บ้า เฮี้ยน หลอน 4 เรื่องเล่าขนหัวลุก ‘โรงพยาบาลจิตเวช’

ทุกสถานที่มีเรื่องราว ทุกสถานที่มีเจ้าของ และทุกสถานที่มีสิ่งที่มองไม่เห็นอาศัยอยู่ ยิ่งเป็นโรงพยาบาลที่ต้องทำการรักษาผู้คนมากมายแล้วล่ะก็ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะการบาดเจ็บล้มตายในโรงพยาบาลล้วนแต่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว วันนี้ Undubzapp รวบรวมเรื่องเล่าโรงพยาบาลจิตเวชที่ทั้งเฮี้ยนทั้งหลอน จนคุณต้องขนหัวลุกไปตามๆ กัน

 

1.Whittingham Hospital


© รูปต้นฉบับ: Pinterest

โรงพยาบาลแห่งนี้เคยเป็นโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในอังกฤษ แต่ในปี 1965 กลับมีกระแสข่าวลือว่า เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ของทางโรงพยาบาลเพิกเฉยและละเลยในการดูแลผู้ป่วย จนทำให้ผู้ป่วยทนไม่ไหวและก่อการจลาจลขึ้นภายในโรงพยาบาล เป็นเหตุให้โรงพยาบาลแห่งนี้จึงถูกปิดตัวลงไปในปี 1995

แน่นอนว่า สถานที่เหล่านี้ เป็นอาหารชั้นยอดแก่ผู้ที่ต้องการพิสูจน์ถึงความลี้ลับและความพิศวง ทำให้มีกลุ่มกล้าท้าผีจำนวนมากมายเข้าไปยังสถานที่แห่งนี้ และทุกคนที่ไปจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สามารถรับรู้ได้ถึงบรรยากาศที่น่าอึดอัดและไม่ปลอดภัยในโรงพยาบาลแห่งนี้ มากไปกว่านั้น ยังมีความรู้สึกถึงการมีใครสักคนกำลังเดินตามหรือสะกดรอยตามพวกเขาอยู่ทุกย่างก้าว

 

2.The Rolling Hills Asylum

ณ ตอนแรกนั้น ที่แห่งนี้มิได้ถูกสร้างขึ้นมาเป็นโรงพยาบาลแต่อย่างใด หากแต่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นฟาร์ม ก่อนจะถูกดัดแปลงให้เป็นโรงพยาบาลจิตเวช เพื่อรองรับผู้ป่วยทางจิตเวชที่เต็มไปด้วยผู้คนหลากหลายอายุ ไม่ว่าจะเป็นคนสูงอายุ แม่ม่ายพ่อม่าย และอาชญากร ด้วยความหลากหลายเหล่านี้ ทำให้บุคลลากรทางการแพทย์ไม่สามารถที่จะดูแลผู้ป่วยได้อย่างทั่วถึง จึงทำให้มีการรายงานว่ามีผู้ป่วยที่เสียชีวิตในโรงพยาบาลแห่งนี้ถึง 1,700 คนเลยทีเดียว


© รูปต้นฉบับ: rollinghillsasylum

แต่แล้วเหตุการณ์ที่ลึกลับ และโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ โดยยังไม่มีผู้ใดที่จะสามารถตอบคำถามในครั้งนั้นได้ ก็คือการตรวจพบกับวิณญาณของผู้ป่วย นามว่า รอย ครูซ ซึ่งสูงถึง 7.5 ฟุต โดยสามารถบันทึกหลักฐานเป็นรูปภาพวิณญาณของเขาไว้ได้ในปี 1942 และมีความเชื่อกันว่า จากวันนั้นจนถึงปัจจุบัน วิณญาณของเขาก็ยังคงอยู่ที่เดิมไม่ได้ไปไหน

Advertisements

 

3.The Trans-Allegheny Lunatic Asylum

จากการก่อสร้างในปี 1864 ที่ออกแบบโรงพยาบาล The Trans-Allegheny Lunatic Asylum มาเพื่อให้รองรับผู้ป่วยทางจิตเวชเพียง 250 คน แต่เมื่อทำการสำรวจในปี 1950 กลับพบว่าโรงพยาบาลแห่งนี้มีผู้ป่วยจิตเวชอยู่กันอย่างแออัดถึง 2500 คน นับว่าเกินจากจำนวนแรกเริ่มที่รับได้ถึง 10 เท่าตัว และเหตุการณ์เดิมๆ ก็เกิดขึ้น นั่นก็คือบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ ทำให้การดูแลไม่ทั่วถึง และที่สำคัญ ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่มากเกินไป ทำให้การรักษาและการดูแลไม่ดีนัก จนทำให้ผู้ป่วยหลายชีวิตต้องจบลงที่นี่


© รูปต้นฉบับ: edibletapestry

นอกจากนี้ ที่แห่งนี้ยังถูกเคยใช้เป็นสถานที่รักษาพยาบาลทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากสงครามกลางเมือง มีผู้รายการว่า วันดีคืนดี ก็จะได้ยินเสียงกรีดร้องตรงทางเดินของห้องโถง จนส่งผลทำให้สถานที่ดังกล่าวถูกปิดตัวลง พร้อมๆกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้รักในสิ่งลี้ลับและความท้าทายอำนาจมืดนั่นเอง

 

4.Waverly Hill Sanatorium

ปิดท้ายกันไปด้วยโรงพยาบาล Waverly Hill Sanatorium โรงพยาบาลจิตเวชที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่เฮี้ยนที่สุดของอเมริกา ณ ตอนแรก มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรักษาผู้ป่วยวัณโรคเพียงเท่านั้น หากแต่ว่าต่อมาก็ถูกดัดแปลงเป็นโรงพยาบาลจิตเวช ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้ ต้องรองรับจำนวนผู้ป่วยทางจิตเวชอย่างมากมายมหาศาล แต่สิ่งที่ทำให้เรื่องต่างๆ เลวร้ายมากขึ้น ก็คือทางโรงพยาบาลได้มีการทดลองที่ผิดศีลธรรมกับผู้ป่วย จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากมาย โดยศพของพวกเขาจะถูกเคลื่อนย้ายไปในทางเดินที่ลึกลับใต้ดิน


© รูปต้นฉบับ: edibletapestry

มีผู้รายงานว่า ได้พบเห็นวิญญาณและเหตุการณ์ประหลาดมากมายภายในโรงพยาบาลแห่งนี้นับครั้งไม่ถ้วน และหนึ่งในภาพถ่ายติดวิญญาณที่เฮี้ยน หลอน และโด่งดังที่สุดอีกภาพหนึ่งของโลก ก็คือภาพถ่ายของ แมรี ลี ที่เชื่อว่าหล่อนเคยเป็นคนไข้ของโรงพยาบาลแห่งนี้ และผู้คนที่เข้ามาท้าทายความลี้ลับของสถานที่แห่งนี้ก็มีการคอนเฟิร์มถึงความหลอนว่าที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เฮี้ยนที่สุด

เรื่องบางเรื่อง แม้จะมองไม่เห็น พิสูจน์ไม่ได้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มี โรงพยาบาลต่างๆ นั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่ปั้นปลายของหลายๆ ชีวิต จึงไม่แปลกที่จะมีเหตุการณ์และเรื่องราวอันแสนพิศวงอย่างนี้เกิดขึ้นได้เสมอๆ และด้วยความลึกลับสุดหลอนนี้เองที่ทำให้มีคนอยากรู้อยากลองของขอพิสูจน์อำนาจมืดเพื่อลิ้มรสชาติความลี้ลับแสนขนลุก

Advertisements

Advertisements

Advertisements