ชีวิตผู้ให้ไม่ใช่เรื่องง่าย 10 สุดยอดคุณแม่โลกการ์ตูน ครองใจคนดูนับทศวรรษ

คอหนังการ์ตูนต้องไม่พลาด 10 สุดยอดคุณแม่จากโลกการ์ตูน ที่คุณประทับใจ ไม่ว่าจะแม่จริงๆ หรือ แม่ในการ์ตูนล้วนแล้วแต่มีสิ่งเดียวที่เหมือนกันคือ “ความรักแท้บริสุทธิ์ที่มีต่อลูก” ถึงแม้ท่านจะมีดุด่าว่ากล่าวบ้าง ก็ล้วนเป็นความหวังดีจากใจจริงที่อยากให้ลูกมีอนาคตที่สดใส มาดูกันดีกว่าค่ะว่า 10 สุดยอดคุณแม่จากโลกการ์ตูนจะมีใครบ้าง มีอุปนิสัยใจคอคล้ายๆ กับแม่ของเรามั้ย ต้องมาชม!

 

1. โนบิ ทามาโกะ – โดราเอมอน

คุณแม่ของเด็กไม่เอาไหนอย่าง “โนบิ โนบิตะ” ที่มักชอบดุด่าเรื่องข้อสอบ 0 คะแนนของโนบิตะ ที่ถึงแม้คุณแม่จะบ่นว่าสั่งสอนจนโนบิตะโกรธมากแค่ไหน แต่ที่ทำไปทั้งหมดก็เพราะอนาคตของลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่รักมากที่สุดยิ่งกว่าสิ่งใดๆ

การ์ตูนแม่-โนบิ ทามาโกะ – โดราเอมอน

CR : Doraemon Wikia

 

2. โนะฮาร่า มิซาเอะ – ชินจังจอมแก่น

คุณแม่ที่เชื่อว่ามีเรื่องให้ชวนปวดหัวมากที่สุดคนหนึ่ง สำหรับการมีลูกอย่าง “ชินจัง” ที่ทั้งซุกซนเป็นลิง และมีนิสัยทะลึ่งเกินวัย จนหลายครั้งต้องเป็นเหตุให้โดนคุณแม่เขกหัวประจำ แต่ถึงอย่างไรคุณแม่ “มิซาเอะ” สุดแกร่งก็ทำหน้าที่แม่ได้อย่างดีเยี่ยมทั้งงานบ้าน และการเอาใจลูกอย่างการซื้อขนม “ช็อคโกบี” มาฝากชินจังอยู่เสมอ

การ์ตูนแม่-โนะฮาร่า มิซาเอะ - ชินจังจอมแก่น

 

3. ฮานะ – Wolf Children

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับ “ฮานะ” แม่ผู้ให้กำเนิดเด็กทารกครึ่งคนครึ่งหมาป่าถึง 2 คน ที่ต้องเผชิญกับการใช้ชีวิตที่แสนยากลำบาก ทั้งต้องเก็บความลับของลูกทั้งสอง เวลาลูกป่วยจะไปรักษาที่ไหนก็ไม่ได้ อีกทั้งเมื่อลูกโตขึ้นสัญชาตญาณหมาป่าความซุกซนก้าวร้าวเพิ่มขึ้น ยิ่งทำให้ฮานะต้องสตรองกว่าคนเป็นแม่ปกติหลายเท่าเลยทีเดียว

การ์ตูนแม่-ฮานะ - Wolf Children

CR : MyAnimeList

 

4. อุซึมากิ คุชินะ – นารูโตะ

ถึงแม้คุณแม่ของนารูโตะจะจากนารูโตะไปตั้งแต่ยังเด็ก แต่วีรกรรมความประทับใจของเธอนั้นยิ่งใหญ่ เพราะนอกจากจะสละชีวิตเพื่อลูกของเธอจากเงื้อมมือการโจมตีของจิ้งจอกเก้าหางแล้ว ยังได้ใช้พลังเฮือกสุดท้ายในการฝากพลังอันยิ่งใหญ่ที่เปิดอนาคตให้กับนารูโตะสู่เส้นทางการเป็นโฮคาเงะในที่สุด

การ์ตูนแม่-อุซึมากิ คุชินะ – นารูโตะ

CR : Narutopedia

 

