10 สายการบินยอดเยี่ยม ปี 2017 จากคะแนนโหวตผู้โดยสารทั่วโลก

ปีนี้เราเจอดราม่าเรื่องแย่เกี่ยวกับสายการบิน เครื่องบินมาเยอะ มามองเรื่องดีๆ กันบ้างกับ 10 สายการบินยอดเยี่ยม ปี 2017 จากคะแนนโหวตผู้โดยสารทั่วโลก โดยหน่วยงาน Skytrax เป็นผู้จัดอันดับ ไหนใครเคยใช้บริการสายการบินไหนบ้างใน 10 ที่นี้ มาเช็กกันได้เลยค่ะ

 

10. Garuda Indonesia

หนึ่งในสายการบินชั้นนำของโลก และเป็นสมาชิกลำดับที่ 20 ของสกายทีม กลุ่มพันธมิตรสายการบินอันดับสองของโลก ให้บริการเที่ยวบินไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียตะวันออก ออสเตรเลีย และยุโรปจากฐานการบินที่ท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา

Garuda Indonesia

CR : garuda-indonesia

 

9. Hainan Airlines

สายการบินเอกชนของจีนที่ใหญ่ที่สุด ไห่หนานแอร์ไลน์เคยถูกจัดเป็นอันดับที่ 7 ของสายการบินยอดเยี่ยมจาก Skytrax ให้อยู่ในระดับ 5 ดาวเมื่อปี 2554 ถึงแม้ปีนี้จะมาอยู่ในอันดับที่ 9 แต่ก็ยังนับว่าเป็นสายการบินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในจีนเลยทีเดียว

Hainan Airlines

CR : aviationplus

 

8. Etihad Airways

สายการบินแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อตั้งในปี 2003 สำนักงานตั้งอยู่ที่อาบูดาบี มีเที่ยวบินมากกว่า 1,200 เที่ยวต่อสัปดาห์ จุดหมายปลายทางมากกว่า 70 แห่ง ในเกือบ 50 ประเทศ กับตัวเครื่องแอร์บัสและโบอิง กว่า 60 ลำ เปิดได้ไม่นานแต่ก็ถือว่ามาแรงมากทีเดียว

Etihad Airways

CR : etihad

 

7. Lufthansa

สายการบินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเยอรมนี และเป็นอันดับ 2 ของยุโรป และใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลก ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ 18 จุดหมายปลายทาง และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 203 จุดหมายปลายทาง ใน 78 ประเทศ ทั้งทวีปในยุโรป อเมริกา เอเชีย และแอฟริกา

Lufthansa

 

6. EVA Air

สายการบินสัญชาติไต้หวัน ที่นอกจากจะให้บริการผู้โดยสายได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ยังโดดเด่นในการให้บริการด้านการขนส่งสินค้าในชื่อ อีวีเอแอร์ คาร์โก จากท่าอากาศยานหลักที่ไต้หวันเถาหยวน นอกจากนี้ยังมีสายการบินลูก ยูนิแอร์ ให้บริการเส้นทางท้องถิ่นอีกมากมาย

EVA Air

CR : evaair

 

Advertisements

5. Cathay Pacific

สายการบินประจำชาติฮ่องกง ที่เคยติดอันดับ “สายการบินยอดเยี่ยมระดับโลก” และรางวัล “สายการบินยอดเยี่ยมของเอเชีย” ในปี 2014 โดย Skytrax จากผลการสำรวจความพึงพอใจล่าสุดของผู้โดยสารจำนวนกว่า 18 ล้านคนจากกว่า 160 ประเทศทั่วโลก

Cathay Pacific

CR : cathaypacific

 

4. Emirates

สายการบินอันน่าทึ่งจากอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการไปยัง 87 จุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศทั่วโลก และยังให้บริการขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อเอมิเรตส์ สกายคาร์โก เคยได้รับรางวัล ระบบความบันเทิงบนเที่ยวบินที่ดีที่สุดในโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จากงาน Skytrax World Airline Awards 2016

Emirates

CR : emirates

 

3. ANA All Nippon Airways

สายการบินขนาดใหญ่อันดับที่สองของญี่ปุ่น รองจากเจแปนแอร์ไลน์ ที่มีการบริการที่ยอดเยี่ยม ราคาประหยัดที่สุด ได้รับความไว้วางใจจากผู้โดยสายมากที่สุด ดูได้จากสถิติเป็น 0 ในเรื่องของอุบัติเหตุ และเหตุสุดวิสัย ที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียวจนถึงทุกวันนี้

ANA All Nippon Airways

CR : worldairlinenews

 

2. Singapore Airlines

สายการบินยักษ์ใหญ่จากสิงคโปร์ เป็นเลิศในด้านนวัตกรรม ความปลอดภัย และบริการ ที่เชื่อมโยงเข้ากับความได้เปรียบทางธุรกิจอย่างมั่นคง การันตีความเป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในโลก ในการสำรวจ Zagat ประจำปีครั้งที่ 29 โดย US pollsters นอกจากนี้ยังเป็นอันดับหนึ่งในด้านเว็บไซต์ ความสะดวกสบาย บริการ และอาหารสำหรับผู้โดยสารทุกชั้น

Singapore Airlines

CR : singaporeair

 

1. Qatar Airways

สายการบินที่มีฐานอยู่ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ อันดับ 1 สายการบินที่ยอดเยี่ยมที่สุดจาก Sketrax ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง” ติดต่อกัน 6 ปี ติดอันดับ 1 สุดยอดเครื่องแต่งกายของแอร์โฮสเตสสาวที่ดูดีมีสไตล์มากที่สุด ครบครันทุกความพร้อมด้านต่างๆ ทั้งบริการ เครื่องบิน เส้นทางบิน ความทันสมัย และการแต่งกายของพนักงาน จนขึ้นแท่นเบอร์ 1 ของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย

Qatar Airways

CR : qatarairways

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : worldairlineawards

Advertisements

Advertisements

Advertisements