แพงเบอร์แรง! 10 เครื่องครัวราคาเศรษฐี ซื้อเพชรซื้อทองได้เป็นเส้นๆ

เครื่องครัว หม้อ ไห กระทะ ที่แพงที่สุดที่เคยซื้อมา ราคาประมาณเท่าไหร่กันคะ? ถ้าคุณคิดว่าการซื้อมีดแล่ปลาเล่มละ สองสามพัน คือแพง ลองมาดูเครื่องครัว 10 ไอเท็มแพงยับ ที่เราไปรวบรวมมา แล้วคุณจะต้องร้องอั๊ยย่ะ กับราคา ที่มีแต่อภิมหาเศรษฐีเงินทองเหลือกินเหลือใช้เท่านั้นที่จะซื้อได้  แต่ก็ต้องยอมรับในเรื่องคุณภาพที่แม้ว่าราคาจะสูง แต่ส่วนใหญ่ ใช้งานแล้วไม่ค่อยงอแง  ใช้งานได้นานนับสิบปีเลยทีเดียว *เราไม่ได้สนับสนุนให้ใช้ของแพงเกินความจำเป็น เพียงนำเสนอแง่มุมของราคาแพงแต่ทำไมขายดีกันโครมๆ โดยไม่ได้เกิดจากอุปทานหมู่หรือเพราะการโหมการตลาดแบบหนักหน่วง   แต่เป็นเพราะของชิ้นนั้นๆ มันมีความพิเศษ มีเรื่องของไอเดีย ดีไซน์ที่ตอบโจทย์คนใช้งาน รวมถึงคุณภาพของวัสดุและเทคโนโลยี่ที่ให้มาต่างหากค่ะ

 

อันดับ 10  องค์รักษ์พิทักไวน์ ตู้แช่ไวน์ Skybars Wine

ราคาประมาณ 34,000 บาท (1,000 เหรียญสหรัฐ)

ราคาปาเข้าไปขนาดนี้ ก็ต้องมีดีกว่าแค่การเป็นตู้แช่ไวน์ทั่วๆ ไปสักหน่อย เจ้าเครื่องนี้ เห็นจิ๋วเหมือนเครื่องกดน้ำนี้ คอไวน์เห็นแล้วอมยิ้ม เพราะเจ้าเครื่องนี้ เป็นทั้งเครื่องเก็บขวดไวน์ที่เปิดแล้วแต่ยังจิบไม่หมด สามารถเก็บไว้ได้นานถึง 10 วัน ที่สำคัญ เครื่องนี้ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องรินไวน์ไปในตัว แค่กดปุ่ม ไวน์ก็จะถูกปล่อยผ่านหัวจ่ายลงแก้วพร้อมโดยที่เราไม่ต้องขยับขวดให้ไวน์ต้องเสียรสชาติ แช่พร้อมกัน3 ขวด เรียกว่าสะดวกทั้งสายไวน์ขาว ไวน์แดง ไวน์โรเซ่ หรือไวน์หวาน ไวน์สปาร์คกลิ้ง เลือก set อุณหภูมิของไวน์แต่ละขวดได้

Skybar-Wine-System

Cr. The green head

 

อันดับ 9 เครื่องปั่นความแรงสูง Blendtechs stealth

ราคาประมาณ  80,431บาท (2,330 เหรียญสหรัฐ)

ไม่ว่าจะผัก ผลไม้ชนิดไหนๆ จับใส่เครื่องปุ๊บ ปั่นได้หมดค่ะ แถมยังเคลมอีกว่า เป็นเครื่องปั่นแรงสูงที่ทำงานเงียบที่สุดในโลก ปรับโปรแกรมการปั่นได้หลากหลายตามต้องการ อีกต่างหาก สำหรับยี่ห้อนี้ ในวงการเครื่องปั่นรู้กันว่า  แบรนด์นี้ดังมากว่า 50 ปีแล้ว สายเฮลท์ตี้ สายสมูทตี้ รีบจับจอง

Blendtec Stealth

Cr. qubacafe.pl

 

อันดับ 8 คลังแสงคอไวน์ตู้เก็บไวน์ Dacor Discovery

ราคาประมาณ  182,921บาท (5,299 เหรียญสหรัฐ)

