รายได้ปีละล้านยังมี!! 10 อาชีพแปลก รายได้ดี ไม่คิดว่ามีอยู่จริง

เบื่อแล้วงานขาย งานบัญชี ทำกราฟิก วิเคราะห์ตลาด ติดต่อลูกค้า เหนื่อย! กลับบ้านดึก! เงินน้อย! อยากเท! อยากเปลี่ยนงาน! งั้นมาลองดู 10 อาชีพสนุกสุดแปลกจากทั่วโลก ที่แค่เห็นชื่อก็ต้องขยี้ตา…มีอาชีพบ้าๆ แบบนี้บนโลกด้วยหรอฟระ!! อย่าง อาชีพนักทดลองเล่นสไลเดอร์สวนน้ำ, อาชีพนักชิมไอศกรีม, อาชีพนักเทสเตียงนอน แม้กระทั่งอาชีพนักดมกลิ่นกระดาษชำระก็มี และที่บ้าสุดๆ คือรายได้ดีเป็นหลักล้านเชียวคุณ อัป Resume เตรียมลาออกเลยดีมั้ยคะเนี่ย? หุหุ

 

10. อาชีพนักสร้างความสุข

อาชีพที่ตอบโจทย์สังคมยุคคนขี้เหงา ว้าเหว่ โดยเฉพาะคนโสด โดนเพื่อนเททั้งหลายแหล่ อาชีพนี้เกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นเพื่อนเที่ยวคลายเหงา พาไปกินข้าว ดูหนัง เดินเล่น แต่อ๊ะๆๆ!! ไม่มีเรื่อง SEX มาเกี่ยวข้องนะจ๊ะ เพราะเรื่องนี้เขาเคร่งครัดห้ามเกินเลยเด็ดขาดค่ะ และที่สำคัญคือค่าบริการสูงถึง 2,000-3,000 บาทต่อชั่วโมงเลยทีเดียวคุณ

 

9. ผู้ทดลองชิมอาหารสุนัข

ฮ่าฮ่าฮ่า อาชีพสุดแปลกแต่ก็มีคนจ้างจริงๆ นะ เพราะสุนัขจะมาบอกคนได้อย่างไรว่าอาหารที่มันกินรสชาติอร่อยถูกใจรึเปล่า? (ถ้าบอกได้ก็บ้าล่ะ) บริษัทผลิตอาหารสุนัข จึงรับจ้างนักทดลองอาหารสัตว์มาทดสอบรสชาติ กลิ่น รูปร่างของอาหาร ว่าน่าลิ้มลองสำหรับเจ้าตูบแค่ไหน เห็นแบบนี้รายได้สูงถึง 1,400,000 บาทต่อปีเชียวนะจ๊ะ

 

8. อาชีพนักทดสอบสไลเดอร์ในสวนน้ำ

ว้าววววว…นี่มันอาชีพในฝันชัดๆ เพียงแค่ตระเวนไปยังสวนน้ำต่างๆ แล้วทดลองเล่นสไลเดอร์เพื่อวัดความสนุก และตรวจสอบความปลอดภัย ฟันรายได้สูงถึง 1,000,000 บาทต่อปี ถึงจะแอบเสี่ยงนิดๆ เพราะถ้าเราเกิดต้องเปิดซิงสไลเดอร์เครื่องใหม่ที่ยังไม่ได้รับการทดสอบเรื่องความปลอดภัย ก็ต้องลุ้นกันเอาหน้างานล่ะ แต่ถ้าถามว่ามันคุ้มมั้ย บอกเลยว่ามาก!!

 

7. นักทดสอบความรู้สึกบนผิวหน้า

สาวๆ สนใจอยากเป็นนักทดสอบผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ที่สามารถทำรายได้มากถึง 800 บาท ต่อชั่วโมง บ้างมั้ยคะ แค่บอกความรู้สึกหลังใช้ผลิตภัณฑ์ว่าเป็นอย่างไรแค่นี้เอง! แต่ถึงจะฟังดูง่าย แต่ถ้าหน้าพัง ก็ต้องรับผิดชอบเอาเองนะคะ แต่ถ้ากำลังร้อนเงิน ยื่นหน้าเข้ามาเลยค่ะ!!

