ไล่เรียงเป็นไทม์ไลน์ “สรุปปรากฏการณ์-ข่าวดารา” ตลอดปี 60

ปี 2560 เรียกได้ว่าเป็นปีที่วงการบันเทิงครบไปทุกรสชาติ ทั้งข่าวดี ข่าวร้าย และข่าวดราม่าออกมาถี่ยิบ วันนี้ Undubzapp ขอไล่เรียงไทม์ไลน์มาให้อัปเดตกันตั้งแต่ต้นปี มีข่าวอะไร ใครตกประเด็นไหนกันบ้าง มาส่องกันเลยจ้า

 

1. กุมภาพันธ์


© รูปต้นฉบับ: pat_napapa, อินสตาแกรม

เริ่มต้นปีช่วงเดือนมกราคมเป็นเดือนแรกของปีที่ไม่มีปรากฏการณ์ใดๆ ที่กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ แต่พอเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ ในเช้าวันที่ 2 ของเดือน ตำรวจก็เข้าบุกตรวจค้นบ้าน เบนซ์ เรซซิ่ง ที่ตอนนั้น หนุ่มเบนซ์ ไม่ได้อยู่บ้าน มีเพียงสาวแพท-ณปภา ภรรยาที่กำลังท้องแก่เท่านั้น ซึ่ง ตร. ได้อายัดทรัพย์สินหลายรายการที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่ที่ทุกคนเกาะกระแสวินาทีต่อวินาทีเลยทีเดียว นอกจากประเด็นนี้แล้ว วันที่ 6 ก.พ. สาวชมพู่-อารยา ยังประกาศข่าวดีเรื่องตั้งครรภ์อีกต่างหาก โดยมีพี่ม้า-อรนภา เป็นคนผู้ออกมาประกาศผ่านรายการข่าวใส่ไข่ว่า สาวชมพู่ ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือนแล้ว

 

2. มีนาคม


© รูปต้นฉบับ: janienineeleven, อินสตาแกรม

เดือนนี้มีความเป็นไปในวงการบันเทิงให้ได้เม้าท์มอยกันตลอดทั้งเดือน แต่ที่แซ่บสุดคนเป็นวันที่ 28 มีนาคม ที่เริ่มมีข่าวลือว่า เจนี่ เทียนโพธิสุวรรณ เลิกรากับไฮโซสายตี๋สุดหล่อ กึ้ง-เฉลิมชัย แล้ว แต่ในตอนนั้นก็ยังไม่ได้มีใครออกมายืนยันอะไรใดๆ

 

3. เมษายน


© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

เดือนแห่งความสนุกสนานที่เราคนไทยเล่นน้ำสงกรานต์กันและปลายเดือนเมษานี้ สาวชมพู่ ได้ออกมาประกาศว่าได้ลูกแฝดผู้ชาย ซึ่งตอนนั้นอายุครรภ์ประมาณ 4 เดือนแล้ว

 

4. พฤษภาคม


© รูปต้นฉบับ: pang_ppcn, อินสตาแกรม

พูดเลยว่าเดือนนี้มีข่าวแซ่บๆ ให้ขาเม้าท์เล่ากันไม่รู้จักหยุดจักหย่อนเลยทีเดียว เรื่องต้นเดือนวันที่ 8 พ.ค. เอ-ไชยา เปิดตัวลูกสาวและลูกชาย ที่เก็บเป็นความลับมาถึง 23 ปี เรื่องมาแดงเพราะมีผู้หญิงคนโทรไปแฉกับสื่อว่า เอ มีลูกมีเมียแล้ว จนกระทั่ง เอ ต้องออกมาแถลงข่าวเอง ซึ่งหลังจากแถลงข่าวครอบครัวนี้ก็มีความสุขขึ้นที่ไม่ต้องปิดบัง ลูกก็ไม่ต้องเรียกพ่อว่า พี่ อีกต่อไป แถมลูกสาว น้องแป้ง ก็สวยมากๆ เสียด้วย จบจากการเปิดตัวลูกเมีย งานนี้เราก็หันไปโฟกัส สาวชมพู่ อีกครั้ง เพราะในช่วงวันที่ 11 พ.ค. เธออุ้มท้องลูกแฝดไปเดินพรมแดงที่เมืองคานส์ โดยมีคุณสามีน็อตตามไปดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งแฟชั่นชุดราตรีแบบท้องป่องของสาวชมก็ปังเป๊ะเป็นกระแสได้ตลอด 1 สัปดาห์ของงานพรมแดง คุณแม่สตรองมากค่ะ