สำหรับคอไวน์ตัวจริง ที่สะสมไวน์ไว้เป็นตู้ๆ ซึ่งจำเป็นต้องเก็บไว้ในห้องที่ควบคุมอุณหภูมิ ตู้ทำจากสเตนเลสอย่างดี ช่วยเก็บรักษาไวน์ที่เปิดขวดแล้วได้นานถึง 2 เดือน แผงควบคุมหน้าจอ LED  สามารถรินไวน์ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส โดยไม่ต้องขยับเขยื้อนขวดให้ไวน์ต้องเสียรสชาติ

Dacor Discovery wine station

Cr. dacor.comtheenglishroom.biz  

 

อันดับ 7 ตู้แช่แบบลิ้นชัก Sub-Zero Wolf Freezer Drawers

ราคาประมาณ  250,269 บาท (7,250 เหรียญสหรัฐ)

ตู้เย็น+ตู้แช่อาหารที่เอาใจเชฟใหญ่ เชพเล็กที่ต้องการเก็บวัตถุดิบสดๆ ให้คงรสชาติเดิมไว้ ยี่ห้อนี้ คนอยู่อเมริกามาก่อนต้องคุ้นเคยกันดี เพราะเป็นยี่ห้อที่นิยมใช้กันมาก บ้านเราต้องนำเข้าสถานเดียว ดีไซน์ตอบโจทย์บ้านพื้นที่จำกัดด้วยการซ่อนตัวอยู่ในลิ้นชักเคานเตอร์ครัว ประหยัดเนื้อที่ ดูเรียบหรูไปกับห้องครัว เปิดหยิบง่าย ไม่ต้องปีนป่าย ตะกายตู้เย็นสูงๆ กันให้เกร็งน่อง แถมยังแบ่งช่องเก็บผัก เก็บเนื้อ ไม่ปะปนกัน

Sub-Zero Wolf Freezer Drawers

Cr. subzero-wolf.com.br

 

อันดับ 6. เตาอบพิซซ่าเคล้ากลิ่นฟืน Mugnaini’s Wood Fired

ราคาประมาณ  293,419บาท (8,500เหรียญสหรัฐ)

สำหรับครอบครัวที่นิยมอาหารสัญชาติอิตาเลียนอย่างพิซซ่าที่เคล้ากินฟืน การทำพิซซ่ากินเองอยู่กับบ้าน คือดีงาม แต่ครันจะยกเตาอบพิซซาแบบที่ใช้กันตามร้านอาหารมาก็คงไม่ใช่ (ไฟอาจจะไหม้ครัวเอาได้ง่ายๆ) Mugnani wood fire เลยดีไซน์เตาอบพิซซ่าแบบเตาฟืนมาไว้ในบ้าน ที่รูปทรง ดีไซน์รวบรัด บิวท์เข้ากับห้องครัวได้แบบแนบเนียนมาให้ เอาจริงๆ นะคะ บ้านไหนลงทุนซื้อเตาแบบนี้ไปบิวท์ในครัวต้องเป็นคนที่คลั่งไคล้การกินพิซซ่าเอามากๆ

Mugnaini’s Wood Fired

Cr. houzz.com

Advertisements

 

อันดับ 5. เครื่องคั้นน้ำผลไม้จอมพลัง Hammacher Juicer

มูลค่า ประมาณ  341,747บาท (9,900 เหรียญสหรัฐ)

โยนทิ้งเครื่องคั้นมือทิ้งไปได้เลยค่ะ ถ้าคุณได้ลองใช้เจ้าเครื่องคั่นน้ำผลไม้ยี่ห้อนี้ เพราะคุณจะได้น้ำผลไม้สดๆ ที่คั้นเอาความสดใหม่ของผลไม้ออกมาได้ทุกหยดเพียงปลายนิ้วสัมผัส (ไม่ต้องโยก กด บิดจนกล้ามแขนโต) ไม่ต่างจากการสั่งน้ำผลไม้จากร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์กันเลยทีเดียว แถมยังเป็นเครื่องที่ทรงพลัง สามารถคั้นผลส้ม 30 ลูก ภายในเวลา 1 นาที แหม…แบบนี้อยากให้มาแข่งกับมือคั้นน้ำส้ม ที่ตลาดสี่มุมเมืองจริงๆ ค่ะ