5. จีจี้ – Dragonball

ภรรยาของ “ซุนโกคู” และคุณแม่ที่แสนดีของ “โกฮัง” ที่หวังไว้ว่าจะไม่ยอมให้โกฮังฝึกวิชาการต่อสู้เด็ดขาด และให้มุ่งมั่นกับเรื่องการเรียนเพื่อเป็นนักวิชาการในอนาคต ทั้งนี้ก็เพราะความรักของแม่ ที่ไม่อยากให้ลูกออกไปเจออันตรายเหมือนอย่างสามี หรือ พ่อของโกฮังนั่นเอง

การ์ตูนแม่-จีจี้ – Dragonball

Advertisements

CR : Pinterest

 

6. ซาวาดะ นานะ – Reborn

คุณแม่ธรรมดาๆ ที่ไม่รู้ตัวเลยว่าสามีทำงานเป็นมือขวาให้กับแก๊งมาเฟียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และลูกชายก็กำลังจะขึ้นแท่นเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียคนต่อไป แต่ถึงอย่างไรคุณแม่ก็ทำหน้าที่ของความเป็นแม่ได้อย่างยอดเยี่ยมไม่มีขาดตกบกพร่อง ทั้งงานบ้าน ทำอาหาร และการรับมือเรื่องชุลมุนวุ่นวายต่างๆ

การ์ตูนแม่-ซาวาดะ นานะ – Reborn

CR : Reborn Wiki

 

7. ซึมิเระ ซากุระ – หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง

คุณแม่ของเด็กแก่แดดแก่โตอย่าง “มารุโกะจัง” ที่มักชอบบ่น “มารุโกะ” เวลาขี้เกียจ ถึงจะดูเหมือนเป็นคุณแม่ที่เข้มงวด แต่เธอก็เป็นคนใจดีและรู้ใจมารุโกะจังเป็นที่สุด

การ์ตูนแม่-ซึมิเระ ซากุระ - หนูน้อยจอมซ่า มารุโกะจัง

 

8. คิซากิ เอริ – ยอดนับสืบจิ๋ว โคนัน

คุณแม่สาวสวยสุดมั่นของ “โมริ รัน” มีความเป็นผู้นำสูง ฉลาดสุขุม ที่ถึงแม้จะแยกทางกับสามี “โมริ โคโกโร่” แล้วก็ตาม แต่ก็ยังทำหน้าที่เป็นคุณแม่ที่คอยดูแลให้คำปรึกษาลูกสาวในเรื่องต่างๆ ได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง

การ์ตูนแม่-คิซากิ เอริ - ยอดนับสืบจิ๋ว โคนัน

CR : Detective Conan Wikia

 

9. สึโบเนะ ฮิโยโนะ – อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา

เณรน้อยอิคคิวซัง อดีตองค์ชายแห่งเทนนิกุมารู ที่โดนล้มบัลลังก์โดยโชกุน จึงเป็นเหตุให้อิคคิวต้องพลัดพรากจากแม่อันเป็นที่รัก โดยมีข้อแม้จากโชกุนว่า แม่ลูกคู่นี้จะต้องห้ามเจอหน้ากันอีก ภายใต้ระบบการเมืองที่รุนแรงเด็ดขาด แม้ทั้งคู่จะคิดถึงกันใจจะขาด แต่ก็ต้องแกล้งทำเป็นไม่คิดถึง โดยอิคคิวซังมักนั่งมองตุ๊กตาไล่ฝน เป็นสื่อตัวแทนเวลาคิดถึงแม่นั่นเอง

สึโบเนะ ฮิโยโนะ - อิคคิวซัง เณรน้อยเจ้าปัญญา

 

10. ฮินาตะ อากิ – เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก

คุณแม่เสาหลักของครอบครัวฮินาตะ ผู้ทำอาชีพเป็นกองบรรณาธิการให้กับหนังสือการ์ตูน ทำงานหนัก งานบ้านเยี่ยม แถมเธอยังมีวิธีคิดที่แปลกมากๆ อย่างการต้อนรับ “มนุษย์ต่างดาวกบ สิบโทเคโรโระ” เข้าบ้านมาอย่างง่ายดาย เพราะตอนนั้นเธอสนใจศึกษาเรื่องมนุษย์ต่างดาวอยู่พอดี จึงเลี้ยงดูเคโรโระเป็นอย่างดี เปรียบเสมือนลูกอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว

การ์ตูนแม่-ฮินาตะ อากิ-เคโรโระ-ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก

Advertisements

Advertisements

Advertisements