ยังไม่จบนะจ๊ะสำหรับเดือนนี้เพราะช่วงปลายเดือนยังมีดราม่าเกิดขึ้นอีก 2 ประเด็น เริ่มที่ 22 พ.ค. สาวแอนนารีส เมาอาละวาดขับรถชนที่ผับ เป็นเรื่องเป็นราวซ้ำรอยเมื่อครั้งก่อน หลังจากนั้น 29 พ.ค. หนุ่มเบนซ์ เรซซิ่ง ถูกคุมตัวไปฝากขังและศาลยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว ความเจ็บปวดอยู่ตรงที่ สาวแพท อุ้มลูกที่เพิ่งจะ 4 เดือนกว่าๆ ไปส่งยืนส่ง น่าเห็นใจคุณแม่แพทเป็นอย่างมาก

 

5. มิถุนายน


© รูปต้นฉบับ: gggubgib36, อินสตาแกรม

มาถึงเดือนนี้ก็มีทั้งเรื่องแซ่บและเรื่องน่ายินดี โดยเริ่มที่วันที่ 9 มิ.ย. วันที่ สาวกุ๊บกิ๊บ หนุ่มบี้ มีประเด็นดราม่ากับ สาวบุ๋ม-ปนัดดา กับเรื่องราวความเข้าใจผิดของการไม่ได้ไปงานรับรางวัลไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด แต่เรื่องดันลุกลามไปที่สาวบุ๋มหลุดปากเรียก หนูเป่าเปาว่ามันจึงกลายเป็นเรื่องบานปลายแฟนคลับเข้าไปโจมตีกันเละ สุดท้ายทุกฝ่ายก็เคลียร์กันได้ เดินทางมาพบหน้าพูดคุยขอโทษขอโพยและกลับมาจูบปากกันเหมือนเดิม โชคดีที่จบลงด้วยดีเนอะ จากนั้นช่วงกลางเดือนมิถุนายนสาวโสดตาลุกเป็นไฟเพียบ เพราะอิจฉา สาวมาร์กี้-ราศรี ที่หนุ่มป๊อก จิราธิวัฒน์ คุกเข่าของแต่งงานในบรรยากาศสุดโรแมนติก ซึ่งหลังจากมาร์กี้ตกปากรับคำแต่งเรียบร้อย จนกระทั้งเข้าพิธีกันไปเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา


© รูปต้นฉบับ: pokmindset, อินสตาแกรม

 

6. กรกฎาคม


© รูปต้นฉบับ: tvpoolonline

เดือนนี้ต้องยอมรับว่ามีแต่ประเด็นร้อนๆ แซ่บๆ ต้นเดือนเป็นเรื่องของ หนุ่มชาคริต แย้มนาม ที่โดนสาวตาล ลีโอเกิร์ล ออกมาแฉว่าคุยๆ คบๆ กันอยู่ แถมยังมีบังเอิญไลน์หลุดสุดหวานออกมาเป็นหลักฐาน งานนี้วันรุ่งขึ้น ชาคริต แคลเซิลงานเลยจ้า และไม่พร้อมตอบตำถามใดๆ เรื่องของชาคริตยังไม่ทันเคลียร์ สาวกโอปป้าก็ต้องใจหายกันถ้วนหน้า เพราะวันที่ 5 กรกฎาคม เป็นวันที่ ซงจุงกิ ประกาศแต่ง ซองเฮเคียว ทั้งแฮชแทคทั้งทวิตกันรัวๆ เลยทีเดียว จากนั้นวันที่ 12 ก.ค. เรายังได้เม้าท์กันสนั่นตึกกับประเด็นป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น ที่อยู่ๆ ก็มีคนตั้งกระทู้ถาม อยากให้หยาดมาออกรายการคลับไฟน์เดย์ งานนี้เลยเกิดแฮชแท็ก #ป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น ที่ใช้เรียกพี่ฉอด-สายทิพย์ โดยตอนนั้นพี่ฉอดต้องออกรายการตัวเองเพื่อเคลียร์ทุกประเด็นว่าที่ผ่านมาไม่เคยปิดบังอะไรและที่ไม่เชิญหยาดมาออกรายการเพราะอยู่คนละช่องกันนั่นเอง

