‘9 ชายหาดสวย ประเทศไทย’ ใครไม่ไปถือว่าใช้เงินเดือนผิด!

อากาศอบอ้าวแบบนี้ หาที่คลายร้อนกันกับ 9 ชายหาดที่ฮิตที่สุดในไทยกัน เพราะที่อ่าวไทยยังมีทะเลสวยๆ น้ำใส บรรยากาศดีให้ลองไปสัมผัสอยู่อีกเพียบ ใครอยากรู้รีบเลื่อนลงไปอ่านกันเลย

 

1.อ่าวสน เกาะตะรุเตา


© รูปต้นฉบับ: elixir-divine, flickr

ลักษณะของอ่าวเป็นรูปโค้งที่มีหาดทราย สลับกับหาดหิน ซึ่งเป็นที่แหล่งวางไข่ของเต่าทะเล ฉะนั้นใครที่มองหาความสงบ นอนกางเต็นท์ ไม่ควรพลาด แถมถ้าใครเบื่อเล่นน้ำทะเลยังมีน้ำตกขนาดเล็กๆ ไว้นั่งแช่ขาเย็นๆ อีกด้วย


© รูปต้นฉบับ: manutobi, flickr

 

2.หาดพัทยา เกาะหลีเป๊ะ

ชื่อจริงๆ ที่แต่ดั้งเดิมคือ ‘หาดบันดาหยา’ แต่มีการเรียกเพี้ยนๆ กันต่อๆ มาเลยเป็น ‘หาดพัทยา’ ความสวยงาม และความสะดวกสบายของที่นี่เพียบพร้อมมากๆ ไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ต และร้านอาหาร แถมยังมีชายหาดสีขาว เม็ดทรายเนียนนุ่มละเอียด ทำให้เหมาะอย่างยิ่งในการมาพักผ่อน นั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน


 

3.หาดพระแอะ เกาะลันตาใหญ่


© รูปต้นฉบับ: sukhumvit77, อินสตาแกรม

หาดพระแอะ มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งคือ ‘หาดลองบีช’ ยาวประมาณ 4 กิโลเมตร หาดทรายมีเนื้อละเอียดจึงเป็นที่นิยมสำหรับชาวต่างชาติที่จะมานอนอาบแดดกัน แต่หากคิดจะลงเล่นน้ำควรระมัดระวังกันสักหน่อย เพราะหาดมีความลาดเอียงลงสู่ทะเล


© รูปต้นฉบับ: mr.wiroons, อินสตาแกรม

 

4.เกาะรอก


© รูปต้นฉบับ: phuketairportthai

เกาะรอก เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีหาดทรายสีขาวเนียนทอดตัวยาวเป็นเวิ่งกว้าง บริเวณเกาะรอกเป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา มีศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหาร ลานกางเต็นท์ และบ้านพัก ที่นี่เงียบสงบและให้บรรยากาศโรแมนติกสุด อีกทั้งน้ำทะเลตื้นและใสมาก มีแนวปะการังและฝูงปลาอยู่มาก ใครมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง

 

5.หาดทรายรี เกาะเต่า


© รูปต้นฉบับ: adaytochill, อินสตาแกรม

Advertisements

หาดที่ยาวที่สุดในเกาะเต่า และเป็นที่แรกๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่วนชายหาดเต็มไปด้วยเม็ดทรายสีขาวละเอียด พร้อมทั้งมีโรงเรียนสอนดำน้ำ และพิพิธภัณฑ์ให้ลองไปสัมผัสอีกด้วย


© รูปต้นฉบับ: fantastic GiRL, pantip

 

6.อ่าวหินวง เกาะเต่า


© รูปต้นฉบับ: kohtaotouristinformation

หนึ่งความพิเศษของอ่าวหินวงคือมีโขดหินขนาดใหญ่เรียงซ้อนทับกันอยู่ริมหาด และไม่มีหาดทราย ที่แห่งขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดบนเกาะเต่าเลยทีเดียว ที่นี่มีเพียงรีสอร์ตที่เป็นบังกะโลไม่กี่แห่ง ทำให้มีความเงียบสงบอย่างมาก ใครอยากหาความโรแมนติกควรมาอย่างยิ่งเลย

 

7.แหลมเทียน เกาะเต่า


© รูปต้นฉบับ: songkhlatoday, อินสตาแกรม

แหลมเล็กๆ ระดับน้ำไม่ลึกมาก สามารถมองเห็นฝูงปลาตามแนวปะการังได้ง่ายมาก อีกทั้งยังมีต้นเทียนขึ้นเรียงรายตลอดหาด นอกจากนี้ที่นี่ยังเป็นจุดดำน้ำตื้นและดำน้ำลึกของนักท่องเที่ยว เพราะมีแนวปะการังสวยงาม

 

8.อ่าวสวนใหญ่ เกาะหมาก

อ่าวยาวที่สุดในเกาะหมาก ประมาณ 2 กิโลเมตร หาดทรายขาวมีความลาดเอียงต่ำ ตลอดริมหาดเรียงรายด้วยต้นมะพร้าว อีกทั้งยังสมารถลงเล่นน้ำ และสามารถมองเห็นเกาะผี และเกาะขามที่อยู่ท้ายหาดได้อีกด้วย


© รูปต้นฉบับ: gnaihua

 

9.หมู่เกาะกำ


© รูปต้นฉบับ: sen.ontheway, อินสตาแกรม

หมู่เกาะกำ เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแหลมสน ไม่สามารถเข้ามาพักแรมได้ ที่นี่เต็มไปด้วยหาดทรายขาว น้ำทะเลใส เป็นจุดดำน้ำตื้นและเล่นน้ำที่นิยมอีกหนึ่งที่ ใครจะมาที่ควรวางโปรแกรมเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับให้ดี


© รูปต้นฉบับ: teddysom, อินสตาแกรม

Advertisements

Advertisements

Advertisements