ซุกผ้าห่มอุ่นๆ นอนดูหนัง! 5 ภาพยนตร์ ซีรีส์ หน้าหนาวคลายเหงาดีต่อใจ

สายลมหนาวมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง ทำให้บรรยากาศของความเหน็บหนาว ไม่ว่าจะทั้งกายและหัวใจ ก็ค่อยๆ เริ่มที่จะก่อตัวขึ้น บางครั้งภาพยนตร์แต่ละเรื่องก็สร้างขึ้นมาโดยมีบรรยากาศของความเหน็บหนาว ที่ไม่ว่าเรากลับไปดูทีไรก็รู้สึกหนาวเย็นขึ้นมาทุกที และเมื่อลมหนาวได้มาถึงอีกครั้ง การนอนซุกผ้าห่มชมภาพยนตร์ดีๆ เหล่านั้นก็คงจะดีไม่น้อย

 

1. 49 days

ท่ามกลางอากาศหนาวของประเทศเกาหลี ได้มีหญิงสาวน่ารักสดใส กำลังที่จะแต่งงานกับคู่หมั้นของเธอ หากแต่ว่าชีวิตที่สมบูรณ์แบบของเธอนั่น กลับต้องมาพังลงเพียงเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ จนทำให้เธอต้องมาเป็นเจ้าหญิงนิทรา หากแต่ว่าเธอได้รับโอกาสจากผู้กำหนดชะตา หรือเรียกง่ายๆ ว่า “ยมทูต” โดยมีเงื่อนไขว่า หากอยากจะกลับมาฟื้นให้ได้อีกครั้ง ก็ต้องหาน้ำตาจากคนที่รักเธอด้วยความจริงใจมา 3 หยดภายใน 49 วัน โดยไม่นับรวมกับคนในครอบครัว เพื่อจะทำอย่างนั้นได้ เธอจะต้องยืมร่างหญิงสาวอีกคนเพื่อทำข้างต้น เป็นความลุ้นระทึกที่คอยได้แต่ภาวนาให้หญิงสาวสามารถหาน้ำตามาให้ได้ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเหน็บ เป็นซีรีส์ที่ดีอีกหนึ่งเรื่อง ที่หนาวนี้ อยากให้ลองไปหาเปิดมาดูกัน

49 days© รูปต้นฉบับ:id9rivano

 

2. Titanic

เรือสำราญลำใหญ่ที่ดูสวยงามและน่าจะไม่มีวันจมลำนี้ เป็นสถานที่ที่เกิดทั้งความรักที่สวยงาม และโศกนาฏกรรมที่แสนเลวร้ายในเวลาเดียวกัน เรือไททานิกที่พุ่งชนภูเขาน้ำแข็งอย่างจัง ได้พรากแจ็คชายหนุ่มผู้สำราญ และโรส ออกจากกันโดยไม่มีวันได้กลับมาพบกันอีก ท่ามกลางบรรยากาศของมหาสมุทรแอตแลนติกอันหนาวเหน็บ เป็นเรื่องราวที่ทำให้คนที่ได้รับชมรู้สึกเหน็บหนาวไปทั้งตัวและหัวใจกันไปได้พร้อมๆ กัน

Titanic

© รูปต้นฉบับ: imdb

 

3. รักแห่งสยาม

เรื่องราวความรักของเด็กหนุ่มสองคนที่ก่อกำเนิดขึ้นท่ามกลางบรรยากาศหนาวของประเทศไทย เป็นหนังที่กล่าวถึงมิตรภาพ ความรักในครอบครัว และประเด็นทางเพศ หากใครเคยได้ดูหนังเรื่องนี้ เชื่อได้เลยว่าเมื่ออากาศหนาวขึ้นมาทันใด จะย้อนกลับไปนึกถึงเรื่องราวของโต้งและมิวที่สยามสแควร์ ท่ามกลางลมหนาวของประเทศไทย ที่แม้จะไม่ได้มีหิมะตกโปรยปรายลงมา แต่ก็ทำให้บรรยากาศโรแมนติกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Advertisements

รักแห่งสยาม

 

4. Frozen

มาในส่วนของภาพยนตร์แอนิเมชันกันบ้าง เป็นภาพยนตร์ที่ทุกคนก็คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะด้วยเพลงที่ไพเราะ หรือด้วยความหนาวที่แสนจะอลังกาล จนทำให้เอลซ่า เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่เหลาย เอลซ่า เจ้าหญิงหิมะ ผู้มีเวทมนตร์วิเศษ ที่จะสามารถเสกหิมะและน้ำแข็งได้ แต่ด้วยเพราะเวทมนตร์ของเธอ ทำให้น้องสาวของเธอเกือบที่จะตาย จึงทำให้เธอซ่อนตัวและพยายามไม่ใช่พลังวิเศษนี้ แต่แล้ววันหนึ่งก็ได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้เธอต้องใช้พลังวิเศษนั่นอีกครั้ง จนทำให้เมืองที่เธอปกครองเต็มไปด้วยน้ำแข็ง เพียงได้ยินแค่ชื่อก็รู้สึกหนาวแล้ว ยิ่งฟังเพลง Let it go ด้วยละก็ ผ้าห่มหนาๆ เพียงผืนเดียวก็คงจะเอาไม่อยู่ ว่าแล้วก็ไปดูพร้อมๆ กันเลย

Frozen© รูปต้นฉบับ: imdb

 

5. Everest

เอเวอเรสต์ ถือว่าสถานที่อันเหน็บหนาวอันดับต้นๆ ที่เราคิดถึง เนื่องด้วยความสูงที่เกินจะคาดคะแน และหิมะที่ปกคลุมยาวไกลไปจนสุดลูกหูลูกตา แต่ความอันตรายก็เป็นเหมือนดั่งเป้าหมายของนักเดินทางที่ต้องการเดินทางมาพิชิตยอดเขานี้ให้ได้ เป็นเรื่องราวของนักปีนเข้าทั้ง 19 คน ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการปีนไปให้จนสุดยอดเขา แต่เรื่องราวกลับตาลปัตร เมื่อพวกเขาได้พบกับพายุหิมะที่ร้ายแรงที่สุด สิ่งที่สำคัญที่สุด ณ เวลานั้น คือพวกเขาทั้งหมดจะต้องใช้ทุกความรู้ ไหวพริบ เพื่อต่อสู้ในสภาพแวดล้อมอันเลวร้าย ดูแล้วจะต้องเหน็บหนาวขึ้นมาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายทำให้ดูสมจริง และการเอาตัวรอดที่พลาดไม่ได้แม้เพียงน้อยนิด เพราะนั่นหมายถึงชีวิตที่ต้องเสียไป ว่าแล้วก็ไปขนผ้าห่ม มาดูกันเถอะ

Everest© รูปต้นฉบับ:cloudfront

 

หน้าหนาวปีนี้ หากยังไม่มีอะไรทำ ก็ลองเปิดภาพยนตร์ ซีรีส์ ข้างต้น เปิดดูก็ได้ รับรองเลยว่าต้องมีหนาวๆ ขนลุกขึ้นมาบ้างล่ะ บรรยากาศหนาวๆ แบบนี้ การได้นอนดูหนังดีๆ ซุกตัวอยู่ในผ้าห่มอุ่น ก็ถือว่าเป็นความสุขที่สามารถหาได้อย่างง่ายๆ แล้วล่ะ อย่ารอช้า … หยิบรีโมทขึ้นมากดด่วนเลย

Advertisements

Advertisements

Advertisements