10 วิธีบังคับตัวเองออกกำลังกาย แงะร่างอ้วนๆ ออกจากโซฟาเดี๋ยวนี้

อยากหุ่นดี อยากออกกำลังกาย แต่ขี้เกียจเหลือเกิน แก้ปัญหาได้ง่ายๆ ด้วย 10 วิธีบังคับตัวเองออกกำลังกาย แค่เปลี่ยนมุมคิด สุขภาพที่ดีก็ตามมาทันที สาวๆอย่ารอช้า แงะร่างอ้วนๆของท่าน ลุกจากโซฟา ลุกจากซีรีส์เกาหลี แล้วแฮปปี้กับการออกกำลังกายเพียงวันละ 40-60 นาที เริ่มเดี๋ยวนี้เลยค่ะ! #No Excuse

 

1. หาบัดดี้คู่ใจออกกำลังกายด้วยกัน

ออกกำลังกายคนเดียวมันน่าเบื่อนัก ก็ชวนเพื่อนซี้ไปซัก 2-3 คน แล้วเราจะหุ่นดีไปด้วยกันทั้งกลุ่ม เม้าท์มอยกันบ้างตามประสา แต่ถ้าวันไหนเพื่อนไม่ว่างก็ออกกำลังกายคนเดียวบ้างก็ได้ อย่างอแงเกินไปนักล่ะ

หาบัดดี้คู่ใจออกกำลังกายด้วยกัน

 

2. ซื้อรองเท้าชุดสวยๆ ที่อยากใส่ไปออกกำลังกาย

ลงทุนซื้อรองเท้าสวยๆ ซักคู่ ชุดสปอร์ตบราเท่ๆ ซักตัว แล้วหาข้ออ้างใส่มันด้วยการไปออกกำลังกาย แลจะดูเปลืองๆไปบ้าง แต่ถ้าเป็นเรื่องสุขภาพลงทุนซักหน่อยรับรองว่าคุ้มกว่าไปเสียค่าหมอแน่นอนค่ะ

ซื้อรองเท้า-ชุดสวยๆ ที่อยากใส่ไปออกกำลังกาย

 

3. เลือกประเภทกีฬาที่คุณชอบ

ในโลกนี้มีกีฬา การออกกำลังกายให้เลือกเป็นร้อยๆ พันๆ เลือกมาซักอย่างที่ชอบ แล้วลุยไปเลยค่ะ ออกกำลังกายอะไรก็ได้ทั้งนั้น สุขภาพแข็งแรงเหมือนกันค่ะ

เลือกประเภทกีฬาที่คุณชอบ

 

4. หาแรงบันดาลใจ

อยากได้หุ่นแบบชมพู่ อารยา ,ปู ไปรยา หรือดารา นางแบบหุ่นปังๆ แปะรูปนางไว้ที่โต๊ะทำงานหรือที่บ้าน แล้วกระชากตัวเองฮึดสู้ไปเลยค่ะ

หาแรงบันดาลใจ

 

5.เสียเงินเข้าฟิตเนส สมัครคอร์สออกกำลังกาย

ถ้าไม่เดือดร้อนเรื่องเงินมากนัก ลงทุนไปเลยค่ะซักเดือน เพราะคุณจะรู้สึกเสียดายเงินแน่ๆถ้าสมัครสมาชิกไปแล้วแต่ไม่ยอมไปเล่น โดยทั้งนี้ต้องเลือกยิมดีๆหน่อยนะคะ ถ้าชิงหนีปิดกิจการไปนี่ซวยเลย แหะๆ

เสียเงินเข้าฟิตเนส สมัครคอร์สออกกำลังกาย

Advertisements

 

6. หาเทรนเนอร์หล่อๆ ซักคน

สาวๆเบิกตาโพลง ข้อนี้สำคัญค่ะ เมื่อเสียเงินค่ายิมแล้ว จ้างเทรนเนอร์หล่อๆล่ำๆ มีเทรนเป็นการส่วนตัว นอกจากจะได้ข้อแนะนำดีๆแล้ว ยังเป็นอาหารตาน่าไปออกกำลังทุกวันจริงๆค่ะ

หาเทรนเนอร์หล่อๆ ซักคน

 

7. ป่าวประกาศให้ชาวบ้านได้รับรู้

บอกให้โลกได้รู้ ว่าหนูจะออกกำลังกาย “จริงๆจังๆ” แล้วนะ แล้วเมื่อยามท้อขี้เกียจ ให้นึกถึงสิ่งที่ได้ป่าวประกาศไว้ อย่าทำให้เสียฟอร์มเลยนะ คนเห็นกี่คน คนไลค์กี่คน คอยซ้ำเติมคุณอยู่เพียบเลย

ป่าวประกาศให้ชาวบ้านได้รับรู้

 

8. ก้าวสั้นๆ อย่างมั่นคง

หลายคนมักท้อเวลาออกกำลังกาย แล้วเห็นคนอื่นทำได้ดีกว่า วิ่งได้ไกลกว่า อึดกว่า แต่ช่างมันปะไร! ออกกำลังกายเท่าที่ร่างกายเราไหว สู้แค่กับตัวเอง เพราะคนที่เก่งๆนั่น เขาก็เริ่มมาจากจุดเดียวกับเราทั้งนั้น จำไว้ อย่าเปรียบเทียบ!

ก้าวสั้นๆ อย่างมั่นคง

 

9. หมกมุ่นให้มากที่สุด

หมกมุ่นกับมันให้เหมือนกับเวลาเราคลั่งดารานั่นแหละ กดไลค์เพจออกกำลังกาย คุยกับคนออกกำลังกายคอเดียวกัน รับแรงบันดาลใจให้มากๆ ให้เหมือนเราเข้าสู่สมาคมนักออกกำลังกายอย่างจริงๆจังๆ จนเราหลงรักมันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น

หมกมุ่นให้มากที่สุด

 

10. ทำความรู้จัก สารเอ็นดอร์ฟิน ความสุขฟินๆหลังออกกำลัง

เคยออกกำลังกายจนร่างกายเหนื่อยสุดขีดมั้ยคะ? แล้วพอพักซักพักรู้สึกหัวโล่ง ตาสว่าง สดชื่น มีความสุขผ่อนคลายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน “สารเอ็นดอร์ฟิน” ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

ทำความรู้จัก “สารเอ็นดอร์ฟิน” ความสุขฟินๆหลังออกกำลัง

CR : Pixabay

Advertisements

Advertisements

Advertisements