แพงขนลุก! 10 อันดับนักร้องที่ค่าตั๋วคอนเสิร์ตแพงที่สุดในโลก ปี 2016

ตั้งแต่ต้นปี 2017 ศิลปินต่างประเทศ ทั้งแบบโซโลเดี่ยวหรือมาเป็นวง พาเหรดมาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเรากันเพียบ เช่น Goo Goo Dolls Coldplay ล่าสุดกับ คอนเสิร์ตตัวแม่ยุค 90 บริทนี่ย์ สเปียร์ส ที่บินลัดฟ้า มาเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในเมืองไทย ในคอนเสิร์ต Britney Spears  Live in Bangkok 2017  ที่มาครั้งแรกก็ไม่ธรรมดา ประเดิมด้วยการสร้างสถิติชวนขนลุกกับค่าตั๋วแพงที่สุดในปี 2017 ล้ำหน้าคนอื่นไปแล้ว  กับค่าตั๋ว 12,000 / 8,000 / 6,500 / 4,500 / 3,500 (ขนลุกกกกก) แต่ถ้านับย้อนหลังไปปี 2016 ยังมีศิลปินคนใดอีกที่ค่าตั๋วคอนเสิร์ตแพงกระฉูด มากที่สุดในโลก จนขนลุกไปกับความแพงเว่อร์ของแต่ละคอนเสิร์ตกันเลยค่ะ

 

อันดับ 10 Maroon5

วงดนตรีป๊อปร็อกระดับแพลตินัมจากฝั่งอเมริกา ด้วยแนวเพลงที่ค่อนข้างติดหู พรสวรรค์ด้านดนตรี และปฏิเสธไม่ได้กับเสน่ห์ของนักร้องนำ แอดัม  เลอวีน ที่ส่งให้ชื่อเสียงความนิยมของวงร็อควงนี้ ดังเปรี้ยงปร้างระดับโลก  เดินสายทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก ซึ่งในปีที่แล้ว ค่าตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตของมารูนไฟว์  เฉลี่ยแล้ว ประมาณ 5,600บ (165 USD) แต่ถ้าอยากชมระดับ Top show  จัดเต็ม จัดหนัก เต้นสะบัดแล้วล่ะก็ ควักกระเป๋าเพิ่มเป็น  6,900บ. ( 205 USD) กันเลยทีเดียว

maroon-5

 

อันดับ 9 Coldplay

วงร็อกรุ่นใหญ่จากเกาะอังกฤษ ที่ปล่อยซิงเกิลแรกก็แจ้งเกิดทันที กับเพลง Yellow ในปี 2000 หลังจากนั้น แนวดนตรีก็เพิ่มเติมความสดใหม่ด้วยซาวด์อิเลกทรอนิก สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนขาร็อกกันถ้วนหน้า ยังไม่นับโชว์บนเวทีวงนี้ใส่หนัก ใส่เต็มจนแฟนเพลงได้อิ่มกันไปตามๆ กัน ด้วยเหตุนี้ตั๋วคอนเสิร์ตของหนุ่มๆ Coldplay จึงกลายเป็นที่ต้องการของแฟนเพลงมากที่สุด ซึ่งเฉลี่ยแล้ว บัตรเข้าชมคอนเสิร์ตของ coldplay  จะอยู่ที่ราวๆ  5,700บ (169 USD) แต่ถ้าเป็นโชว์ระดับ Top show  แฟนๆ ต้องเพิ่มเงินเข้าไปอีกนิดหน่อยเป็น  8,000บ. ( 236 USD)

coldplay

 

อันดับ 8 Beyonce’

เป็นอีกศิลปินหญิงอีกคนที่คุณภาพงานโชว์เข้าขั้นอลังการดาวล้านดวง ขนเพลงขึ้นโชว์แบบจัดเต็ม พลังเสียงได้ถึงใจ เล่นเอาคนดูขนลุกไปตามๆ กัน ฉาก แสง สี เสียง ไม่อั้น คุ้มค่าที่เก็บเงินเก็บทองไว้จองตั๋วกันเลยทีเดียว ซึ่งค่าตั๋วชมคอนเสิร์ตของดีว่าสาวเสียงทรงพลังคนนี้ เฉลี่ยแล้ว ประมาณ 6,000บ (170 USD) แต่ถ้าอยากชมระดับ Top show  จัดเต็ม จัดหนัก เต้นสะบัดแล้วล่ะก็ ควักกระเป๋าเพิ่มเป็น  8,500บ. ( 241 USD) กันเลยทีเดียว

beyonc

 

อันดับ 7 Guns N’ Roses

วงร็อกระดับตำนาน เจ้าของเพลง Sweet child O’Mine  เพลงร็อกที่ถูกนำไปเล่นในทุกๆ ที่ ถูกเปิดทุกคลื่นวิทยุ ขึ้นชาร์ตเพลงทั่วโลก ส่วนงานโชว์ของวงนี้ แม้อายุอานามจะมากโข แต่แฟนเพลงที่เคยตีตั๋วมาแล้วบอกได้คำเดียวว่า มันส์สุดเหวี่ยง ตามสไตล์  GUNS N’ ROSES ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งการกลับมาเล่นคอนเสิร์ตของวงนี้เฉลี่ยแล้ว ประมาณ 6,000บ (176 USD) แต่ถ้าอยากชมระดับ Top show  จัดเต็ม จัดหนัก เต้นสะบัดแล้วล่ะก็ ควักกระเป๋าเพิ่มเป็น  12,000บ. ( 378 USD) กันเลยทีเดียว

guns-n-roses

 

