5 สกินแคร์ตัวท็อป “คนเป็นสิว” ผู้บริโภคยกนิ้ว Very Good ซิส!

“สิว” ขึ้นมาที ก็เป็นเรื่องที่น่าหนักอกหนักใจกันเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเกิดอาการที่เรียกว่า “สิวเห่อ” ขึ้นมา ก็เรียกว่าอยากจะหลั่งน้ำตาออกมาให้ได้เลย และกว่า ‘สิว’ จะโบกมือลาไปจากใบหน้าของเราใช้เวลานาพอสมควร มากไปกว่านั้น บางครั้งก็ยังทิ้งซากอารยธรรมเป็นร่องรอยอันน่าอัปยศ ไม่ว่าจะเป็นรอยดำ รอยแดง พลอยทำให้เครียดกันเข้าไปตั้งยกใหญ่ และดั่งสุภาษิตไทยที่ว่า “ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม” ดังนั้นหากไม่อยากให้หน้าเป็นรอยสิว ก็ควรที่จะป้องกันไม่ให้สิวเกิดขึ้นมาเสียก่อน เป็นที่ว่าของบทความในวันนี้ กับสกินแคร์แห่งปี ที่ป้องกันสิวไม่ให้ได้ผุดได้เกิด

 

1. Cetaphil Gentle Skin Cleanser

การที่จะมีสุขภาพผิวที่ดี ก็จะต้องมีใบหน้าที่สะอาดก่อนเป็นอันดับแรก ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นอันดับแรก ก็คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า โดยเจ้าตัวนี้เป็นตัวที่ขอแนะนำ และคอนเฟิร์มเลยว่ามันดี อ่อนโยน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว หน้าไม่ตึง ไม่แห้ง แต่กลับให้ความชุ่มชื้นเพิ่มมากขึ้น และมากไปกว่านั้น ตัวนี้ยังช่วยรักษาสมดุลของผิว และเหมาะสำหรับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายอีกด้วย เรียกกันว่าใช้แล้วหายห่วงอย่างแน่นอน

© รูปต้นฉบับ: amazon

 

2. Spectraban Sun Screen Cream SPF30 Sensitive

แดด เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำลายสุขภาพของผิว และยังเป็นตัวการในการก่อให้เกิดสิวอีกด้วย ครีมกันแดดก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน ครีมกันแดดตัวนี้เป็นแบบสูตรอ่อนโยน หมดกังวลเรื่องผิวแพ้ง่าย เพราะสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว เนื้อครีมเป็นเนื้อข้นนิดๆ แต่ก็เกลี่ยง่ายพอสมควร โดยที่เนื้อครีมเป็นเนื้อครีมสีขาว เวลาทาแล้วจึงทำให้หน้าดูขาวขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ ซึ่งแน่นอนว่ามันสามารถใช้แทนรองพื้น หรือไวท์เทนนิ่งได้เลย ซึ่งแน่นอนว่ามันดีสำหรับคนที่เป็นสิว เพราะไม่ควรลงอะไรบนใบหน้าให้มากนัก

© รูปต้นฉบับ: amazon

 

3. Burnova Gel Plus

มาในส่วนของการรักษารอยสิวกันบ้าง ณ ตอนนี้มาในเรื่องของรอยแดงกันก่อน คงเป็นที่ทราบดีว่า สารประกอบที่มีส่วนช่วยในการรักษารอยแดงที่ขึ้นชื่อ ก็คงจะหนีไม่พ้นตัว Aloe vera ซึ่ง Burnova ก็ได้นำสารดังกล่าวมาใช้ นอกจากจะช่วยในการรักษารอยแดงแล้วนั้น ยังให้ความชุ่มชื้นแก่ใบหน้า นอกจากสารดังกล่าวแล้ว ก็ยังมี ใบบัวบก และแตงกว่าเพิ่มเข้ามาอีกด้วย เห็นได้เลยว่าเป็นสารที่ให้ความชุ่มชื้นแก่เป็นหน้าทั้งนั้น จึงไม่แปลกใจที่ใช้แล้วหน้าจะดูอิ่มน้ำ และมีสุขภาพที่ดีขึ้น ปล.ผิวหน้าก็จะแข็งแรงขึ้นด้วยนะเออ

Advertisements

© รูปต้นฉบับ: cloudfront

 

4. Benzac AC

ยาแต้มสิวในตำนาน ที่เป็นที่กล่าวขานกันในเรื่องของความแรงในการปราบสิวอุดตันได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะขึ้นชื่อในเรื่องของการรักษาสิว แต่ก็ยังมีข้อควรระวังในการใช้ เพราะบ่อยครั้งที่เรามักจะได้ยินว่า ใช้แล้วเกิดอาการที่เรียกว่า “สิวเห่อ” ขึ้น เอาเป็นว่า หากไม่แน่ใจ ก็ควรลงใช้ความเข้มข้นต่ำๆ ก่อน แล้วจึงค่อยเพิ่มความเข้มข้นขึ้น โดยคุณสมบัติของมัน ก็คือการดันสิวอุดตันในผิวหน้าให้ออกมานั่นเองล่ะ จึงเป็นเหตุที่ทำให้เกิดอาการสิวเห่อ เพราะบางคนใช้ทาทั่วใบหน้าเลย ขอบอกว่า อย่าทำเป็นอันขาด ให้ทำการแต้มไปบนเฉพาะจุดเท่านั้น ซึ่งหลังจากสิวออกไปหมดแล้ว ใบหน้าก็จะเรียบเนียนขึ้นนั่นเอง

© รูปต้นฉบับ: lnwfile

 

5. Klean & Kare Normal Saline Solution

มาจบกันด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอีกหนึ่งตัว กับตัวน้ำเกลือนี้ล่ะ สารบริสุทธิ์ที่ทำให้ใบหน้าของเรามีความสะอาดมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนเป็นสิว และผิวแพ้ง่ายเป็นอย่างยิ่ง หากใบหน้ามีความบอบบางอยู่ หากเลี่ยงได้ที่จะไม่แต่งหน้า และหันมาใช้แค่น้ำเกลือเพียงอย่างเดียว ก็จะทำให้อาการดีขึ้นได้ ด้วยความบริสุทธิ์ จึงไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองแต่อย่างใดนั่นเอง

© รูปต้นฉบับ: cutiepiepetite

 

มาปราบสิวให้อยู่หมัด ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นกันเถอะ เพราะที่กล่าวมาก็เป็นตัวเด็ดๆ ทั้งนั้น ถึงกับต้องยกให้มันเป็นสกินแคร์แห่งปีเลยก็ว่าใด สำหรับใครที่เป็นสิวอยู่ละก็ ก็อย่างพึ่งท้อใจ ค่อยๆ รักษาไป เชื่อว่าใบหน้าจะดีขึ้นในเร็ววันอย่างแน่นอน

Advertisements

Advertisements

Advertisements