การตกหลุมรัก ไม่เกี่ยวกับความโสด!! เช็ก 5 เหตุผล ทำไมคุณต้องตกหลุมรัก

ว่ากันว่า ช่องว่างระหว่างมือ มีไว้เพื่อรอให้ใครสักคนมาจับฉันใด ช่องว่างระหว่างหัวใจ ก็คงมีไว้ให้ใครได้รักเช่นเดียวกัน บางครั้งเราก็มัวเฝ้าหาเหตุผล ทำไมเราตกหลุมรักเราต้องตกหลุมรักคนนี้ด้วยนะ ใครคนนั้นที่ว่าก็แสนจะธรรมดา ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่พอมองไปที่เขาทีไร หัวใจกลับสั่นขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว แม้ว่าความรักอาจจะทำให้คุณสมหวังและผิดหวังไปบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าอย่างน้อยแล้ว เจ้า “ความรัก” นี้ล่ะ ที่เป็นตัวหล่อเลี้ยงหัวใจของเราให้ได้ทำงานอีกครั้งและอีกครั้ง แต่บางครั้งก็อดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมเราจึงต้องตกหลุมรักล่ะ? วันนี้ Undubzapp จึงจะพากันไปดูถึงเหตุผลที่ทำให้เราตกหลุมรัก

 

1.เพราะเขาเป็นเขา ความเป็นธรรมชาติของเขา นี่แหละทำเราตกหลุมรัก

บางครั้ง ความรักก็ไม่เลือกเพศ ไม่เลือกศาสนา และไม่เลือกเวลาเกิด เชื่อว่าหลายต่อหลายคนต่างก็หาเหตุผลที่เราจะรักใคร แต่ไม่ว่ายังไง ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ สุดท้ายก็ได้ผลสรุปที่ว่า รักก็คือรัก ชอบก็คือชอบ ไม่จำเป็นต้องไปหาเหตุผลเลย หากความรักคือการมอบสิ่งดีๆ ให้ใครสักคน นี่แหละคือเหตุผลที่เพียงพอแล้ว สำหรับการที่เราจะรักใคร บางครั้งเขาคนนั้นอาจจะไม่ได้หล่อ ไม่ได้สวย ไม่ได้ดีพร้อม แต่ถ้าความรู้สึกมันบอกเราว่ามันใช่ ก็คงไม่ต้องลังเลอะไรอีกแล้วล่ะ

 

2.ไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกัน โลกดึงดูดคนที่คล้ายกันให้เข้าใกล้กันเสมอ

การที่คนคนหนึ่งจะสามารถพบเจอกันได้ อย่างน้อยแล้ว รูปแบบการใช้ชีวิตก็คงจะต้องคล้ายกันไม่มากก็น้อย อาทิ คนที่ชอบออกเดินทาง ก็อาจจะได้พบเจอใครสักคนที่ชอบออกเดินทางเหมือนกัน คนที่ชอบกาแฟ อาจจะได้คู่แท้เป็นคอกาแฟก็เป็นไปได้ เพราะไลฟ์สไตล์ที่คล้ายกันนี้ล่ะ ที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เราตกหลุมรักได้อย่างง่ายๆ เพราะความชอบเหล่านั้น ก็เหมือนกับการที่คนสองคนพูดภาษาเดียวกัน จึงทำให้เข้ากันได้ง่าย และเข้ากันได้ดีไปเสียหมด

 

3.ตรงสเปค ถูกหมดทุกข้อ

Advertisements

ข้อนี้เป็นอีกหนึ่งข้อที่หลายๆ คนเป็นกัน เชื่อเถอะว่าทุกๆ คนล้วนมีสเปคเป็นของตัวเองอยู่แล้ว และพอได้มาเจอกับคนที่ตรงสเปค ก็ทำให้เราเผลอก้าวตกลงไปในหลุมรักอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว แต่สุดท้ายแล้ว การที่เราจะรักใครสักคน ก็คือจะเป็นเรื่องของความเข้ากันได้ มากกว่าสเปค แต่ก็มีอีกหลายๆ กรณี ที่มีใครสักคนเข้ามา และทำลายสเปคที่เราตั้งไว้หมดเลยก็ว่า จนบางที่ก็แอบสงสัยไม่ได้ ว่า เอ้ะ ไม่เห็นตรงสเปคเลย แต่ก็รักไปแล้ว เอาเป็นว่า ไม่ว่าอย่างไร จะต้องสเปคหรือไม่ ถ้าใจบอกว่ารัก ก็รักให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

 

4.เบื่อสถานะโสด อยาก Change Relationship ประกาศว่ามีคนคบแล้วจ้า

จริงๆ แล้ว ความเบื่อความเหงาในสถานะโสดไม่ได้เกิดขึ้นกับเราทุกวันหรอก แต่บางครั้งมันจะเกิดขึ้นและชัดเจนมากขึ้นช่วงเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาใกล้ปีใหม่อย่างนี้ ที่คนโสดจะรู้สึกไปเองว่าเพลงคืนข้ามปีของดาเอนโดฟิน ลอยไปมาตามอากาศ และช่วงเทศกาลต่างๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคริสต์มาส วาเลนไทน์ ลอยกระทง ต่างๆ นานา คือจะเหงาและเบื่อความโสดในเทศกาลที่คนมีคู่ออกมาเที่ยวนั่นเอง ทำให้ ณ ตอนนั้น มีใครสักคนเข้ามาในช่วงเวลานี้พอดี ทำให้ใจที่เปราะบางเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เผลอรับเขาเข้ามาในหัวใจ แต่บางครั้งก็เพียงแค่ตกหลุมรัก แต่กลับไม่ได้รักจริงๆ ดังนั้น สิ่งหนึ่งที่ควรระวังก็คือจัดการความเหงาของตัวเองให้ดีๆ เพราะคงไม่อยากให้ความเหงาของเราไปทำร้ายคนอื่นหรอกใช่มั้ย ดังนั้นการจะตกหลุมรักใคร ก็ควรเป็นเรื่องของหัวใจมากกว่าความเหงานะ

 

5.ต้องการใครสักคน ก็คนมันเหงาอ่ะ

บางครั้งเราก็อยู่ตัวคนเดียวมานาน จนอาจจะหลงลืมไปแล้วว่า การมีใครสักคนที่อยู่ข้างๆ มันดีและเป็นอย่างไร แล้วเจ้าความรักที่คงอยู่ในความรู้สึกนั้น มันก็แสนจะเลือนรางไปมากๆ แล้ว จนคิดไม่ออกเลยว่า ถ้าได้รักใครสักคนอีกครั้ง ความรู้สึกนั้นจะเป็นอย่างไร และแน่นอน พอมีใครสักคนเดินเข้ามาในช่วงเวลานั้น หรือห้วงความรู้สึกนั้นๆ คุณจะต้องหวั่นไหวเป็นธรรมดา แม้ว่าการได้รักและได้ดูแลใครสักคนจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ควรที่จะใช้หัวใจมากกว่าความรู้สึก จงรักเพราะรัก ไม่ใช้รักเพียงแค่ต้องการใครสักคนที่อยู่ข้างๆ

ความหอมหวานของการ “ตกหลุมรัก” เป็นโมเม้นต์และช่วงอารมณ์ที่อยู่ระหว่างกึ่งของความสุขที่ได้รักใครสักคน กับความทุกข์ที่คิดว่าจะไม่สมหวัง เคยมีคนบอกไว้ว่า วินาทีแรกที่ตกหลุมรักเป็นวินาทีเดียวกันกับที่รู้สึกว่าต้องผิดหวังแน่ๆ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป หากคิดจะรักแล้ว ก็จงกล้าที่จะรัก แล้วสักวัน ความรักนั้นจะเป็นของคุณ

Advertisements

Advertisements

Advertisements