Advertisements

 

7. สิงหาคม


© รูปต้นฉบับ: janienineeleven, อินสตาแกรม

ส่วนทางด้านเดือนสิงหาก็บอกเลยว่าเผ็ดไม่แพ้เดือนไหนๆ เพราะต้นเดือน หนุ่มชาคริต ก็ได้ฤกษ์ออกจากถ้ำให้สัมภาษณ์กรณีสาวตาล ลีโอ งานนี้บอกเลยว่ามีเงิบ เพราะชาคริตยืนยันไม่เคยคบ แค่เจอที่ร้านอาหารแล้วถ่ายรูปด้วยกันปกติ แถมยังอโหสิกรรมให้สำหรับเรื่องราวฉาวๆ ที่เกิดขึ้น ตาล ลีโอ ก็เลยต้องเงียบและเงิบไปตามระเบียบ หลังจากจบเรื่องชาคริต ตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค. เป็นต้นมา ประเด็นฉาวของ สาวเจนี่ เทียนโพธิสุวรรณก็สะเทือนเลื่อนลั่นไปทั้งวงการ เพราะเธอออกมาประกาศเลิกหนุ่มกึ้ง-เฉลิมชัย แบบไม่เหลือเยื่อใย แถมยังมีคนไปเห็นว่า เจนี่ อันฟอลโล่ วุ้นเส้น-วิริฑิพา และ สาวคริส หอวัง จนกลายเป็นดราม่าแก๊งนางฟ้าล่ม ชาวเน็ตพากันขุดคุ้ยต้นตอที่ทำให้ความเป็นเพื่อนต้องแตกลงจนได้พบว่าเพราะไฮโซคนใหม่ของ หนุ่มกึ้ง เป็นคนที่สาววุ้นเส้นรู้จัก จนวันที่ 24 สาววุ้นเส้น ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยืนยันว่ารู้จักทุกฝ่ายจริงและตั้งใจจะบอกเจนี่แต่ได้ยินมาว่ากึ้งจะเคลียร์ปัญหารักนี้เอง แต่ฝ่ายชายก็ยังไม่ทันได้เคลียร์อะไรเรื่องก็แดงขึ้นมาก่อน จนกระทั่งปลายเดือน ส.ค. เจนี่ ออกงานอีกครั้ง เธอยกมือไหว้ขอร้องสื่อให้จบประเด็นนี้และขอเดินหน้าทำงานต่อไป จากนั้น 2 เพื่อนซี้ เจนี่ วุ้นเส้น เลยกลายเป็นเส้นขนาน จนกระทั่งปลายเดือนธันวาในงานแต่ง มาร์กี้-ป๊อก ก็ทำให้ทั้งคู่ได้มาเจอกันและมีสาวนานา เป็นกาวใจ เจนี่และวุ้นเส้น เลยคืนดีกันในที่สุด

 

8. กันยายน


© รูปต้นฉบับ: aff_taksaorn, อินสตาแกรม

เดือนนี้เป็นเดือนหลากอารมณ์ เพราะมีถึง 3 ประเด็นที่สังคมตามกันวินาทีต่อวินาที เริ่มที่ 6 ก.ย. สาวชมพู่ คลอดน้องแฝด สายฟ้า พายุ ที่บอกเลยว่าตื่นเต้นและลุ้นกันทั้งประเทศ แถมผลที่ออกมานี้ต้องยอมรับว่าคุณภาพจริงๆ เพราะ น้องสายฟ้า น้องพายุ น่ารักมากมีทั้งสายฝ. สายตี๋ แฟนคลับตามกดไลท์กันแทบไม่ทัน จากนั้นวันที่ 19 ก.ย. ก็ช็อกวงการบันเทิงอีกครั้ง เมื่อ ตร. เข้ารวบตัว สาวเอมี่ อาเมเรีย และแฟนหนุ่ม พร้อมของกลางยาไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด ซึ่งตอนนี้เอมี่ยังอยู่ในคุก แม้ครอบครัวจะยังพยายามสู้คดีอย่างที่สุดก็ตาม ยังไม่จางจากเรื่อง สาวเอมี่ 21 ส.ค. สาวแอฟ-ทักษอร ได้ออกมายอมรับว่าแยกกันอยู่กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์ นานหลายเดือนแล้ว ซึ่งเป็นอีกข่าวช็อกแห่งปีเลยก็ว่าได้ เพราะไม่มีข่าวระแคะระคายออกมาก่อนหน้านี้เลยว่าทั้งคู่มีปัญหากันอยู่ จนกระทั่งปัจจุบัน สาวแอฟ ก็เดินหน้าพร้อมหย่า ส่วนหนุ่มสงกรานต์ ตอนนี้ปฏิบัติการง้อต่อไป ขอให้สำเร็จจ๊ะ


