เลือกสักที่แล้วไปลุย 4 ที่เที่ยวเอกลักษณ์ชัด น่าไปเช็กอินเหลือเกิน

ช่วงหน้าหนาวของทุกๆ ปี ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน เพราะเป็นฤดูที่มีอากาศดีที่สุดในช่วงปีของเมืองไทย หลายๆ คนมองหาที่ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใคร สถานที่ๆ สามารถพักผ่อนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งในเมืองไทยยุคนี้ก็มี่ท่องเที่ยวที่มีสไตล์อยู่มากมาย วันนี้ Undubzapp ได้รวบรวมเอาไว้ให้คุณได้ลองตัดสินใจไปเที่ยวสักครั้ง

 

1.เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตท่ามกลางนาข้าวสีเขียว ที่ ไร่รื่นรมย์ ฟาร์มสเตย์

ไร่รื่นรมย์ (Rai Ruen Rom) ฟาร์มสเตย์ ที่เชียงรายค่ะ ที่นี่คุณจะได้ใช้ชีวิตสบายๆ แบบใกล้ชิดติดกับธรรมชาติท่ามกลางวิถีของเกษตรกรที่ทำแบบเกษตรอินทรีย์ และที่นี่คุณจะไม่ใช่แค่มาพักนอนในไร่ธรรมดาๆ แต่คุณยังได้มีโอกาสเรียนรู้ถึงวิถีชีวิตจริงๆ ของการปลูกข้าว แบบลงมือปฏิบัติในนาจริง และ นาแปลงสาธิต พอตกกลางคืน ก็ได้นอนพักในเต็นท์แบบฟาร์มสเตย์ท่ามกลางนาข้าวสีเขียว รวมทั้งได้ลองลิ้มชิมอาหารอร่อยๆ จากผักสด และปลอดสารพิษ สไตล์คาเฟ่สุขภาพ

 

2.Lifestyle Farming แบบญี่ปุ่น ที่ Coro Field อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ต่อกันด้วยรูปแบบการเที่ยวใหม่สไตล์ฟาร์มญี่ปุ่นแห่งเดียวในประเทศไทยกับ Coro Field บนพื้นที่ทั้งหมด 104 ไร่ ที่แบ่งย่อยออกเป็น 10 ส่วน ประกอบไปด้วยโซนร้านอาหาร และบริเวณเพาะปลูกบนพื้นที่โล่ง รวมทั้งกรีนเฮาส์หลังใหญ่ ซึ่งที่แปลงผักนั้นเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมการปลูก และเก็บผลผลิตที่สดใหม่มีคุณภาพได้ด้วยตัวเอง นอกจากจะได้เรียนรู้วิธีการเก็บเกี่ยวแล้ว ยังเก็บไปกินไป แล้วก็นำผลผลิตนั้นกลับบ้านไปได้เลย

 

Advertisements

3.มือใหม่หัดแอดเวนเจอร์ ที่ DoiTung Tree Top Walk จังหวัดเชียงราย

DoiTung Tree Top Walk ทางเดินบนต้นไม้ที่สวนแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ที่นี่คุณจะได้เดินแบบเสียวๆ นิดๆ ไปกับเส้นทางศึกษาธรรมชาติบนเรือนยอดไม้ ที่มีระยะทางราว 300 เมตร บนความสูง 10 – 20 เมตรกับ 6 ช่วง ที่ลดหลั่นกันไปตามจังหวะของต้นไม้และความลาดชัน ใครที่ชอบความตื่นเต้น ชอบความสูง และความสดชื่นของต้นไม้ แวะไปเช็กอินได้เลยค่ะ

 

4.ความสุขแบบเรียบง่าย ที่ โรงเรียนชาวนาตำบลศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน

ถ้าใครกำลังมองหาที่ท่องเที่ยวแบบชิลๆ ใช้ชีวิตเรียบง่าย Undubzapp ขอแนะนำให้ไปที่ อ.ปัว นี่เลยค่ะ ที่นี่มีโรงเรียนชาวนา ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาเขียวขจี และยังเป็นสถานที่ๆ คุณสามารถเรียนรู้กระบวนการดำนาโดยภูมิปัญญาท้องถิ่นได้ด้วยค่ะ เพราะเขาเปิดสอนการทำนาด้วย นอกจากนี้ยังเป็นที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสำหรับคนที่กำลังมองหาความสุขแบบเรียบง่าย กับห้องพัก 4 แบบ ทั้ง กระโจมหิ่งห้อย บ้านดูดาว บ้านไม้ไทลื้อ เรือนรจนา บอกไว้ก่อนว่า แต่ละแบบมีเพียงอย่างละ 1 หลังเท่านั้น ใครสนใจรีบติดต่อขอข้อมูลได้ที่ 225 หมู่ 1 บ้านนาคำ ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน เบอร์โทรศัพท์ : 089 999 7737 ค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ ที่เที่ยวใหม่ๆ ที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร เลือกสักที่แล้วลุยไปเลยค่ะ

Advertisements

Advertisements

Advertisements