ดีงามไม่แพ้ชาติใด 5 เครื่องสำอางแบรนด์ไทย น่าซื้อน่าใช้สุดๆ

ยุคนี้ตลาดความสวยงามอย่างเครื่องสำอางมีสินค้าให้เลือกซื้อหาหลากแบรนด์ หลายยี่ห้อ ไหนจะเป็นของซุปเปอร์แบรนด์ต่างประเทศที่นำเข้ามาจำหน่ายตามเคาน์เตอร์บนห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป รวมถึงเครื่องสำอางที่ผลิตและทำมาจากฝีมือคนไทยแท้ๆ ซึ่งพอพูดถึงสินค้าแบรนด์ไทยที่เราเห็นกันทุกวันนี้ ถ้าได้ลองใช้หรือลองสัมผัสแล้ว ก็จะรู้ได้เลยว่าคุณภาพดี สู้กับแบรนด์ต่างประเทศได้สบายๆ ดูได้จากการเป็นสินค้าที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่มาในไทยได้หิ้วซื้อกลับไปฝากที่บ้านกันมากมาย วันนี้ Undubzapp จะมาแนะนำเครื่องสำอางสัญชาติไทยที่น่าใช้ เข้ากับผิวคนไทยและเอเชียได้เป็นอย่างดี

 

1. Srichand – ศรีจันทร์

ศรีจันทร์

แบรนด์เครื่องสำอางเก่าแก่ที่ก่อตั้งมาตั้งแต่สมัยรุ่นคุณยาย สมัยก่อนนั้นรู้จักกันดีในผลิตภัณฑ์เสริมความงาม ‘ผงหอมศรีจันทร์’ ที่ใช้ผสมน้ำและพอกหน้า ตื่นมาหน้าเนียนขาวใสด้วยส่วนผสมคุณภาพดี แต่พอยุคสมัยเปลี่ยนแปลงไป การค้าขายงานแบบเดิมๆ ก็ไม่สามารถตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ ทายาทผู้สืบทอดกิจการต่อจึงเข้าและทำการรีแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ เปลี่ยนตั้งแต่สินค้าและผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมถึงการปรับภาพลักษณ์และการออกแบบงานดีไซน์ Packaging ในโฉมใหม่ สวยงาม ทันสมัย หยิบใช้สะดวก พกพาได้ง่าย ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋าและหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้า รวมถึงร้านสะดวกซื้อ ถูกใจคนซื้ออย่างเราสุดๆ

Srichand – ศรีจันทร์ - แป้งพอกตลับฟ้า สูตรต้นตำรับ

Srichand – ศรีจันทร์

Credit: Srichand, mistinecutepress

 

2. Karmakamet

Karmakamet-เครื่องหอม

แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์ที่มีส่วนผสมสมุนไพรธรรมชาติ และมีความหอมเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอย่างแบรนด์ Karmakamet ซึ่งส่วนใหญ่จะรู้จักกันในผลิตภัณฑ์พวกเครื่องหอม แต่ใครจะไปรู้ล่ะ ว่าเขาก็ได้ออกไลน์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ด้วย อย่าง ลิปสติก โลชั่น และน้ำหอม ที่รับประกันได้เลยว่ากลิ่นหอม น่าใช้ กลิ่นหอมติดทนนานสุดๆ ทำให้สาวตัวหอมตลอดวันแน่นอน และด้วยการใช้ส่วนผสมของธรรมชาติแท้ๆ จึงช่วยบำรุงและดูแลผิวให้เนียนสวยน่ามองแน่นอน

Karmakamet Jasmine products

Karmakamet

Credit: Karmakamet official page

 

3. Erb – เอิบ

Erb –เอิบ thailand

Advertisements

‘เอิบ’ มาจากคำว่า อิ่มเอิบ ผ่องใส สบายใจ มีความสุขจากภายใน และยังออกเสียงคล้ายคำว่า ‘เฮิร์บ’ ในภาษาอังกฤษอีกด้วย จึงเป็นที่มาของการตั้งชื่อแบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามสัญชาติไทยอีกหนึ่งอย่าง Erb ที่มีผู้ก่อตั้งเป็นดีไซเนอร์ใหญ่ของเสื้อผ้าแบรนด์ดัง คุณรี่-พัชทรี ภักดีบุตร ที่มีความชื่นชอบและหลงใหลพวกเครื่องหอมและสมุนไพรไทยแท้ต้นตำรับโบราณ จึงนำมาต่อยอดทำผลิตภัณฑ์ความงามที่ใช้สูตรโบราณที่เป็นของชาววังโดยเฉพาะ และการออกแบบงานดีไซน์ Packaging ที่ดูสวยหรู ลึกลับ น่าหยิบใช้ หากเมื่อได้ลองใช้แล้วก็จะได้รับสัมผัสความสบายผิวเต็มอรรถรส และด้วยสูตรที่มีการผสมผสานระหว่างภูมิปัญญาไทยสมัยโบราณกับวิถีชีวิตปัจจุบัน จึงทำให้มีผลิตภัณฑ์กว่า 100 ชนิด เพื่อเสริมความงามให้สาวๆ ได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลย

Erbthailand

Erb –เอิบ

Credit: Erbthailand

 

4. Pañpuri – ปัญญ์ปุริ

panpuriofficial

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผู้ก่อตั้งก็มีความชื่นชอบในพวกเครื่องหอมอย่างหนุ่มนักเรียนนอกอย่างคุณวรวิทย์ ศิริพากย์ ที่หันมาศึกษา ทุ่มเทและก่อตั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์สัญชาติไทย Pañpuri ผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัย แต่แฝงไปด้วยปรัชญาและความเชื่อทางตะวันออก โดยคัดสรรและใช้ส่วนผสมของพืชพรรณนานาชนิดในไทยและแถบตะวันออก ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สวยงาม สู่สายตาชาวโลก ไม่ว่าจะเป็น กระดังงา มะลิ ตะไคร้ ไม้จันทร์ ว่านหางจระเข้ มะขาม ขมิ้น และอีกนานาพันธุ์ ที่จะมาปรนนิบัติให้ผิวของสาวๆ สวย เนียน สมกับผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคสุดหรูของไทย

Credit: panpuriofficial

ปัญญ์ปุริ-panpuriofficial

Pañpuri – ปัญญ์ปุริ
 

5. Thann – ธัญ

ธัญ-ThannTH

Thann มาจากคำว่า ธัญ / ธัญพืช ซึ่งมาจากการใช้สวนผสมธรรมชาติและสมุนไพรต่างๆ ที่มีคุณค่าและคุณประโยชน์ นำมาพัฒนาออกมาเป็นผลิตภัณฑ์จากพฤกษาธรรมชาติที่ได้รับการยอมรับจากแพทย์ผิวหนังด้วย และก็สมกับเป็นแบรนด์ลักซ์ชัวรีย์อีกหนึ่งที่ได้รับการยอมรับทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงการดีไซน์งาน Packaging ที่ดูสวยหรู โดดเด่นดูสะดุดตาและน่าใช้ที่สุด แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ThannTH

Thann – ธัญ

Credit: ThannTH

Advertisements

Advertisements

Advertisements