© รูปต้นฉบับ: chomismaterialgirl, อินสตาแกรม

 

9. ตุลาคม


© รูปต้นฉบับ: gunjae_zol, อินสตาแกรม

ใกล้จะสิ้นปีเข้าไปทุกทีแต่ความเคลื่อนไหวของวงการบันเทิงก็ยังไม่หยุดหย่อน 1 ต.ค. เสก โลโซ เปิดตัวลูกน้องลีออง ลูกชายคนล่าสุดที่เกิดกับ สาวแซนวิช-ปภาดา ที่ตอนแรกหลายคนนึกว่าเลิกกันแล้ว แถมนอกจากเปิดตัวลูกแล้ว ยังเปิดตัวแฟนใหม่ที่ชื่อว่าอีฟอีกด้วย เรื่องของเฮียเสกยังมีต่ออีกหลายยกอย่างที่รู้ๆ กันเนอะ จากนั้นวันที่ 9 ต.ค. มีภาพหลุดสาวท้องแก่คนนึงนั้นทานข้าวกับผู้ชายที่คาดว่าจะเป็นสามี ซึ่งดูแล้วสาวท้องแก่หน้าเหมือน กุญแจซอล อดีตนางเอกช่อง 7 เป็นอย่างมาก งานนี้นักข่าวโทรสอบถามคุณแม่มุกดา ได้ความว่าลูกสาวกำลังท้องอยู่จริง แถมมาพีคในพีคก็ตรงที่ กุญแจซอล ย้ายไปอยู่กับสามีไม่กลับมาบ้านกว่า 9 เดือนแล้ว แถมยังโดนกีดกันไม่ให้ติดต่อกันอีกด้วย งานนี้พูดเลยว่าสะเทือนทั้งวงการ จนกระทั่งสาวกุญแจซอลคลอดน้องเทคออฟ หลังคลอดน้องออกมาก็นึกว่าหลานจะช่วยให้ 2 ครอบครัวกลับมาปรองดองแต่เรื่องกลับหนักขึ้นเพราะฝ่ายสามีของกุญแจซอลก็ยังไม่ยอมให้ตายายได้ไปพบหลานและกุญแจซอลได้อย่างราบรื่น สรุปแล้วคุณพ่อนึกคิด ถึงกับประกาศตัดขาดพ่อลูกและยังสั่งให้ไปเปลี่ยนนามสกุลด้วย เฮ้อ..น่าเสียดายจริงๆ หวังว่าอนาคตจะกลับมาคุยกันได้นะคะ เพราะทั้งสองฝ่ายก็คือครอบครัวเดียวกันเนอะ ยังค่ะ..ความบ้านแตกยังไม่จบ เพราะข่าวเม้าท์เรื่องกุญแจซอลยังไม่จบ พิ้งค์กี้ก็ประกาศเตียงหักอีกรายแล้วจ้า ปิดฉากชีวิตสามีภรรยา 3 ปีลงอย่างน่าเสียดาย ซึ่งสาเหตุการเลิกตอนแรก สาวพิ้งค์กี้ ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องเข้ากันไม่ได้ แถมออกมาเธอก็ออกมาแต่ตัวด้วย จากนั้นไม่นาน เพชร ได้ออกมาให้สัมภาษณ์คนละมุมกับพิ้งค์กี้ว่าที่เลิกกันเพราะปัญหาพิ้งค์กี้อยากจะกลับมาทำงานในวงการ ซึ่งผิดคำพูดที่เคยให้ไว้ก่อนแต่งงาน แถมยังมีเรื่องเงินเข้ามาอีกด้วย


© รูปต้นฉบับ: sek_loso_ , อินสตาแกรม

 

