7 ที่สุด อั้ม-พัชราภา ดาราที่ถูกจับตามองมากที่สุดแห่งวงการบันเทิงไทย

เป็นดวงดาวที่ถูกจับตามองอยู่เสมอไม่ว่าจะทำอะไร ที่ไหน กับใคร อย่างไร เรียกว่าเป็นข่าวได้ในทุกอริยาบท สำหรับ ซุปตาร์ห้างแตกคนนี้ อั้ม-พัชราภา เส้นทางดาราสาวคนนี้ก้าวเท้าเข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2540 ด้วยตำแหน่งสาวแฮ็คส์ จนกระทั่งสร้างชื่อเสียง โด่งดังเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ วันนี้เราจะย้อนรอยกลับไปหาจุดเริ่มต้นของผู้หญิงที่ชื่อ อั้ม-พัชราภากันค่ะ

แรกเกิด ในปี 2521 อั้ม มีชื่อว่า แนน-ไข่มุก ไชยเชื้อ แต่ไม่นานคุณแม่มาเปลี่ยนเป็นอั้ม เพราะชอบทานทุกอย่างที่คุณแม่ป้อน ส่วนที่ชื่อไข่มุกนั้น เพราะตอนแรกคลอดนั้น สาวอั้ม ตัวขาวเนียนเหมือนไข่มุก แต่ด้วยความที่พระทักว่า ข ไม่ถูกโฉลกคุณแม่จึงเปลี่ยนเป็น พัชราภา นั้นเอง ได้รู้ประวัติเล็กๆ น้อยๆ กันไปแล้ว เรามาดู 7 ที่สุดของผู้หญิงคนนี้กันเลยค่ะว่าความสุดยอดที่เธอเคยทำเอาไว้มีอะไรบ้าง

1.อั้ม-พัชราภา ดัมเมเยอร์ 6 ปีซ้อน

เรียกว่าเป็นผู้หญิงฮอตตั้งแต่ยังไม่เข้าวงการเลยทีเดียว เพราะในตอนที่ อั้ม เรียนชั้นมัธยมศึกษาม. 1 – 6 ที่โรงเรียนดัดดรุณี จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าตัวก็คว้าตำแหน่งดัมเมเยอร์ 6 ปีซ้อน ซึ่งโดยปกติแล้วดัมเมเยอร์โรงเรียนจะเลือกนักเรียน ม. 4 เป็น แต่ด้วยความโดดเด่นสะดุดตาของ สาวอั้ม เธอจึงได้ทำหน้าที่ดัมเมเยอร์ตั้งแต่แรกเข้าเรียนคือ ม. 1 เลยทีเดียว ประมาณว่าสวยเด่นเกินหน้ารุ่นพี่ แถมโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนหญิงล้วนด้วยนะจ๊ะ

ดัมเมเยอร์ 6 ปีซ้อน

Cr. www.sanook.com

2.เปลี่ยนลุคเป็นนางเอกสุดเซ็กซี่

เล่นละครเรื่องแรก มณีเนื้อแท้ ในปี  2540 ในยุคในนางเอกจะมีลุคเรียบร้อย เป็นสาวหวาน ซึ่งสาวอั้มก็มีลุคเช่นนั้นเช่นกัน แต่เล่นละครอยู่หลายเรื่องชื่อของสาวอั้มก็ยังไม่เปรี้ยงเท่าที่ควรนัก คุณแม่อู๊ด ของสาวอั้มผู้ที่ได้ชื่อว่าปลุกปั้นและปรับเปลี่ยนเส้นทางในวงการบันเทิงให้ผู้หญิงคนนี้ซะใหม่ เพราะเมื่อนางเอกลุคเรียบร้อยเต็มวงการ คุณแม่อู๊ด เลยเปลี่ยนลุคให้อั้มเป็น สาวเซ็กซี่ เป็นนางเอกลุคมั่นๆ ที่ในตอนนั้น มีเพียงลูกเกด-เมทินี ที่มีคาแล็คเตอร์นี้ และหลังจากเปลี่ยนสไตล์โดยคำสั่งของคุณแม่ ชื่อ พัชราภา ก็ฮิตติดลมบน ปรบมือรัวๆ ให้คุณแม่อู๊ดเลยจ้า