Hammacher juicer

Cr. hammacher.com

 

อันดับ 4. เตาย่างเนื้อเทพ La Cornue Rotisserie

ราคาประมาณ  345,199 บาท (10,000 เหรียญสหรัฐ)

ยิ่งกว่ายกตู้ย่างไก่ย่างห้าดาวมาไว้ในครัวซะอีก สำหรับเครื่องย่างขนาดเล็กตัวนี้ ลูกเด็กเล็กแดงยืนร้อง ป๊า ป่ะ ดำ ปำๆ ระหว่างรอย่างเป็ด ย่างไก่ เพราะเจ้าเครื่องนี้เขาเคลมว่า คุณจะได้ไก่ย่าง เนื้อย่างที่ได้แบบเต็มรสเต็มชาติ ด้วยความอัจฉริยะของเครื่องที่คิดให้เสร็จสรรพว่า หมูเห็ดเป็ดไก่ ยันกุ้ง ปู ปลาจากท้องทะเลลึกควรจะให้ความร้อนแค่ไหนถึงจะทำให้ไม่สูญเสียรสชาติ

La Cornue Rotisserie 1

Cr. joannehudson.comlacornue.com

 

อันดับ 3. เครื่องชงกาแฟสวรรค์ Victoria Arduino Venus Century

ราคา ประมาณ  690,399 บาท (20,000 เหรียญสหรัฐ)

ไม่ได้ดีแค่หน้าตาดีไซน์ที่ดูหรูเว่อร์วังอลัง แต่ประสิทธิภาพของมันสำหรับคอกาแฟเอ๊กซเปรโซ สายแข็งถ้าได้เห็นแล้ว ใจสั่นอยากมีไว้ชงหอมๆ ตอนเช้า (พอๆ กับกระเป๋าสตางค์สั่น) ทั้งโลก มีแค่ 100 เครื่องเท่านั้นค่ะ  rare item เก๋ๆ ไปแล้ว

Victoria Arduino Venus Centurey

Cr. Victoria Arduino Venus Centurey

 

อันดับ 2 ตู้เย็นเงินล้าน Meneghini Arredamenti

ราคาประมาณ 1,415,319 บาท (41,000 เหรียญสหรัฐ)

อภิมหาตู้เย็นเทพเย็นทันใจกันเลยทีเดียวสำหรับ ตู้เย็นสัญชาติอิตาเลียนเครื่องนี้ เห็นใหญ่บิ๊กไซส์แบบนี้ เย็นทุกจุดนะคะ แถมยังฉลาด สามารถปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมกับของที่แช่ได้ด้วย  ครองแชมป์ตู้เย็นใหญ่ที่สุดในโลกไปอีกตำแหน่ง ใหญ่แค่ไหนหรือ?…สต็อคของกิน ผัก ผลไม้ หมูเห็ดเป็ดไก่ ไว้ได้ 3 เดือน แต่เตือนไว้ก่อนว่าใครคิดซื้อตู้เย็นเครื่องนี้ ต้องมั่นใจว่าห้องครัวคุณใหญ่มโหฬารเท่านั้นนะคะ

Meneghini Arredamenti

Cr. alux.com

 

อันดับ 1 ที่เปิดขวดไวน์จิ๋วแต่เจ็บ Sveid Custom

ราคา ประมาณ 2,416,399 บาท 70,000 เหรียญสหรัฐ)

เป็นที่เปิดขวดไวน์ที่อภิมหาแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมาบนโลกใบนี้ก็ว่าได้ เพราะเป็นที่เปิดขวดสั่งทำ สามารถเลือกออฟชั่นได้ว่าจะเลือกทำจากแผ่นทองหรือหรือแพลตตินัม สามารถใส่ลายเซ็นต์ พิมพ์ชื่อ หรือซิกเนเจอร์ของเจ้าของลงไปได้ด้วย นอกจากเปิดไวน์แล้ว ยังดีไซน์มาให้สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์อีกต่างหาก เป็นได้ทั้งที่เปิดขวดไวน์ ที่เปิดกระป๋อง ที่เปิดขวด

sveid-corkscrew 1

Cr. slipperybrick.com  

 

Advertisements

Advertisements

Advertisements