10. พฤศจิกายน


© รูปต้นฉบับ: marialynnehren, อินสตาแกรม

ใกล้ปลายปีเข้าไปทุกทีแต่ความแซ่บของวงการบันเทิงก็ยังไม่จบ เพราะเริ่มวันแรกของเดือนก็มีข่าวลือเรื่องชาคริตจะแต่งงานรอบสองดังกระฉ่อนออกมา แถมพอสอบถามผู้จัดการยังได้ความเป็นเรื่องจริงอีกด้วย ซึ่งหลังจากนั้นวันที่ 7 พ.ย. ชาคริตก็ได้ออกมาแถลงว่าจะแต่งงานกับ สาวแอน-ภัททิรา ที่เซอร์ไพสซ์กว่าแต่งก็คือตอนนี้ตั้งครรภ์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นงานแต่งของทั้งคู่ก็เกิดขึ้นแบบน่ารักและอบอุ่นมาก วันที่ 1 พ.ย. ก็ยังเป็นวันแรกที่ ตูน บอดี้สแลม เริ่มก้าวที่ อ. เบตง ใช้เวลาทั้งหมด 55 วัน จนกระทั้งวันที่ 25 ธค. ก็ถึงจุดมุ่งหมายที่ อ. แม่สาย จ. เชียงราย สร้างยอดบริจาคไปได้ประมาณ 1100 ล้านบาท ฮีโร่แห่งปีต้องยกให้ พี่ตูน เขาเลยจริงๆ และนอกจาก 2 เรื่องนี้แล้ว ในช่วงปลายเดือน 27 พ.ย. เราคนไทยยังส่งแรงใจไปเชียร์ สาวมารีญา พูลเลิศลาภ ให้มงลงหัวให้ได้ แต่สรุปแล้วมงจะไม่ลง แต่ก็สามารถเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายได้ ปรบมือรัวๆ กลับมาเมืองไทยตอนนี้เธอดังมากจ้า


© รูปต้นฉบับ: artiwara , อินสตาแกรม


© รูปต้นฉบับ: shahkrit, อินสตาแกรม

 

11. ธันวาคม


© รูปต้นฉบับ: yae_uunws, อินสตาแกรม

มาถึงเดือนสุดท้ายของปีประเดิมต้นเดือนด้วยความพลาดพลั้งของ หญิงแย้ ที่พูดวิจารณ์หน้าตาโอ้ปป้าเกาหลีว่าไม่หล่อ นู่นนี่นั่นสารพัด ทำให้หญิงแย้โดนถล่มเละจากทั่วสารทิศ จนเจ้าตัวออกมาขอโทษหลายรอบ กว่ากระแสความยี้จะเงียบไปก็ใช้เวลานานเลยทีเดียว นอกจากนั้นในเดือนธันวาคมยังมีปรากฎการณ์ข่าวการแต่งงานของนางเอกสาวมาร์กี้ ราศรี ที่อลังการงานสร้างสมกับลูกสะใภ้มหาเศรษฐีเมืองไทย เรียกว่าเป็นที่สุดแห่งงานแต่งงานปิิดท้ายปี 2560 เลยก็ว่าได้ นอกจากแหวนเพชรเม็ดเป้งหรือชุดแต่งงานสุดอลัง ดาราทั้งวงการบันเทิงต่างรวมตัวกันร่วมแสดงความยินดี หลังจากนั้นก็เข้าสู่ปลายปีที่เราคิดว่านักข่าวจะได้พักผ่อนบ้าง แต่ไม่เลยจ้า เพราะ เสก โลโซ จัดรัวปืนขึ้นฟ้าชุดใหญ่กลางวัดในคืนวันที่ 29 ม.ค. หลังจบจากการเล่นคอนเสิร์ตในงาน 250 ปี สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งอย่างที่รู้ว่าเรื่องราวบานปลายเพราะตำรวจบุกเข้าไปจับร็อคเกอร์หนุ่มถึงในบ้าน แถมตรวจฉี่ยังสีม่วงไปอี๊กกกกก พี่เสก เลยได้ย้ายที่นอน ไปดึงสติในคุกมา 1 คืน แต่ ณ บัดนาวเรื่องราวก็ยังไม่จบ เราต้องติดตามต่อไปด้วยใจระทึกเนอะ


© รูปต้นฉบับ: sek_loso_ , อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements