เสพติดความเขียว 10 ที่เที่ยวขี่ช้าง มองธรรมชาติจากมุมสูง

เบื่อนั่งรถติด เบื่อนั่งออฟฟิศ อยากไปเที่ยวชิคๆ ฮิปๆ นั่งอะไรเก๋ๆ เห็นวิวจากมุมสูง พร้อมดื่มด่ำธรรมชาติแมกไม้ป่าใหญ่ ขอแนะนำ 10 สถานที่เที่ยว “ขี่ช้าง” ที่คนต่างชาตินิยมมาเที่ยวประจำ แต่นักเที่ยวไทยมักมองข้ามความสวยงามเหล่านี้ไป จริงๆ ยังมีอีกหลายที่มากเลยนะ แต่นี่เราขอคัดเด็ดๆ แค่ 10 ที่พอ ถ้ามากไปกว่านี้คงมีเมื่อยก้นกันพอดี เอ้าดูปฏิทินเตรียมลาพักร้อนด่วน

 

1. ปางช้างแม่สา แม่ริม จ.เชียงใหม่

หมู่บ้านช้างที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือของประเทศไทย คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การนั่งช้าง, การฝึกช้าง, อาบน้ำให้ช้าง หรือแม้กระทั่งช้างที่สามารถวาดภาพวิวทิวทัศน์ออกมาได้อย่างลงตัว แถมยังได้ดูโชว์น่ารักๆของบรรดาช้างที่ขอบอกเลยว่าทักษะไม่ธรรมดาเลย

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : maesaelephantcamp.com

ปางช้างแม่สา แม่ริม จ.เชียงใหม่

CR : Chiang Mai Specialist

 

2. Thom’s Pai Elephant Camp ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

เที่ยวปายแบบฮิปๆ ไม่ต้องจิบกาแฟให้ตาค้าง แต่อยากจะบอกว่าที่ปายมีแคมป์ให้นักท่องเที่ยวได้ลองขี่ช้างแบบไม่ต้องนั่งเก้าอี้ ก้นชนหลังของจริง แล้วพี่ช้างก็จะพาเราเดินเข้าป่า ผ่านไร่ข้าวโพด สถานที่ธรรมชาติแบบดั้งเดิมของอำเภอปาย ให้เราได้เห็นวิวจากมุมสูง ที่รับรองว่าประสบการณ์แบบนี้หาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : thomspaielephant

Thom's Pai Elephant Camp ปาย

CR : Map of Pai, Thailand

 

3. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จ.พระนครศรีอยุธยา

ภาพติดตาทุกครั้งที่ไปอยุธยา คือภาพฝรั่งขี่ช้าง คราวนี้แหละเราจะได้ลองขี่ช้างชมเมืองโบราณในมุมสูงแบบไม่ต้องกลัวร้อน เพราะมีร่มคอยบังแดด และเก้าอี้นั่งสบายๆ แค่ต้องใช้ทักษะทรงตัวนิดหน่อย แถมยังได้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของไกด์ควานช้างท้องถิ่น ที่ถ้าคุณขับรถอย่างเดียว คงไม่ Enjoy แบบนี้แน่นอน

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : elephantpalaceth

วังช้างอยุธยา แล เพนียด

CR : Ayutthaya Municipality

 

4. ขี่ช้างเข้าป่า ล่องสายน้ำรันตี สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ประสบการณ์สุดแอดเวนเจอร์ในป่าเขาพงไพร สนุกสนานไปกับการนั่งบนหลังช้างข้ามลำห้วย ขึ้นเขา ผ่านหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยง ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติของจริง สูดโอโซนให้เต็มปอด และไม่ต้องกลัวว่าจะมีอันตรายใดๆ เพราะควาญช้างที่นี่เป็นชาวกะเหรี่ยงที่เชี่ยวชาญพื้นที่และเติบโตอยู่กินกับช้างที่ได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : p-guesthouse.com

ขี่ช้างเข้าป่า สังขละบุรี

CR : thailandtours

 

5. หมู่บ้านช้างเลี้ยงใหญ่ที่สุดในโลก ที่บ้านกระโพ-ตากลาง จ.สุรินทร์

สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวบ้านตากลาง ที่ใช้ชีวิตอยู่คู่กับช้างมายาวนาน แต่ละบ้านจะมีช้างเป็นของตัวเอง ไม่ต่างจากคนกรุงเทพฯ ที่ต้องมีรถส่วนตัวใช้กันทุกบ้าน โดยที่หมู่บ้านนี้มีช้างมากกว่า 200 ตัวที่อยู่กินกับชาวบ้านเปรียบเสมือนเป็นครอบครัวที่ผูกพันแน่นแฟ้น  อีกทั้งยังเป็นศูนย์ฝึกช้างเพื่อการแสดงซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดเลยทีเดียว

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : หมู่บ้านช้าง-บ้านตากลาง-อท่าตูม-จสุรินทร์

หมู่บ้านช้างเลี้ยงใหญ่ที่สุดในโลก ที่บ้านกระโพ-ตากลาง สุรินทร์

CR : MThai

Advertisements

 

6. ขี่ช้างล่องไพรเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี

เที่ยวป่าบนหลังช้างที่อุดมไปด้วยความหลากหลายทางธรรมชาติ ชมดอกไม้หายาก และสัตว์ป่าหายาก เช่น วัวแดง กระทิง สมเสร็จ เสือโคร่ง แบบตัวเป็นๆ ไม่มีกรงกั้น และนกมากกว่า 200 สายพันธุ์ อีกทั้งยังเป็นแหล่งกำเนิดของ “บัวผุด” ดอกสีแดงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งชาตินี้คุณจะไม่มีวันได้เห็นแน่ ถ้าไม่ได้มาที่นี่

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : ElephantHills

Elephant Trek Khao sok สุราษฎร์ธานี

CR : Wild Kingdom Tours

 

7. ขี่ช้าง ล่องแพไม้ไผ่ แม่แตง จ.เชียงใหม่

ร่วมชมการแสดงช้าง เช่น การสาธิตงานของช้าง ช้างเล่นฟุตบอล ช้างเล่นเครื่องดนตรี และวาดภาพโดยจิตรกรช้าง ที่ขอบอกเลยว่าน้องช้างที่นี่เขาน่ารักฉลาดชวนหลงใหลมากจริงๆ อีกทั้งไฮไลท์เด็ดที่พลาดไม่ได้คือกิจกรรมขี่ช้างเข้าป่า วนหมู่บ้านชาวเขาเผ่าลีซอ ชมวิวลำน้ำแม่แตง ที่ขอบอกเลยว่าคุณจะต้องรักช้างที่นี่อย่างสุดหัวใจเชียวล่ะ

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.touchchiangmai.com

ขี่ช้าง ล่องแพไม้ไผ่ แม่แตง เชียงใหม่

CR : Touchchiangmai

 

8. หมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

หากแวะเวียนไปช้อปปิ้งกินเที่ยวที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกจนอิ่มหนำ ขอแนะนำอีกไฮไลท์เด็ดกับหมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก ที่คุณจะได้นั่งขี่หลังช้างชมธรรมชาติข้ามแม่น้ำลำคลอง โดยรายได้ส่วนหนึ่งก็เพื่อการสนับสนุนสร้างงานให้ช้างเร่ร่อน และอนุรักษ์ช้างไทยไม่ให้สูญพันธุ์ไปหมดอีกด้วย

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : เที่ยวราชบุรี

หมู่บ้านช้างดำเนินสะดวก ราชบุรี

CR : เที่ยวราชบุรี

 

9. ขี่ช้าง เล่นน้ำตก ที่ปางช้าง เกาะช้าง จ.ตราด

เบื่อเล่นน้ำทะเล ลองเปลี่ยนบรรยากาศเป็นการผจญภัยสนุกๆ นั่งบนหลังช้างเดินตามเส้นทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองพลู ชมวิวทิวทัศน์รอบเกาะช้างผ่านเขาลำห้วย ป่าเขตร้อน ธรรมชาติสัตว์ป่าอันสวยงามแบบระยะใกล้ชิด แถมร่วมสนุกกับการลงเล่นน้ำตกกับช้างสุดน่ารักที่ทำให้ชื่นฉ่ำทั้งร่างกายและหัวใจเลยทีเดียว

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :kohchangebooking.com

ขี่ช้าง ปางช้าง เกาะช้าง

CR : Thailand’s Travel Avenue

 

10. ขี่ช้างเที่ยว บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร จ.เชียงราย

ทริปขี่ช้างทัวร์รอบหมู่บ้าน ชมชีวิตชนเผ่าทั้งชาวกะเหรี่ยง อาข่า ลาหู่ เย้า แล้วแต่นักท่องเที่ยวจะเลือกเส้นทางได้ตามชอบ ชมวิวทิวทัศน์รับลมเย็นสบาย ล่องแม่น้ำกก กับวิถีชีวิตชาวบ้านสุดเรียบง่ายของแท้จนแทบไม่อยากกลับมาทำงานเลยทีเดียว

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : LoveisChiangRai

ขี่ช้างเที่ยว บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร เชียงราย

CR : GT-Rider

Advertisements

Advertisements

Advertisements