ฐานะดีมีเงินเก็บ 6 สเต็ปต์ จัดระเบียบกระเป๋าสตางค์ ‘บ้านของเงิน’

ขนาดคนยังอยากอยู่บ้านสวยๆ สะอาดเรียบร้อยเลย ถ้าเปรียบกระเป๋าสตางค์เป็นบ้านของเงิน เราก็ต้องจัดกระเป๋าสตางค์ให้สวย เป็นระเบียบ และใช้งานสะดวก เงินจะได้อยากอยู่กับเราไปนานๆ แถมเผื่อเรียกเพื่อนมาอยู่ด้วยกันเยอะๆ ไงล่ะ Undubzapp เอาวิธีจัดกระเป๋าสตางค์เรียกทรัพย์มาฝาก

 

1.ลงทุนกับกระเป๋าสตางค์ดีๆ สักใบ

1 ลงทุนซื้อกระเป๋าสตางค์ดีๆสักใบ

หลายๆ คนอาจคิดว่ากระเป๋าสตางค์ใช้แบบไหนก็ได้ ใส่เงินได้เป็นพอ แต่ที่จริงแล้ว กระเป๋าสตางค์สามารถบอกบุคลิก ความน่าเชื่อถือของเราได้ ยอมซื้อกระเป๋าสตางค์แบบดีๆ ใช้ได้ทนทาน ดีกว่าใช้แบบถูกๆ แต่ขาดง่ายและต้องเปลี่ยนบ่อยนะ

เราแนะนำให้ใช้กระเป๋าสตางค์ทรงยาว เพราะใส่เงินได้เรียบร้อยกว่า ไม่อึดอัด

 

2.เรียงธนบัตร

2เรียงธนบัตร

ควรแยกแบงก์ตามมูลค่าจากน้อยไปมาก และเรียงให้หันหน้าไปทางเดียวกัน อย่าใส่กลับหัวกลับหาง วิธีนี้จะทำให้กระเป๋าสตางค์ของคุณดูมีระเบียบ รู้ตัวเวลาหยิบเงินแต่ละครั้ง

 

3.เก็บเหรียญไว้ต่างหาก

4 เก็บเหรียญไว้ต่างหาก

อย่ายัดเหรียญไว้จนกระเป๋าตุง ควรแยกกระเป๋าใส่เศษเหรียญต่างหาก เพราะเวลากระเป๋าสตางค์แน่นไปด้วยเหรียญ เราจะหงุดหงิดและอยากใช้ให้หมดๆ ไป ทั้งที่จริงๆ แล้ว เหรียญเหล่านั้น ถ้าเก็บไว้รวมๆ กันก็อาจเป็นจำนวนหลายสิบบาทอยู่นะ

Advertisements

 

4.แยกบัตรสะสมแต้ม ส่วนลดต่างๆ ออกมา

4 แยกบัตรสะสมแต้ม ส่วนลดต่างๆ ออกมา

ร้านค้าร้านอาหารต่างๆ มักมีบัตรสะสมแต้ม บัตรลดเยอะแยะ ขอให้คุณแยกมันออกมาไว้ต่างหาก เพราะการใส่ไว้ในกระเป๋าสตางค์นอกจากจะทำให้กระเป๋ารกและแน่นแล้ว ยังเหมือนเป็นการกระตุ้นให้เราอยากใช้

 

5.ห้ามปล่อยให้กระเป๋าสตางค์โล่ง

5ห้ามปล่อยให้กระเป๋าสตางค์โล่ง

จริงอยู่ที่เราเพิ่งบอกให้แยกบิลและบัตรต่างๆ ออกมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราอยากให้คุณปล่อยกระเป๋าสตางค์โล่งๆ นะ มันดูไม่เป็นมงคลเลย เหมือนเราไม่มีเงินยังไงยังงั้น 555 เก็บเงินไว้ค่ะ ไม่ต้องมากจนกลัวว่าจะหาย แต่อย่าน้อยจนเปิดมาแล้วใจหายก็แล้วกัน

 

6.มีเงินขวัญถุง

6มีเงินขวัญถุง

เงินที่ญาติผู้ใหญ่ให้มาในโอกาสสำคัญๆ หรือเงินส่วนหนึ่งจากโบนัสก้อนแรก เอามาเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ (เก็บลืมไปเลยนะ อย่าเผลอหยิบออกมาใช้) จะเป็นกำลังใจให้เรารู้สึกอยากเก็บเงินให้งอกเงยไปเรื่อยๆ มากกว่าควักจ่าย

ฟังดูไม่น่าเชื่อ แต่เป็นจิตวิทยาที่หลายคนใช้ได้ผลมาแล้ว ลองเอาไปทำตามดูนะคะ ไม่นานคุณจะสังเกตเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นแน่ๆ ค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements