิขิตรัก” จะเป็นอีกเรื่องที่ผู้ชมต่างออกปากชื่นชมในความสวยงามกันทั้งประเทศ ใครที่อยากท้าพิสูจน์ สามารถรอติดตามชมได้ทุกวันจันทร์-อังคาร ที่ไทยทีวีสีช่องสาม

Advertisements

Advertisements

Advertisements