10 อาหารสุขภาพใน 7-11 ลดอ้วน ควรกินก่อน-หลังออกกำลังกาย

แนะนำวิธีลดน้ำหนัก รักษาสุขภาพ เรื่องการกินง่ายๆ ไม่ต้องคิดเยอะ ด้วยอาหารสุขภาพจากร้านค้าสะดวกซื้ออย่าง 7-11 สำหรับท่านที่ใช้ชีวิตเร่งรีบ ไม่มีเวลาทำอาหารทานเอง ก็สามารถซื้อความสะดวกได้ง่ายๆ แถมสุขภาพดีก็ยิ่งทำได้ไม่ยาก อยากให้ทุกท่านลองดูค่ะ

 

1. กล้วย

มีคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อร่างกาย ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ฟื้นฟูร่างกายจากความเหนื่อยล้า กินอิ่มทานง่าย เหมาะสำหรับทานทั้งก่อนออกกำลังกาย และหลังออกกำลังกายได้เลย

กล้วย

CR : เทคโนโลยีชาวบ้าน

 

2. ไข่ต้ม

แน่นอนอย่างที่รู้กันว่าไข่เป็นแหล่งโปรตีนที่หาทานได้ง่ายที่สุด 1 ฟอง มีโปรตีนอยู่ถึง 6 กรัม แถมอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และกรดอะมิโน ที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย

ไข่ต้ม

 

3. ทูน่ากระป๋องในน้ำแร่

ปลาทูน่าในกระป๋อง ก็เป็นแหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยม เก็บทานได้หลายวัน แต่พยายามเลือกทูน่ากระป๋องในน้ำเกลือหรือน้ำแร่ แทนทูน่าในน้ำมัน จะช่วยลดปริมาณไขมันได้เยอะและได้รับโปรตีนไปเต็มๆ

ทูน่ากระป๋องในน้ำแร่

 

4. น้ำเต้าหู้

สำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ สามารถรับแหล่งโปรตีนจากน้ำเต้าหู้ หรือ นมถั่วเหลือง ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อีกทั้งสาร “เลซิทิน” บำรุงสมอง ลดไขมัน ลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย

น้ำเต้าหู้

 

5. อกไก่นุ่ม

เน้นอิ่ม แต่ไม่อ้วน แนะนำเป็นอกไก่นุ่ม CP ปรุงสำเร็จ รสชาติอร่อยชุ่มฉ่ำไม่แห้งเหมือนอกไก่ปกติ ทานคู่กับข้าวสวยซักถ้วย ถึงราคาจะแพงซักหน่อย แต่ซื้อความสะดวกได้อีกเยอะ

อกไก่นุ่ม

CR : Friendwhey

 

Advertisements

6. นม Meiji สูตร Whey Protein

เหมาะสำหรับมื้อเบาๆ หลังออกกำลังกาย ที่ต้องการโปรตีนไปซ่อมแซมร่างกาย แนะนำเป็นนมเมจิสูตร Whey Protein ที่มีให้เลือกหลายรสชาติ

นม Meiji สูตร Whey Protein

 

7. อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์

เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศ ที่ขาดขนมจุกจิกไม่ได้ แนะนำเป็นเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทานเพลินใน 7-11 เคี้ยวเพลินได้เรื่อยๆ แทนขนมกรุบกรอบ

อัลมอนด์ เม็ดมะม่วงหิมพานต์

CR : อาหารคลีน Clean Food

 

8. ขนมปังโฮลวีต

สำหรับใครที่ลดน้ำหนัก แต่กลัวการกินแป้งซะเหลือเกิน ขอแนะนำ ขนมปังโฮลวีต ที่เป็นแป้งขนมปังที่ยังไม่ผ่านการขัดสี อุดมไปด้วยสารอาหารครบถ้วน

ขนมปังโฮลวีต

CR : lovefitt

 

9. ปลาเส้นทาโร่

อีกหนึ่งเมนูขนมทานจุกจิก ที่ทานได้เรื่อยๆ ไม่ต้องกลัวอ้วน แถมยังอุดมไปด้วยโปรตีนจากเนื้อปลาเส้น ถึงจะไม่มาก แต่ก็พอให้หายอยากขนมไปได้อีกหลายมื้อ

ปลาเส้นทาโร่

 

10. น้ำชาเขียว

และสุดท้ายเมนูเครื่องดื่มคลีนๆ แคลอรี่แทบจะเป็น 0 ก็ต้องเป็นชาเขียวรสจืด ซึ่งก็มีหลายยี่ห้อ หลายราคาให้ลองไปเลือกได้เลย

น้ำชาเขียว

CR : forums

 

ขอบคุณรูปภาพ : aec.utcc

Advertisements

Advertisements

Advertisements