ดูนี่สิ รวมไอเดียรอยสัก ความหมายดี มีกำลังใจ อินสไปร์ตัวเอง!

เรื่องของรอยสักเป็นเรื่องของรสนิยม บางคนชอบบางคนไม่ชอบ บางคนว่าศิลปะ บางคนบอกดูน่ากลัว ดาราหญิงชายในวงการหลายคนก็ชื่นชอบศิลปะแขนงนี้ แต่คงมีแค่คนที่มีรอยสักที่จะเข้าใจว่ามันมีความหมายขนาดไหนต่อจิตใจของเจ้าของ การจะเลือกรอยสักสักรอยต้องคิดแล้วคิดอีก เพราะมันจะอยู่กับตัวเราไปนานเท่านาน นอกจากจะชอบแล้วจึงต้องเป็นลายที่มีความหมายดีๆ ด้วย ใครที่กำลังมีความคิดอยากจะสักลายสวยๆ ที่มีความหมายดีๆ หรือข้อความไว้เตือนใจตัวเอง ลองดูนี่สิ Undubzapp รวบรวมมาให้ เผื่อเอาไปใช้กัน

 

1. Dreamcatcher

เครื่องรางที่ว่ากันว่าใช้ดักความฝัน เป็นความเชื่อของชวอินเดียแดงว่าจะช่วยกรองฝัน ให้ความฝันร้ายๆ หายไป เหลือแต่ความฝันดีๆ ที่อยู่กับเรา

 

2. นก

คงไม่ต้องบอกความหมายอะไรให้มากความ นกคือสัตว์ที่แสดงถึงความเป็นอิสระเสรี โผบินได้ตามใจปรารถนา คนสักรอยนี้มักเป็นคนชอบเดินทาง ค้นหาอะไรใหม่ๆ

 

3. นกฮูก

ในทางสากล นกฮูกเป็นสัญลักษณ์ของความเฉลียวฉลาดรอบรู้ ส่วนความหมายของชาวญี่ปุ่น นกฮูกยังหมายถึงความโชคดีและความสุขอีกด้วย

 

4. Infinity

Advertisements

แปลตรงๆ คือคือความไม่สิ้นสุด ความเป็นนิรันดร์นั่นเอง มักใช้ในด้านความรัก

 

5. ธนู

รอยสักรูปธนู มีความหมายถึงความแข็งแกร่ง มุ่งมั่นละพุ่งเข้าหาเป้าหมาย นอกจากนี้ ยังอาจแสดงถึงความรักได้ด้วย เพราะธนูคืออาวุธที่คิวปิดหรือกามเทพใช้แผลงศรให้คนรักกัน

 

6. ปลา

ปลาเป็นสัตว์ที่ว่ายทวนน้ำตลอดเวลา แสดงให้เห็นถึงการไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ไม่จำนนต่ออุปสรรค ทั้งนี้ รอยสักต่างๆ ความหมายก็ต่างกันไปตามแต่ชนิดของปลา เช่น ปลาทองหมายถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย ปลาคาร์ฟคือความแข็งแกร่งมุ่งมั่น

 

7. ขนนก

ความหมายของขนนกแตกต่างกันไปตามแต่วัฒนธรรม โดยรวมๆ แล้วหมายถึงความเนอิสระ ความโชคดี การกำเนิดใหม่ ชาวอินเดียนแดงยังเชื่อว่าเป็นตัวแทนของเทพเจ้าและอำนาจด้วย

Advertisements

Advertisements

Advertisements