อันดับ 6 Paul McCartney

อดีตสมาชิกวง The beatles วงดนตรีที่เป็นตำนานอีกวงหนึ่งและศิลปินเดี่ยว ที่ได้รับการบันทึกในกินเนสบุ๊กว่า เป็นนักดนตรี นักแต่งเพลงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์คนหนึ่ง  และเมื่อพูดถึงคอนเสิร์ตของเขาแล้ว ถึงจะอายุอานามล่วงเลยวัยที่จะกระโดดโลดเต้นแล้ว แต่ก็สามารถสะกดคนดูไว้ได้แบบสบายมือ ขนเพลงมาเล่นแบบไม่มีกั๊ก จุใจ คุ้มค่า สมกับราคาตั๋วที่เฉลี่ยแล้ว ประมาณ 6,600บ (195 USD) แต่ถ้าอยากชมระดับ Top show  บัตรคอนเสิร์ตจะขยับเป็น  9,600บ. ( 283 USD)

paul-mccartney

Advertisements

 

อันดับ 5 Billy Joel

นักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรีสายร็อกจากฝั่งอเมริกา ที่มีเพลง  Piano Man แจ้งเกิดให้กับร็อกเกอร์คนนี้ ขึ้นแท่นเป็นศิลปินที่มียอดขายมากที่สุดเป็นอันดับ 6  ของสหรัฐอเมริกา ในการทัวร์คอนเเสิร์ตของเขา บัตรเข้าชมคอนเสิร์ตเฉลี่ยแล้ว อยู่ที่ประมาณ 6,000บ (196 USD)  ส่วนการแสดงระดับ Top show  แฟนเพลงต้องจ่ายในราคา 10,000บ. ( 294 USD) ให้การแสดงที่ขนมาแบบจัดเต็มจุใจ เต็มอิ่ม

billy-joel

 

อันดับ 4 Drake

ศิลปินแร็ปสายเลือดแคนาดา ที่เคยได้ร่วมงานกับศิลปินชื่อดังอีกหลายคน ลิล เวย์น คานเย่ เวสต์ เอ็มมิเน็ม เจย์-ซี  บัตรคอนเสิร์ตแร็ปเปอร์คนนี้ เฉลี่ยแล้ว ประมาณ 7,000บ (202 USD) แต่ถ้าอยากสัมผัสงานระดับ Top show  บัตรเข้าชมจะเพิ่มเป็น 10,500บ. ( 299 USD)

drake

 

อันดับ 3 Justin Bieber

ป๊อปไอดอลที่มีทั้งคนรัก และคนหมั่นไส้กับพฤติกรรมแผลงๆ ของพ่อหนุ่มนักร้องสุดป๊อปรายนี้ แม้ว่าลุคของหนุ่มน้อยผมสีทองแววตาใสซื่อ ที่ออกมาโชว์สเตปพร้อมกับร้อง “baby baby….” จะกลายเป็นเด็กหนุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมห่ามๆ ฉาวๆ ออกสื่อเป็นระยะๆ จนเกิดกระแสแอนตี้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเพลงที่ออกมาทุกเพลงมักจะดังเปลี้ยงปล้างติดชาร์ต ติดหู ร้องตามได้เสมอๆ  ทำให้บัตรคอนเสิร์ตของจัสตินพุ่งขึ้นไปถึง ราว 8,000บ (232 USD) และหากเป็นการแสดงอัปเลเวลเป็น Top show  บัตรคอนเสิร์ตราคาจะพุ่งไปถึง 13,500บ. ( 386 USD) กันเลยทีเดียว ถึงบัตรจะแพงหูดับตับไหม้ขนาดนี้ แต่บัตรคอนเสิร์ตมักจะหมดเกลี้ยงไปในภายเวลาอันรวดเร็ว

Justin-bieber

 

อันดับ 2 Bruce Springsteen

นักแต่งเพลง กีต้าร์แมน และเจ้าของสมญานาม “The Boss” นายใหญ่แห่งวงการอเมริกันร็อก ศิลปินที่แฟนเพลงออกปากว่า “เล่นสด ได้มันส์มาก”  ด้วยเหตุนี้ สนนราคาบัตรคอนเสิร์ตของเขา เฉลี่ยแล้ว ประมาณ 8,700บ (249 USD) ส่วนโชว์ระดับ Top show  อยู่ที่ 20,000บ. ( 561 USD)

bruce-springsteen

 

อันดับ 1 Adele

ศิลปินสาวเสียงร้องคุณภาพที่การันตีในความเป็นซูเปอร์สตาร์ตัวจริงของยุคนี้ ไม่ว่าจะไปเปิดคอนเสิร์ตกี่รอบ บัตรขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยคุณภาพเสียง การโชว์ที่ดูเป็นธรรมชาติ เป็นกันเองที่เป็นไม้เด็ดมัดใจแฟนเพลงของเธอจนอยู่หมัด ทำให้บัตรคอนเสิร์ตของเธอเป็นที่ต้องการของแฟนเพลง ทำให้ราคาบัตรคอนเสิร์ตของสาวอเดล   เฉลี่ยแล้วราคาที่ประมาณ 16,500บ (469 USD) แต่ถ้าอยากชมระดับ Top show  ราคาบัตรจะเพิ่มเป็น  25,000บ. ( 708 USD) กลายเป็นเจ้าของสถิติบัตรคอนเสิร์ที่แพงที่สุดในโลกประจำปี 2016 ไปเป็นที่เรียบร้อย

adele

ที่มา  businessinsider.com

Advertisements

Advertisements

Advertisements