คุณเป็นเกมเมอร์สายไหน? กล้าเช็กปะ!? ใจใจหน่อยดิ!!

เช็กดีกรีความเป็นเกมเมอร์ คุณเป็นเกมเมอร์สายไหนกันนะ สายเกรียน สายแชท สายแข่ง อย่าตอบว่าสาย 8 นะจะตีมือให้!! เอ้าอย่ารอช้า ไปดูเหอะ ขี้เกียจพิมพ์ จะรีบไปเล่นเกม…!

 

1. สาย Solo โชว์เดี่ยว

เกมเมอร์ผู้โดดเดี่ยว มุ่งมั่นเล่นเกม เก็บเลเวล หาของด้วยตัวคนเดียวทั้งหมด อาจจะมีพึ่งพาเพื่อนๆ เมื่อจะต้องผ่านภารกิจที่ยากเกินกว่าคนเดียวจะรับไหว แต่เมื่อเสร็จสิ้นก็จะปลีกวิเวกไปเช่นเดิม เปรียบเสมือนจอมยุทธนิรนามที่ไปๆมาๆ หาตัวจับยาก

เกมเมอร์ Solo เดี่ยว

CR : pinterest

 

2. สาย Party สามัคคีคือพลัง

สายนี้มักชวนก๊วนรวมแก๊งค์ มาฟอร์มทีมอย่างจริงจัง มีการแบ่งหน้าที่ชัดเจนเช่น คนนี้เล่นสาย Tank นะ อีกคนเล่นสาย Support ส่วนเราทำ Damage แรงๆ ให้อีกคนปั้นตัวพ่อค้ามาเก็บเงินสร้างอาวุธดีๆ ส่วนใหญ่กลุ่มผู้เล่นสายนี้จะน่ากลัวและจะเป็นหัวกะทิของเซิฟเวอร์เลยทีเดียวล่ะ

เกมเมอร์สาย Party

CR : The Eyeopener

 

3. สายฟรี เงินไม่กระเด็นซักบาท

สายฟรี คือคนที่ไม่ยอมเสียเงินให้กับการเติมเงินเกมหรือใช้ทางลัดที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยซักกะบาท เน้นขยัน อดทน แรกๆ อาจลำบากหน่อย แต่ถ้าดวงดีนิดหน่อยก็อาจมีของดีใช้ไม่แพ้คนอื่นได้เหมือนกันนะ

เกมเมอร์สายฟรี

CR : TalonRO Wiki

 

4. สายเติม เทพทรูตัวจริง

สายนี้มักมีความจริงจังเกมมิ่งในระดับนึง ยอมลงทุนกับเกมให้เทพไว เพื่อเป็นแนวหน้าในกลุ่มของผู้เล่น เน้นทางลัด ไม่มีเวลาเล่นแบบสายฟรี ก็จะเปย์ให้กับของ Cash ทุกสิ่ง สายนี้บริษัทเกมจะให้ความสำคัญและรักมากๆ

เกมเมอร์สายเทพทรู

CR : GameSpot

 

5. สายโซเชียล เมาท์มอยคุยสัพเพเหระ

สายนี้ที่ไม่ว่าเวลาไหน จะเก็บเลเวล ตีบอส ก็จะหาเรื่องคุยเมาท์มอยได้สารพัด ไม่ว่าจะมีสาระ หรือนินทาคนอื่น ที่หนักสุดเลยคือพวกนักโทรโข่ง (การตะโกนคุยโดยที่ผู้เล่นทุกคนจะได้ยินพร้อมกัน) ไม่รู้เก็บกดมาจากไหน แต่พอฟังไปเรื่อยๆ ก็เพลินดีนะ

Advertisements

เกมเมอร์สายแชท

 

6. สายพ่อค้า แม่ขาย

สายนี้ไม่ว่าจะเล่นเกมอะไร มักจะคิดอะไรเป็นเรื่องเงินๆทองๆ ไปหมด และนิยมเล่นในแนวทางที่หาเงินได้มากที่สุด เช่นตัวพ่อค้าแม่ค้า ที่ถ้าเล่นเก่งๆ หัวคิดดีๆ อาจกลายเป็นเจ้าสัวทำกำไรเป็นเงินจริงๆ ได้สบายๆเลยนะ

เกมเมอร์สายพ่อค้า

 

7. สายตามกระแส เล่นเอาสังคม

สายขี้เบื่อ ไม่จริงจัง เกมไหนน่าสนใจเป็นกระแสก็อยากขอเข้าไปเล่นซักพัก ตอนเกม Pokemon Go ดังๆ หรือเกม Moba ในมือถือที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ก็เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับการตามกระแสไม่น้อย

เกมเมอร์ตามกระแส-PokemonGo

 

8. สายแฟชั่น งาน The Face มาสุด

เป็นอีกสายย่อยของสายเติมเงิน แต่สายนี้จะเน้นการจ่ายเงินเฉพาะพวกคอสตูม ชุดสวยเป็นส่วนใหญ่ ชุดไหนออกใหม่ฉันต้องนำเทรนด์ซื้อก่อน พอซื้อเยอะที่เก็บไม่พอ ก็ต้องขยายพื้นที่เก็บของเพิ่มไปอีก สภาพไม่ต่างจากตู้เสื้อผ้าคุณผู้หญิงเท่าไหร่หรอกค่ะ

เกมเมอร์สายแฟชั่น

CR : garena

 

9. สาย eSports

สายจริงจังขั้นสูงสุด ระดับฟอร์มทีมเพื่อไปแข่งขันชิงเงินรางวัล ทำเป็นอาชีพกันจริงจัง โดยในสมัยนี้โปรเกมเมอร์ที่ทำเป็นอาชีพสร้างรายได้จริงเริ่มมีมากขึ้น และเป็นที่ยอมรับมากขึ้น ค่าตัวนี่เป็นหลักแสนหลักล้าน โด่งดังแฟนคลับเพียบ ไม่แพ้พวกนักกีฬาหรือดาราเลยนะคะ

เกมเมอร์ esport

CR : PokerNews

 

10. สายหัวร้อน เกรียนไม่เกี่ยงอายุ

และสุดท้ายสายที่เจอได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกชนชั้น คือสายเกมเมอร์หัวร้อน อดทนต่ำ ที่เมื่อเล่นเกมแล้วไม่ได้ดั่งใจ จะเกิดอาการหงุดหงิดฉุนเฉียวโทษนู่นโทษนี่สารพัด ยกเว้นโทษตัวเอง เมื่อเจอเกมเมอร์สายนี้แนะนำให้รีบถอยห่าง หรือพยายามเรียกสติเขาให้กลับมานิดนึง เกรียนโผล่แล้วนะจ้ะ

เกมเมอร์เกรียน หัวร้อน

CR : Youtube TRZAEZAR CH

Advertisements

Advertisements

Advertisements