นางเอกสุดเซ็กซี่

Cr. www.mthai.com

3.ปี 2555 ไม่ขอรับรางวัลเซ็กซี่

หลังจากปรับเปลี่ยนคาแล็คเตอร์เป็นสาวเซ็กซี่ สาวอั้ม-พัชราภา ก็เดินสายรับรางวัลด้านเซ็กซี่กวาดมาทุกสถาบัน เรียกว่ากวาดเรียบตั้งแต่ 2545 จนกระทั่งในปี 2555 สาวอั้ม ออกมาประกาศไม่ขอรับรางวัลเซ็กซี่สตาร์อีก เพื่อหลีกทางให้น้องๆ ในวงการได้ไปบ้าง คือถ้าไม่ออกปากเอง เวทีไหนเธอก็ยังคงต้องได้อยู่ร่ำไป เพราะไม่มีใครสามารถโค่นลงได้จริงๆ ที่สุดของที่สุด

ไม่ขอรับรางวัลเซ็กซี่

Cr. www. kapook.com

4.เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์

เมื่อกลายเป็นซุปตาร์แถวหน้าของวงการบันเทิงไทย สาวอั้ม ก็เซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์กับสินค้ามาเกือบจะทุกประเภท ตั้งแต่ตัวแรกในปี 2540 จนกระทั่งปัจจุบันเป็น 100 กว่าสินค้า ที่สำคัญค่าตัวของเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์คนนี้ยังมีราคาสูงเป็นอันดับ 2 ในวงการบันเทิงอีกด้วย แพ้ก็แค่ป๋าเบิร์ด-ธงไชย เพียงคนเดียว ซึ่งในปีที่อั้มเป็นพรีเซ็นเตอร์เยอะที่สุดคือ 20 ตัวเลยทีเดียว

Advertisements

เจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์

Cr. IG@aum_patchrapa

5.รับละครปีละเรื่อง

ในส่วนของงานละครนั้น สาวอั้ม ก็เป็นที่สุดเช่นกัน เพราะด้วยความเข้าวงการมากนาน เล่นละครมาหลายเรื่องเรียกว่าเล่นมาแล้วเกือบทุกบทบาท ซึ่งในปัจจุบันสาวอั้มจะรับละครแค่ปีละ 1 เรื่องหรือน้อยกว่านั้น เพราะเธอได้หมดสัญญาในฐานะนักแสดงกับช่อง 7 สีไปนานแล้ว แต่ตอนนี้เธอเซ็นสัญญาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับช่อง 7 ในมูลค่าหลายหลัก โดยมีเงื่อนไขว่า อั้ม จะรับละครของช่องอื่นไม่ได้ ส่วนงานอีเว้นท์ ภาพยนตร์ หรืองานอื่นๆ สามารถทำได้

รับละครปีละเรื่อง

Cr. IG@aum_patchrapa

6.ชุดออกงานไม่เคยซ้ำ

และในเรื่องของการแต่งตัวออกงาน สาวอั้ม เปิดเผยออกมาเลยว่า ชุดที่ใส่ออกงานของเธอนั้นใส่ครั้งเดียว ไม่เคยใส่ซ้ำ ซึ่งเธอจะพิถีพิถันในการแต่งตัวออกงานเป็นอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นการให้เกียรติงานด้วย แต่ความที่สุดของสาวอั้มในเรื่องของการแต่งตัวยังไม่หมด เพราะจะสังเกตได้ ไม่ว่าสาวอั้มใส่ชุดไหน ชุดนั้นเป็นต้องฮอตคนใส่ตามเพียบ ล่าสุดเจ้าตัวใส่ชุดนี้ของแบรนด์ สาวเจนสุดา งานนี้พลังของตัวแม่ก็ทำให้ ชุดนี้ Sold out ภายใน 1 ชั่วโมง สาวเจนสุดา บอกเลยว่า น้ำตาจิไหล

ชุดออกงานไม่เคยซ้ำ

Cr. IG@aum_patchrapa

7.ดาราไทยที่มีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากที่สุด

ครองที่ 1 ในหลายๆ เรื่อง รวมทั้งยังมีผู้ที่ติดตามไอจีมากที่สุดในวงการบันเทิงไทยด้วย โดยตอนนี้ล่าสุดอยู่ที่ 8 ล้านเศษเลยทีเดียว ซึ่งทุกรูปที่ลงก็มีคนกดไลค์ขึ้นหลักแสนตลอด ส่วนตัวของสาวอั้มเองนั้นฟอล์โร่อยู่เพียงแค่ 63 คนเท่านั้น

ผู้ติดตามอินสตาแกรมมากที่สุด

Cr. IG@aum_patchrapa

Advertisements

Advertisements

Advertisements