 

6. อาชีพนักงมลูกกอล์ฟ

จริงๆ เป็นอาชีพที่ควรมีนะ เพราะแต่ละวันนักกอล์ฟที่ตีลูกตกน้ำ ก็มีจำนวนมากไม่ใช่น้อย แถมบ่อน้ำในสนามกอล์ฟบางแห่งเขาว่ามี “จระเข้” อยู่ด้วยนะ ดังนั้นรายได้ของอาชีพนี้ต้องคุ้มกับความเสี่ยงมากมายมหาศาลโดยมีมูลค่าถึง 1,800,000 บาท – 3,500,000 บาทต่อปีเลยทีเดียว

 

Advertisements

5. อาชีพนักรับจ้างต่อคิว

โอ้โหเหมาะกับเมืองไทยมาก ไม่ว่าจะรอต่อคิวจอง iPhone , รอคิวกดบัตรคอนเสิร์ต, รอคิวงานจับมือ BNK48 ก็ไม่ต้องยืนรอต่อคิวด้วยตัวเองให้เสียเวลา เพราะเราสามารถรับจ้างคนยืนต่อคิวแทนได้ โดยที่ต่างประเทศเขาคิดค่าบริการประมาณ 700 บาทต่อคิว บางคิวที่รอนานมากๆ อาจทำรายได้สูงถึง 48,000 บาทเชียวล่ะ

 

4. อาชีพนักช้อปปิ้งส่วนบุคคล

อาชีพที่เหมาะสำหรับสายโอต์กูตูร์แบบสุดๆ แต่จริงๆ มันคืองานที่ยากมากๆ เพราะคุณต้องรู้ลึก รู้จริง เกี่ยวกับแฟชั่นแบรนด์เสื้อผ้า อีกทั้งต้องเข้าใจสไตล์การแต่งตัวของลูกค้า เพื่อสามารถช้อปปิ้งสินค้าให้ถูกใจลูกค้าได้ ด้วยความสามารถขนาดนี้ รายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 2,300 บาทต่อชั่วโมง แต่ถ้าใครเป็นสายแฟชั่นอยู่แล้วคงสบายบรื๋อล่ะเนอะ

 

3. นักดมกลิ่นกระดาษชำระ

เป็นอาชีพที่ต้องใช้ทักษะการดมกลิ่นขั้นสูง เพื่อทดสอบให้แน่ใจว่าไม่มีกลิ่นแปลกปลอมในกระดาษชำระ เพื่อฟีดแบกกลับไปที่โรงงาน ก่อนที่จะถูกจัดจำหน่าย ดมไปดมมา เอ๊ะ! ทำไมเงินเข้ากระเป๋า 80,000 – 200,000 บาทสบายๆ แลกกับอาการโพรงจมูกอักเสบนิดๆ หน่อยๆ แต่ Word Hard ค่ะ!!

 

2. อาชีพนักชิมไอศกรีม

อื้อหืออาชีพในฝันอีกแล้ว แทนที่จะตื่นมาทุกเช้าทำงานงกๆ โดนเจ้านายโขกสับ ลูกค้าเหวี่ยงวีน มาพักใจให้สบายๆ กับอาชีพนักชิมไอศกรีมหวานเย็นเจี๊ยบชื่นใจ เหมาะกับอากาศร้อนๆ บ้านเรายิ่งนัก โดยประเมินจากรูป รส กลิ่น สี รสสัมผัสโดยรวม ค่าจ้างราวๆ 3,500,000 บาทต่อปี แต่มีข้อแม้!! คุณจะต้องเรียนจบสาขาวิทยาศาสตร์ด้านอาหารเท่านั้นนะ แป่ว!!

 

1. อาชีพนักเทสเตียงนอน

อาชีพสุดท้ายนี่มันอาชีพในฝันมนุษย์ออฟฟิศจอมขี้เกียจ ขี้เซาเตียงดูดทุกเช้าชะมัด เพราะงานของคุณโคตรจะสบาย แค่ทิ้งตัวลงนอนบนเตียง แล้วฟีดแบกว่ามันนุ่มสบายแค่ไหน ต้องปรับปรุงอะไรบ้าง หลับตื่นนึง เงินเข้ากระเป๋าหกหลักเลยหนาออเจ้าเอย

SOURCE : wonderslist

แนะนำพูดคุยทาง Line @UndubZapp

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements